Billkin x Gucci
CELEBRITY

'บิวกิ้น-พุฒิพงศ์' นักแสดงซีรี่ส์ Y สู่ศิลปินระดับโลก และแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ GUCCI คนล่าสุด!

ทุกความสำเร็จของบิวกิ้น ล้วนแล้วแต่มาจากความสามารถและความพยายามฝึกฝนพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ! #Gucci #GuccixBillkin

     นับเป็นเรื่องน่ายินดีของศิลปินไทยอีกหนึ่งคน เมื่อล่าสุดแบรนด์ GUCCI ประกาศแต่งตั้ง 'บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล' ศิลปินหนุ่มชาวไทยมากความสามารถเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด โดยก่อนหน้านี้บิวกิ้นยังเคยได้ร่วมงานครั้งสำคัญต่างๆ กับกุชชี่มาหลายครั้ง หนึ่งในอีเวนต์สำคัญคือการได้รับเชิญให้ไปร่วมงานนิทรรศการ Gucci Cosmos ที่มหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมาในฐานะแขกคนสำคัญ และในปีนี้ บิวกิ้นก็กำลังจะเดินทางไปร่วมชมแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่น Gucci Men's Spring Summer 2025 ที่กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี ในวันที่ 17 มิถุนายน 2024 ที่จะถึงนี้ ซึ่งถือเป็นการเข้าร่วมชมโชว์ครั้งแรกในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดจากประเทศไทยอีกด้วย พร้อมตอกย้ำกระแส THAI POWER ในอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลกให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้น

     บิวกิ้นคือศิลปินที่ได้รับการยอมรับจากกลุ่มแฟนคลับทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ ที่เริ่มต้นเส้นทางสายบันเทิงของเขาด้วยการเป็นนักแสดงมากความสามารถในสังกัดของค่ายนาดาวบางกอก ซึ่งเริ่มรู้จักเป็นวงกว้างจากการรับบทตัวละคร "หมอเต่า" ในซีรี่ส์เรื่อง My Ambulance รักฉุดใจนายฉุกเฉิน เมื่อปี 2019 ก่อนที่ต่อมาฝีมือทางด้านการแสดงของเขาจะกลายเป็นที่กล่าวขานและกลายเป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้นในบทบาทของตัวละคร "เต๋" จากซีรี่ส์เรื่อง แปลรักฉันด้วยใจเธอ ทั้งซีซั่น 1 และซีซั่นที่ 2 และล่าสุดกับผลงานภาพยนตร์เรื่อง หลานม่า ซึ่งเป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตของบิวกิ้น ที่ได้รับเสียงตอบรับในด้านดีอย่างล้นหลามถึงพัฒนาการด้านงานเสดง และสามารถทำรายได้ไปอย่างท่วมท้นในช่วงเดือนเมษายน 2024 ที่ผ่านมา ยิ่งตอกย้ำและพิสูจน์ถึงฝีมือการแสดงของศิลปินหนุ่มคนนี้ ส่งให้เขากลายเป็นศิลปินแถวหน้าของเมืิองไทยไปแล้วเรียบร้อย (รีวิว) 'หลานม่า' ที่สุดของพัฒนาการด้านงานแสดงของบิวกิ้น และบทภาพยนตร์เรียบง่ายแต่ยอดเยี่ยม (vogue.co.th)

     ปัจุจบันบิวกิ้นยังเปิดค่ายเป็นของตัวเองในชื่อ Bilkinn Entertainment ที่ช่วยส่งเสริมให้ผลงานในวงการบันเทิง โดยเฉพาะด้านงานร้องเพลงของบิวกิ้นให้ชัดเจนยิ่งขึ้น พร้อมส่งผลงานเพลงออกมาอย่างไม่ขาดสาย ยกตัวอย่างไม่ว่าจะเป็น กอดในใจ, แปลไม่ออก, I ไม่ O, Mr. Everything หรือจะเป็นล่าสุดกับเพลง ก้าวก่าย และอีกมากมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จทั้งหมด ไม่ใช่เพียงแค่เหตุผลของเสน่ห์ความขี้เล่นประจำตัวอันเหลือร้าย แต่ยังรวมไปถึงพรสวรรค์ในการเป็นศิลปินและความตั้งใจพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ที่ทำให้บิวกิ้นมุ่งมั่นฝึกซ้อมจนสามารถผลิตผลงานดีๆ ให้กับแฟนคลับได้ชมกันอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ซึ่งรวมไปถึงทัวร์คอนเสิร์ตทั้งในประเทศและระดับนานาชาติอีกด้วย

     อย่างไรก็ตาม บิวกิ้นนับเป็นหนึ่งในศิลปินหนุ่มมากความสามารถชาวไทยที่มีความสามารถรอบด้านอย่างไม่อาจปฏิเสธได้ และการได้ร่วมงานกับแบรนด์ GUCCI ก็นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่จะทำให้บิวกิ้นได้พิสูจน์ฝีมือของเขาในพื้นที่อุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลก ร่วมกับแบรนด์แอมบาสเดอร์ชาวไทยอีก 2 คน นั่นคือ ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ และ กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ ที่ต้องตามดูกันต่อไปว่าหนทางการร่วมงานกันของบิวกิ้นและกุชชี่หลังจากนี้จะสนุกขนาดไหน และจะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์แฟนๆ อีกหรือไม่ 

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวอื่นๆ เกี่ยวกับบิวกิ้นได้ที่ ตามรอยความสำเร็จ 'บิวกิ้น-พีพี' จากคู่จิ้นสู่ศิลปินระดับนานาชาติ ที่ไม่ได้ง่ายอย่างที่ใครคิด (vogue.co.th)

 

 
 


WATCH




ภาพ : Courtesy of Gucci

WATCH