CELEBRITY
ฟรีน-สโรชา' และ 'เจฟ-ซาเตอร์' คือคนดังที่สร้างมูลค่า EMV ได้มากที่สุดในโชว์ Valentino ซีซั่นล่าสุดนอกจากนี้สถิติยังฟ้องอีกว่า มูลค่า EMV มากที่สุดมาจากการสนับสนุนจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมากถึง 85 เปอร์เซ็นต์ |
ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าแฟชั่นวีกจะจบลงไปแล้วร่วมเดือน ทว่าล่าสุดแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง Lefty ยังได้ออกมาเปิดเผยสถิติต่างๆ จากโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2025 ของแบรนด์ Valentino ซึ่งเป็นคอลเล็กชั่นเดบิวต์ของดีไซเนอร์หัวเรือใหญ่คนใหม่อย่าง Alessandro Michele โดยตามการสำรวจอ้างอิงพบว่า 'ฟรีน-สโรชา' และ 'เจฟ-ซาเตอร์' คือคนดังที่สามารถสร้างค่า EMV หรือมูลค่าทางสื่อออนไลน์ ได้มากที่สุด 2 อันดับแรก โดยฟรีนทำได้สูงสุดถึง 4.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามมาด้วยเจฟที่ 2.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
อีกทั้งยังพบว่าสัดส่วนของค่า EMV ดังกล่าวมาจากโชนเอเชียแปซิฟิกมากถึง 85 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วยฝั่งยุโรป 8.3 เปอร์เซ็นต์ อเมริกาเหนือ 4.4 เปอร์เซ็นต์ และอเมริกาใต้ 2.2 เปอร์เซ็นต์ ไม่เพียงเท่านั้น เพราะอเลสซานโดรยังมีเซอร์ไพรส์อย่างดรอปคอลเล็กชั่น Avant Les Débuts วางขายทันทีในกรุงปารีส หลังจากจบโชว์ดังกล่าวอีกด้วย
สำหรับคอลเล็กชั่น Avant Les Débuts เป็นคอลเล็กชั่นเพื่อการเฉลิมฉลองช่วงเวลาแห่งความสุขในช่วงเทศกาล ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน Holiday Season Campaign ของวาเลนติโน่ ที่ซึ่งความทรงจำจากค่ำคืนฤดูหนาวที่ไม่อาจลืมเลือนคือหัวใจของแคมเปญ โดยเผยให้เห็นถึงลุคเสื้อผ้าที่เปล่งประกายและเครื่องประดับจากคอลเล็กชั่น Avant Les Débuts ผลงานของผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของเมซงอย่างอเลสซานโดร
(สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับมูลค่าทางสื่อออนไลน์ของคนไทยในช่วงแฟชั่นวีกที่ผ่านมาได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/news/article/emv-value-fashion-week-2024)
WATCH
ภาพ : Instagram: @srchafreen , Instagram: @jeffsatur และ Courtesy of Valentino ( from Vogue Runway)
WATCH