CELEBRITY

กระแสโต้กลับ! แฟนคลับตั้งคำถาม ทำไม Lily Collins ไม่ได้รับเลือกให้สวมบทบาทเป็น Audrey Hepburn

ตกลงแล้วเราให้ความสำคัญกับรูปร่างหน้าตาหรือการแสดงมากกว่ากัน...

     กลายเป็นอีกหนึ่งกระแสที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ตอนนี้บนโลกโซเชียลมีเดีย หลังจากที่เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า นักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง Rooney Mara ได้รับเลือกให้สวมบทบาทเป็น Audrey Hepburn ในภาพยนตร์กึ่งชีวประวัติเรื่องใหม่ ซึ่งจะกำกับโดย Luca Guadagnino ทว่าหลังจากที่กระแสข่าวดังกล่าแพร่สะพัดออกไป กลับมีความคิดเห็นเชิงวิพากษ์วิจารณ์ไม่พอใจว่า ทำไม Lily Collins นางเอกสาวสุดฮอตจึงไม่ได้รับเลือกให้สวมบทบาทนี้ ทั้งที่มีรูปลักษณ์ภายนอกที่คล้ายคลึงมากกว่า จนเกิดเป็นประเด็นให้ถกกันต่อไปว่า “แท้จริงแล้วเราสนใจรูปร่างหน้าตาหรือฝีมือทางการแสดงมากกว่ากัน”...

     จากกระแสดังกล่าว สื่อบันเทิงและไลฟ์สไตล์อย่าง InStyle ยังได้ลงความเห็นเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจว่า “จริงๆ แล้วคนที่แสดงความคิดเห็นบนโลกโซเชียลมีเดียในตอนนี้ไม่อาจรู้ได้ด้วยซ้ำว่า ลิลี่อาจได้รับเลือกมาก่อน แต่คิวของเธออาจจะไม่สามารถร่วมงานกับทีมงานของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้ หรือแม้แต่เธออาจจะไม่ได้ถูกเลือกเลยตั้งแต่แรกก็ดูจะเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับวงการนี้” ก่อนที่อินสไตล์จะยกตอนหนึ่งจากบทสัมภาษณ์ของศิลปินมากความสามารถอย่าง Lady Gaga มาอ้างอิงว่า “เลดี้ กาก้า เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า การแสดงไม่ใช่การเลียนแบบแต่คือการกลายเป็นตัวละครนั้นๆ ต่างหาก”

     การโต้เถียงในประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าในวงการบันเทิงทั่วโลก เฉกเช่นเมื่อครั้งที่นักแสดงหญิง Nicole Kidman ได้รับคัดเลือกให้แสดงบทบาทเป็นตัวละคร Lucille Ball ในภาพยนตร์เรื่อง Being The Ricardos ก่อนที่จะถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์โต้กลับในทันทีว่าเธอไม่เหมาะกับบทนี้ มีคนอื่นที่หน้าตาคล้ายกว่าเธอมากและควรได้รับบทนี้แทนเธอ แม้ว่านิโคลจะออกมาแสดงความมั่นใจว่าเธอพร้อมที่จะเป็นตัวละครนั้นมากแค่ไหน หากเธอก็เคยยอมรับว่ากระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้นนั้นก็ทำเอาเธอเขวได้มากเหมือนกัน

ข้อมูล : InStyle

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LilyCollins #AudreyHepburn #RooneyMara