Met Gala, Met Gala 2022, Gigi Hadid Met Gala, Bella Hadid Met Gala, Gigi Hadid, Bella Hadid
CELEBRITY

ความเหมือนที่แตกต่าง...เจาะลึกลุคพี่น้อง Gigi และ Bella Hadid ในงาน Met Gala 2022

การตีความใหม่ภายใต้ธีมยุคเก่าอาจเป็นเรื่องท้าทาย แต่ทั้งคู่ก็มีเป้าหมายในการรังสรรค์ลุคที่น่าสนใจ

     พี่น้องตระกูล Hadid ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องการปรากฏตัวเป็นดาวเด่นบนพรมแดงงานสำคัญทั่วโลก สำหรับ Met Gala มีความสำคัญเป็นพิเศษ เนื่องจากนี่เป็นเหมือนงานแฟชั่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเหล่าเซเลบริตี้ ดังนั้นทุกแง่มุมมักจะถูกคิดมาอย่างถี่ถ้วนตั้งแต่วิธีการแสดงออกเรื่อยไปถึงองค์ประกอบสำคัญที่สุดอย่างชุดที่สวมใส่ ปีนี้ทั้ง Gigi และ Bella ก็ไม่พลาดนำเสนอลุคสะดุดตาที่ชวนให้ช่างภาพสาดแฟลชลั่นชัตเตอร์กันอย่างเต็มที่ ลุคของทั้งคู่มีความน่าสนใจ เพราะมีทั้งความเหมือนและแตกต่าง มาชมกันว่าในธีม “Gilded Glamour” ครั้งนี้ พวกเธอนำเสนออะไรให้สาวกแฟชั่นได้รับชมบ้าง

Met Gala, Met Gala 2022, Gigi Hadid Met Gala, Bella Hadid Met Gala, Gigi Hadid, Bella Hadid

    เริ่มกันที่พี่สาวอย่างจีจี้กันก่อน เธอปรากฏตัวบนพรมแดงงานเมต กาล่า ประจำปี 2022 ด้วยลุคบอดี้สูทแนบเนื้อวัสดุลาเท็กซ์ เพิ่มรายละเอียดเลียนแบบเสื้อผ้าสมัยโบราณด้วยคอร์เซ็ต และเลเยอร์ชั้นนอกด้วยเสื้อคลุมแขนยาวบุนวมขนาดยักษ์ ทั้งหมดจาก Versace จุดที่น่าสนใจในลุคนี้คือการสร้างสรรค์ลุคที่ใช้กลิ่นอายแฟชั่นจากเมื่อร้อยปีที่แล้วมาตีความใหม่ในแบบฉบับเฉพาะตัว ชุดแนบเนื้อลาเท็กซ์ดูจะไม่ใช่แฟชั่นจากยุครุ่งเรืองทางเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงสังคมของสหรัฐฯ ตามธีมเท่าไหร่นัก แต่เมื่อสอดแทรกการใช้คอร์เซ็ตเข้ามา และเพิ่มเสื้อคลุมด้านนอก เท่ากับว่าเธอตีความใหม่โดยใช้กลิ่นอายจากยุคเก่ามาปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับความคาดหวังสิ่งสดใหม่ภายใต้ธีมแฟชั่นที่เหมือนจะพาเรานั่งไทม์แมชชีนกลับไปร่วมศตวรรษ

Met Gala, Met Gala 2022, Gigi Hadid Met Gala, Bella Hadid Met Gala, Gigi Hadid, Bella Hadid

     ต่อกันที่ลุคของเบลล่า ในขณะที่จีจี้รังสรรค์ลุคยิ่งใหญ่ น้องสาวคนนี้กลับมาแบบไม่ใหญ่แต่เต็มไปด้วยรายละเอียด งานเมต กาล่าครั้งนี้เธอร่วมมือกับ Ricardo Tisci เพื่อสร้างสรรค์ลุคสุดโดดเด่น โดยเธอมาชุดบอดี้สูทแนบเนื้อพร้อมโซ่ด้านข้าง เติมรายละเอียดให้ลุคด้วยถุงมือผ้าทูลยาว และถุงน่องลูกไม้ ปิดท้ายด้วยรองเท้าส้นสูงสีดำและสร้อยมุกบริเวณข้อเท้า สะท้อนถึงกลิ่นอายความรุ่งเรื่องในแบบฉบับฮอลลีวู้ด ทั้งหมดจากแบรนด์ Burberry

 

     ความน่าสนใจคือทั้งคู่เลือกบอดี้สูทวัสดุลาเท็กซ์เหมือนกัน ด้วยซิลูเอตแนบเนื้อคล้ายกับแฟชั่นในอุมดคติสมัยก่อนที่ใช้การบีบรัดเพื่ออวดทรวดทรง ทว่าพวกเธอเปลี่ยนวัสดุของชุดและซิลูเอตให้ร่วมสมัยมากขึ้นแต่ยังคงความคลาสสิกจากอดีตด้วยการเข้าเอวที่โชว์ส่วนเว้าส่วนโค้ง ซึ่งทั้งคู่สามารถเชื่อมโยงความเหมือนกันผ่านการเลือกสรรโครงสร้างหลักของชุด ในด้านความแตกต่างเบลล่านำเสนอลุคที่เรียบกว่า โดยเฉพาะการเลเยอร์ชุดเพียงชั้นเดียวเท่านั้น และใส่ใจในเรื่องรายละเอียดของลวดลายและแอ็กเซสเซอรี่เพิ่มเติม ในขณะที่คีย์ไอเท็มของจีจี้นอกจากชุดบอดี้สูทแล้วคือเสื้อคลุมตัวนอกขนาดยักษ์ที่ดึงดูดสายตาผู้พบเห็น และต้องบอกว่าถึงแม้ชุดนี้จะดูโมเดิร์นเป็นพิเศษแต่พิจารณาแล้วเธอสามารถหยิบเอาจุดเด่นของยุคก่อนมารื้อสร้างใหม่จนเกิดเป็นลุคที่ทำให้ทุกคนเห็นภาพว่าแฟชั่นเมื่อศตวรรษก่อนในแบบฉบับโมเดิร์นทวิสต์จะออกมาเป็นอย่างไร ในฟากของเบลล่าอาจจะตอบคำถามแฟนๆ เมต กาล่าที่ใส่ใจเรื่องธีมเป็นพิเศษว่า แม้ชุดจะสะท้อนถึงวัฒนธรรมอเมริกันได้บางส่วน แต่โดยรวมแล้วลุคของเธอนั้นสะท้อนกลิ่นอายจากฮอลลีวู้ดและเทรนด์กอธิก ทว่ามันตรงกับยุค Gilded Age จริงหรือ...



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #MetGala #MetGala2022 #GigiHadid #BellaHadid