จี๋ สุทธิรักษ์ Vogue
CELEBRITY

'จี๋-สุทธิรักษ์' นักแสดงมาดเซอร์สุดแบดบอย ที่ตัวจริงแสนจะสุภาพอ่อนโยน

ชื่อจริง 'สุทธิรักษ์' ที่ออกเสียงคล้าย 'สุดที่รัก' สะท้อนถึงการเลี้ยงดูและเติบโตของพระเอกร้อยล้านคนล่าสุดคนนี้ #VogueThailandJuly2024

     ขึ้นแท่นพระเอกร้อยล้านจากภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดีเรื่อง อนงค์ ทำให้ จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร กลายเป็นหนุ่มฮอต (มากๆ) ได้ใจแฟนๆ ไปด้วยมาดเซอร์ในลุคแบดบอยทั้งที่ตัวจริงแสนจะสุภาพ

     ชื่อสุทธิรักษ์มีความหมายแฝงเพราะเสียงใกล้เคียงกับคำว่าสุดที่รัก ซึ่งเป็นคำที่สะท้อนถึงการเติบโตในวัยเด็กของเขาได้เป็นอย่างดี เพราะจี๋ได้รับการเลี้ยงดูท่ามกลางความรักที่เต็มเปี่ยมจากครอบครัว “ช่วงผมเด็กๆ เป็นช่วงที่คุณพ่อคุณแม่ผมยุ่งมาก ผมเติบโตมาโดยมีคุณปู่กับคุณย่าคอยดูแล ในขณะที่ทุกคนต้องรับผิดชอบในส่วนของตัวเอง ทุกคนก็ยังให้ความรักและความอบอุ่นผมอย่างสมบูรณ์แบบ มันเลยเป็นความทรงจำที่ดีมากๆ ในช่วงวัยเด็กของผม ทำให้ผมโตมาเป็นผมได้อย่างทุกวันนี้” จี๋บอกว่าการเติบโตมาท่ามกลางคนที่หลากหลายทำให้เขาค่อนข้างรีบร้อนอยากจะรู้จักการใช้ชีวิต “ตอนเด็กผมไม่ค่อยได้ไปเที่ยวกับเพื่อนรุ่นเดียวกัน ผมเที่ยวกับเพื่อนของคุณพ่อ (พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร) เพื่อนของคุณแม่ (ณัฐรดา อภิธนานนท์) พอผมได้ไปเปิดโลกเจอเพื่อนคุณพ่อที่มีไลฟ์สไตล์ที่ดูน่าสนุก ได้ไปเจอเพื่อนๆ คุณแม่ที่มีหลากหลายอาชีพ อย่างสถาปนิก นักแต่งเพลง ได้ใช้เวลากับพวกเขา ผมรู้สึกว่ามันน่าสนุกจัง ทำไมทุกคนมีเรื่องราว ได้ใช้ชีวิตในแบบที่มีอะไรน่าตื่นเต้นทุกๆ วัน สิ่งเหล่านี้ทำให้เรารีบอยากจะรู้จักชีวิตให้มากขึ้น”

     แต่เมื่อเติบโตขึ้น เขาเรียนรู้ที่จะเก็บเกี่ยวเรื่องต่างๆ ในทุกเหตุการณ์และทุกโอกาสมากกว่า “อาจจะไม่ได้มีเหตุการณ์อะไรเป็นพิเศษที่สอนให้เราเติบโตขึ้น ผมว่ามันคือส่วนเล็กๆ น้อยๆ ในแต่ละวัน แต่ละเดือน แต่ละปี ที่เราได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาจากสิ่งเล็กๆ น้อยๆ จนหลอมรวมกันให้เราเป็นเราแบบทุกวันนี้ ในขณะเดียวกันมันก็ไม่ได้ช่วยให้เราเฉียบคมขึ้น เพราะพอเราโตขึ้นเราก็ต้องรับมือกับสิ่งใหม่ๆ ตลอด คือโจทย์ก็จะยากขึ้น ปัญหาก็จะยากขึ้น ผมเลยรู้สึกว่าเราควรต้องเรียนรู้ในทุกๆ วัน” ช่วงเวลาสำคัญในชีวิตช่วงหนึ่งที่ทำให้เขาเติบโตและจดจำไม่ลืมคือ “ช่วงที่คุณย่าของผมเสีย ทำให้ผมตกผลึกบางสิ่งบางอย่าง สิ่งนั้นคือเราควรจะใช้เวลากับคนที่มีความหมายกับเราให้มากที่สุด เป็นสิ่งสำคัญมากที่ทำให้ทุกวันนี้ผมไม่ลังเลเลยที่จะแสดงความรักต่อทุกคนรอบข้าง เพราะเราไม่รู้เลยว่าเราจะได้เจอกันอีกเมื่อไร หรือเราจะได้เจอกันไปถึงเมื่อไร”...

     ตามไปอ่านบทสัทภาษณ์เจาะลึกชีวิต 'จี๋-สุทธิรักษ์' แบบเต็มๆ ได้ในนิตยสารโว้กประเทศไทย ฉบับเดือนกรกฎาคม 2024 วางแผงทั่วประเทศเร็วๆ นี้



WATCH




WATCH