euphoria-stylish
CELEBRITY

ส่องแฟชั่นนักเรียนสไตล์ซีรี่ส์ Euphoria ความจัดจ้านฉบับเด็ก Gen Z

โว้กพาสำรวจแฟชั่นของเด็กเจน Z ในซีรี่ส์เรื่องดัง Euphoria

โลกแห่งวัยมัธยมปลายเป็นช่วงเวลาที่ใครๆ ก็อยากมีตัวตน อยากเป็นคนเด่นดัง และมีคนรุมล้อมห้อมรักกันทั้งนั้น จึงไม่แปลกนักเมื่อการแต่งตัวคือทางออกในการแสดงถึง “การมีตัวตน” ในสังคม นี่คงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้แฟชั่นในซีรี่ส์เรื่องดัง Euphoria จัดเต็มกับการแต่งคอสตูมให้เหล่าตัวละครในเรื่องอย่างถึงพริกถึงขิง จนใครๆ ต่างแย้งเป็นเสียงเดียวกันว่าเด็กมัธยมปลายที่ไหนเขาแต่งตัวแบบนั้น แต่ Heidi Bivens คอสตูมดีไซเนอร์ของเรื่องก็เคยให้เหตุผลกับ Love Magazine ไว้ว่า เธอหน่ะได้แรงบันดาลใจมาจากเด็กวัยทีนจริงๆ 

euphoria-stylish

ภาพ: Radio Time

“ฉันได้แรงบันดาลใจมาจากหลากหลายที่ทั้งจากเหล่าวัยรุ่นจริงๆ นักแสดงที่ต้องมาสวมบทบาท และมุมมองของคาแร็กเตอร์ที่มีต่อแฟชั่นด้วย ฉันคิดถึงคาแร็กเตอร์เหล่านั้นว่าอะไรจะมาเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งตัวของพวกเขา สีแบบไหนที่จะเหมาะ เสื้อผ้าแบรนด์ไหน หรือเงินมากน้อยขนาดไหนที่พวกเขาจะใช้จ่ายในการซื้อเสื้อผ้า” ไฮดี้กล่าวว่าพื้นหลังของแต่ละคาแร็กเตอร์จะเป็นตัวช่วยในการบอกสไตล์การแต่งตัวได้ดี ทำให้หลายครั้งมันออกจะไม่เหมือนวัยรุ่นธรรมดาทั่วไป (เพราะว่ามันคือซีรี่ส์ไม่ใช่โลกจริง) แต่สไตล์ของตัวละครเหล่านี้ก็นับว่าจัดจ้านฉบับวัยรุ่น Gen Z แบบที่แฟนๆ เองทั้งอดที่จะหมั่นไส้และก็แอบชื่นชอบไปด้วยไม่ได้ มาดูกันว่าคาแร็กเตอร์ของแต่ละคนสะท้อนสไตล์การแต่งตัวแบบไหนบ้าง 

euphoria-stylish

Rue Bennett

การแต่งตัวเป็นการบ่งบอกคาแร็กเตอร์และอารมณ์ของตัวละครได้ดี เพราะ Rue Bennett ที่รับบทโดย Zendaya เป็นวัยรุ่นที่อยู่ในช่วงติดยาและกำลังเข้ารับการบำบัดนั้นยึดติดกับโทนสีมืดๆ และสไตล์การแต่งตัวที่หลวมโพรกแบบไม่ค่อยสนใจอะไรในชีวิตเท่าไหร่นัก กางเกงคาร์โกหรือสเวตแพนต์คือคำตอบในแต่ละวันของเธอ เสื้อยืดพิมพ์ลายชวนปวดหัว เสื้อฮู้ดดี้สีมารูน และรองเท้าคอนเวิร์สหุ้มข้อเน่าๆ เป็นความทอมบอยที่ฉายภาพของเกย์วัยรุ่นที่ต่อสู้กับปัญหาชีวิตอย่างน่าปวดหัวได้ดี



WATCH




euphoria-stylish

Maddy Perez 

Maddy Perez ที่รับบทโดย Alexa Demie โดดเด่นท่ามกลางผู้คนเสมอ ไม่ใช่เพราะการแต่งตัวสุดเปรี้ยวที่ตะโกนถึงคาแร็กเตอร์ได้ดีเท่านั้น แต่เป็นเพราะเธอรักในรูปร่างและเคารพในตัวเองมากพอโดยที่ไม่สนใจว่าใครจะคิดกับเธออย่างไร แมดดี้พูดตรงและมั่นใจในสไตล์เสื้อครอปตัวจิ๋ว เดรสสั้นรัดรูป รวมไปถึงทรงผมที่เดี๋ยวก็สั้นประบ่าหรือบางวันก็ต่อผมยาวมัดสูง บ่งบอกคาแร็กเตอร์ชัดเจนว่าเธอชื่นชอบตัวเองไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบไหน กระทั่งบางวันเธอยังชื่นชมตัวเองด้วยซ้ำว่าดูเหมือนคนท้องที่น่ารักไม่น้อย 

euphoria-stylish

Cassie Howard

แฟชั่นของ Cassie Howard ที่รับบทโดย Sydney Sweeney นั้นค่อนข้างจะเฟมินีน เธอเป็นแนวสาวหวานที่ค่อนข้างป๊อปปูล่า แต่ลึกลงไปแล้วแคสซี่อ่อนไหวและไม่มั่นคงทางอารมณ์ เธอโหยหาความรักและต้องการถูกรักตลอดเวลา สไตล์ของแคสซี่จะมาทั้งบอดี้สูท รัฟเฟิล กระโปรงสั้น หรือแม้แต่เดนิม โดยมากจะแต่งด้วยสีฟ้าที่สะท้อนความโดดเดี่ยวอ้างว้างของคาแร็กเตอร์ที่ยังหาตัวเองไม่เจอ เธอหลงงมไปกับสิ่งที่ไม่ใช่ตนเอง แฟชั่นของเธอจึงเริ่มเปลี่ยนไปเป็นแนวเปิดเผยและค้นหาตัวเองมากขึ้นในทุกตอน

euphoria-stylish

Jules Vaughn

สำหรับสาวอาร์ตๆ ติสท์ๆ ในลุคสดใสอย่าง Jules Vaughn ที่รับบทโดย Hunter Schafer เป็นเด็กแหวกแนวที่หลายครั้งก็หุนหันพลันแล่นและบางครั้งก็โมโหง่าย เธอไม่ยึดติดกับเทรนด์อะไรทั้งสิ้น เพราะสิ่งที่ดึงดูดเธอมากที่สุดคือตัวตนของเธอเอง การแต่งตัวของจูลส์จึงเน้นไปที่สีสันพาสเทลต่างขั้วผสมด้วยการเลเยอร์หลายชั้น เสื้อผ้าที่ขนมานั้นมีทั้งวินเทจและโมเดิร์นผสมกันได้อย่างปราดเปรื่อง การแต่งตัวของจูลส์มักจะเป็นอะไรที่คาดไม่ถึงแต่ก็ลงตัวในแบบที่คาแร็กเตอร์ของเธอควรจะเป็น

euphoria-stylish

Kat Hernandez

ก่อนที่คาแร็กเตอร์ Kat Hernandez รับบทโดย Barbie Ferreira จะมั่นใจในตัวเองเธอก็เก็บตัวและขี้อายมาก่อน เธอไม่พอใจกับชีวิตจริงของตัวเองเท่าไหร่จึงใช้โลกโซเชียลเป็นทางออกสร้างโลกเสมือนจริงขึ้นมา แคตเคยแต่งตัวน้อยมากเพราะเป็นคนเก็บตัว กระทั่งจุดเปลี่ยนถึงได้เห็นความจัดจ้านในตัวแคตตื่นขึ้น สายหนังโชกเกอร์และชุดลาเทกซ์ที่เปิดเผยเนื้อหนังมากขึ้น จนเหตุการณ์ทำให้เธอเปลี่ยนไปอีกครั้งและแฟชั่นของเธอก็เปลี่ยนไปเช่นกัน ซึ่งแคตเองก็ยังต่อสู้กับ Body positive เมื่อเธอเป็นสาวพลัสไซซ์ที่เรียนรู้ที่จะรักในตัวเองมากขึ้น

euphoria-stylish

Lexi Howard

ในบรรดาสาวๆ กลุ่มนี้ถ้าจะพูดถึงความเหมาะสมและดูเป็นผู้เป็นคนที่สุดต้องยกให้ Lexi Howard รับบทโดย Maude Apatow เธอดูสะอาดสะอ้าน ใจเย็นและสมประกอบมากที่สุด แต่เธอก็ยังขาดความมั่นใจในตัวเองแม้ว่าจะเป็นคนหน้าตาดี เลซี่จะมาในลุคคุณหนูลูกผู้ดีเพรบพีสไตล์ ในชุดมินิเดรสลายตาราง หรือจะเป็นสเวตเตอร์ผ้านิตกับกางเกงขายาว เป็นสไตล์ที่มีกลิ่นอายยุค 50s หน่อยๆ ในแฟชั่นของเธอ พร้อมด้วยซิกเนเจอร์อย่างการทาลิปสติกสีแดงที่เข้ากับผมที่จัดแต่งอย่างเป็นทรงสวย

ข้อมูล : Seventeen, Glamour, Independent

WATCH

คีย์เวิร์ด: Euphoria Netflix Zendaya Alexa Demie Sydney Sweeney