วอนยอง, จางวอนยอง, วอนยอง ประวัติ, วอนยอง ive, wonyoung, wonyoung ive, jang wonyoung, wonyoung miu miu
CELEBRITY

ปีทองของ 'วอนยอง' ปี 2022 คือช่วงเวลาที่ศิลปินดาวรุ่งพุ่งแรงวัย 18 ปีทะยานสู่ระดับท็อป

จาง วอนยอง แห่งวง IVE กำลังก้าวสู่ระดับโลกพร้อมกับช่วงเวลาอันน่าจดจำตั้งแต่ต้นปี 2022 เป็นต้นมา

     หากจะกล่าวว่าปี 2022 เป็นยุคทองที่ต่อเนื่องของเหล่าศิลปิน ดารา และเซเลบริตี้เกาหลีคงไม่ผิดนัก เพราะตลอดปีที่ผ่านมาพวกเขาและเธอมีส่วนร่วมในงานสำคัญมากมาย เหมาหมดทุกวงการ ตั้งแต่แวดวงบันเทิง ดนตรี และที่ขาดไม่ได้คือแฟชั่น ในปารีสแฟชั่นวีกคนดังจากแดนกิมจิมีส่วนร่วมเป็นแขกคนสำคัญในหลายโชว์ หนึ่งในนั้นคือ “จาง วอนยอง” ศิลปินสาวดาวรุ่งพุ่งแรงวัย 18 ปีที่บินลัดฟ้ามาร่วมชมโชว์ในฐานะแขกคนสำคัญของแบรนด์ Miu Miu การันตีเลยว่านี่คือปีทองในการทะลุขึ้นมาซีนระดับโลกของวอนยองอย่างแท้จริง

วอนยอง, จางวอนยอง, วอนยอง ประวัติ, วอนยอง ive, wonyoung, wonyoung ive, jang wonyoung, wonyoung miu miu

วอนยองในโททัลลุคสีชมพูสุดน่ารักจาก Miu Miu / ภาพ: @for_everyoung10

     จุดเริ่มต้นของวอนยองเริ่มมาตั้งแต่วัยมัธยม เธอได้รับการจับตามองจากแมวมองและมีโอกาสฝึกในค่าย Starship Entertainment สังกัดปัจจุบัน เธอร่วมรายการ Produce 48 ก่อนจะเดบิวต์ในฐานะศิลปินครั้งแรกกับวง Iz*One เราไม่ขอย้อนอดีตกลับไปมา มุ่งมาโฟกัสปี 2022 เป็นหลัก เพราะดูเหมือนว่านี่จะเป็นปีทองของเธอจริงๆ ตลอดระยะเวลาหลายปีเธอฝึกฝนและได้รับโอกาสอย่างสม่ำเสมอ ต้องบอกว่าวอนยองถ่ายผลงานกับนิตยสารแฟชั่นชื่อดังรวมถึงโว้กเกาหลีมาตั้งแต่ยังเด็ก โดยเริ่มแรกเน้นเรื่องผลิตภัณฑ์บิวตี้ ก่อนจะเริ่มเข้าเส้นทางสายแฟชั่น โดยมีมิว มิวอ้าแขนรับเสมอมา และในช่วงปลายปี 2021 เธอก็ได้รับการแต่งตั้งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ส่งผลให้การเริ่มต้นปี 2022 บนถนนสายนี้เต็มไปด้วยความสดใส




WATCH




     ในปี 2022 เธอร่วมแคมเปญกับมิว มิวอยู่บ่อยครั้ง ทั้งการนำเสนอลุคเก๋บนอินสตาแกรม และโปรโมตแฟชั่นโชว์หลักของแต่ละคอลเล็กชั่นด้วย จนกระทั่งในวันที่ 4 ตุลาคม 2022 เธอสร้างเรื่องราวของตัวเองในปารีสแฟชั่นวีกเป็นครั้งแรก โดยเธอเข้าร่วมชมโชว์มิว มิวในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ พร้อมการถูกจับตามองจากสื่อแฟชั่นและสื่อบันเทิงจากทั่วทุกมุมโลก หากใครติดตามชมความเคลื่อนไหวของโชว์นี้จะทราบทันทีว่าเธอคือดาวเด่นที่ได้รับความสนใจอย่างมาก โดดเด่นไม่แพ้ศิลปินเกาหลีรุ่นพี่อย่างยุนอาจากวง Girls’ Generation เลยทีเดียว

วอนยอง, จางวอนยอง, วอนยอง ประวัติ, วอนยอง ive, wonyoung, wonyoung ive, jang wonyoung, wonyoung miu miu

วอนยองในลุคสปอร์ตกลิ่นอายเซ็กซี่ขณะกำลังแสดงสดเพลง After Like บนเวที M Countdown / ภาพ: Kpopping

     ถ้าจะพูดว่า “ปีทอง” ถนนสายแฟชั่นอาจเป็นเพียงถนนสายเดียวที่นำมาเป็นเหตุผลคงไม่ได้ เส้นทางสายบันเทิงกับการเป็นสมาชิกวง IVE ของวอนยองก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะตั้งแต่ต้นปี 2022 วงไอฟ์ได้รับการจับตามองและได้รับเลือกให้เป็นวงเคป๊อปที่ทุกคนรอคอยแห่งปี เพลง Love Dive ก็มียอดเข้าฟังพุ่งทะยานอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังเป็นเทรนด์บนแพลตฟอร์มติ๊กต็อกด้วย นอกจากนี้เพลง After Like ที่เป็นเพลงคัมแบ็กในอัลบั้มที่ 2 ซึ่งปล่อยเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2022 ขึ้นแท่นเป็นเพลงฮิตที่สุดเพลงหนึ่งของวงการเคป๊อปในปีนี้ นับจนถึงวันที่ 4 ตุลาคม 2022 เพลงดังกล่าวมียอดเข้าชมมากถึง 107 ล้านครั้ง และสร้างฐานแฟนคลับให้วง รวมถึงมีผู้ติดตามชมการแสดงสดในรายการดนตรีต่างๆ ของเกาหลีจำนวนมหาศาล เรียกว่าวอนยองคือส่วนหนึ่งในความสำเร็จที่วงไอฟ์สร้างขึ้นในปีนี้

วอนยอง, จางวอนยอง, วอนยอง ประวัติ, วอนยอง ive, wonyoung, wonyoung ive, jang wonyoung, wonyoung miu miu

ช็อตเปิดหน้ากากก่อนขว้างลูกเบสบอลเปิดการแข่งขันระหว่างทีม KT Wiz กับ Doosan Bears ที่มียอดแชร์จำนวนมหาศาลบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย / ภาพ: Allkpop

     นอกเหนือจากเรื่องการเป็นศิลปินมากความสามารถและได้รับความนิยมอย่างสูง วอนยองยังกลายเป็นขวัญใจคนทั่วโลกในระยะเวลาอันรวดเร็ว ภาพการขว้างลูกเบสบอลเปิดเกมในแมตช์การแข่งขันระหว่างทีม KT Wiz และ Doosan Bears ในการแข่งขันเบสบอล Shinhan Bank SOL KBO League กลายเป็นภาพติดตาที่ทำให้คนจดจำเธอได้ พร้อมกับแชร์ภาพดังกล่าวจนเป็นไวรัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแถบทวีปเอเชีย ก่อนหน้านี้ถ้าใครไม่รู้จักเธอมาก่อน เชื่อเลยว่ามีคนจำนวนไม่น้อยก็รู้จักเธอเพราะการขว้างลูกเปิดเกมที่ตราตรึงใจในวันนั้น (อ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับศิลปินเคป๊อปที่ขว้างลูกเบสบอลเปิดเกมการแข่งขันได้ ที่นี่)


     “วอนยองสไตล์” ศิลปินสาวน้อยคนนี้กลายเป็นที่พูดถึงในทุกแง่มุม การออกรายการบันเทิงต่างๆ กลายเป็นที่สนใจเสมอ อากัปกิริยาท่าทางของเธอทำเอาหัวใจแฟนคลับละลายมานักต่อนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่าทางการรับประทานพร้อมกับการประสานมือถูกพูดถึงอย่างแพร่หลายจนกลายเป็นไวรัลซึ่งทำให้ชื่อเสียงของวอนยองดังกระหึ่มขึ้นอีกระดับ ไม่ง่ายเลยที่ใครจะเลียนแบบหรือปฏิบัติตามวิถีวอนยองแล้วจะได้ผลตอบรับแบบนี้ คงเป็นเพราะนี่คือวอนยอง อีกทั้งยังเป็นช่วงเวลาขาขึ้นสุดๆ ถ้าจะบอกว่าปี 2022 คือปีทองของเธอก็คงปฏิเสธไม่ได้เลยจริงๆ ติดตามกันต่อไปว่าศิลปินสาวคนนี้จะสามารถยืนระยะจนเป็นตำนานแห่งวงการเคป๊อปได้หรือไม่

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Wonyoung #JangWonyoung #WonyoungIVE