พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร และ มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์
CELEBRITY

อีกขั้นของ Thai Power! จาก 'พีพี-กฤษฏ์' ถึง 'มิว-ศุภศิษฏ์' ถึงคราวศิลปินไทยที่ได้เดินรันเวย์ระดับโลก

ในปีเดียวกันนี้ มีคนไทยถึง 2 คน ที่ไม่ได้เดินทางไปเพื่อนั่งฟรอนต์โรว์เท่านั้น แต่กลับได้รับเชิญให้เดินบนรันเวย์จริง หรือนี่คืออีกขั้นของ 'Thai Power'

     เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์อีกขั้นของวัฒนธรรม Thai Power บนเวทีอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลก เมื่อในปี 2024 ได้มีศิลปินไทยถึง 2 คนที่ได้รับเชิญให้ร่วมเดินรันเวย์โชว์กับแบรนด์ระดับโลกในฐานะของนายแบบ สะท้อนถึงความสัมพันธ์อันดีกับแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอย่างชัดเจน

     ย้อนกลับไปในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2024 ที่มหานครเซี่ยงไฮ้ แบรนด์ Balenciaga โดยหัวเรือใหญ่อย่าง Demna ได้สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับชาวไทย ด้วยการดึงตัว 'พีพี-กฤษฏ์' ศิลปินชาวไทยผู้ควบตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ ขึ้นไปเดินบนรันเวย์ Balenciaga เป็นครั้งแรก พร้อมด้วยรองเท้าแพลตฟอร์มสีดำขลับสูง 17 เซนติเมตร ท่ามกลางสายฝน พร้อมจารึกประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับเชิญขึ้นไปเดินบนรันเวย์ของแบรนด์ระดับโลกได้สำเร็จ

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ พีพี-กฤษฎ์ และแบรนด์ Balenciaga ได้ที่ https://www.vogue.co.th/celebrity/article/pp-kritt-at-balenciaga-shanghai-china)

PP krit at Balenciaga Shanghai

     หลังจากนั้นผ่านเวลามาเพียงไม่กี่เดือน 'มิว-ศุภศิษฏ์' ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับ Thai Power อีกครั้ง ด้วยการได้รับเชิญให้ขึ้นไปเดินบนรันเวย์โชว์ BOSS คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2025 ที่กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี ในลุคเบลเซอร์ 3 กระดุมสีเทา เลเยอร์เข้ากับเสื้อเชิตและกางเกงขากว้างโทนสีโมโนโครมเข้าชุด ที่ทำให้เขากลายเป็นดาวเด่นได้ไม่ยาก

 

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Vogue Thailand (@voguethailand)

 

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Vogue Thailand (@voguethailand)

 

 

     ความน่าสนใจของปรากฏการณ์ดังกล่าว สะท้อนให้เห็นถึงการเดินเกมเหนือชั้นอีกระดับของ Thai Power ที่ไม่ได้เพียงเดินทางลัดฟ้าไปชมโชว์ในฐานะของแขกคนสำคัญ ณ ที่นั่งฟรอนต์โรว์อีกต่อไป ทว่าคือการสร้างความเข้มแข็งให้กับภาพลักษณ์ของ Thai Power ให้เป็นที่จับตามองมากขึ้น รวมไปถึงการร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกที่ชัดเจนและแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นกว่าครั้งไหนๆ...



WATCH




ภาพ : Filippo Fior / Gorunway.com from Vogue Runway

WATCH