CELEBRITY

นี่คือเหตุผลที่ช่วงหนึ่ง Emma Watson เคยหั่นผมสั้นกุดแบบทรง Pixie

ตอนนั้นเธอสลัดคราบสาวเฮอร์ไมโอนีได้อย่างหมดจดเลยทีเดียว

Emma Watson คือนักแสดงอีกหนึ่งคนที่สลักภาพลักษณ์ของตัวละครอย่างติดแน่นไว้กับตัวเอง และชักจูงผู้ชมได้อย่างเต็มแรงว่าเธอเกิดมาเพื่อเป็น Hermione Granger หนึ่งในคาแรกเตอร์ตัวหลักของภาพยนตร์มหากาพย์ภาคต่อ Harry Potter นั่นถือเป็นที่สุดของคำชมในฐานะนักแสดง แต่ในขณะเดียวกันมันก็ยังเป็นข้อเสียอย่างมากเช่นกัน เมื่อคนมากมายไม่อาจสลัดภาพจำของเธอได้ ดังนั้นการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของตัวเองจึงนับว่าเป็นทางออกให้กับนักแสดงหลายคนในการลาจากคาแรกเตอร์ของตัวเอง และเอ็มม่าก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะเธอตัดสินใจหั่นผมตัวเองเสียสั้นทันทีที่การถ่ายทำแฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาคสุดท้ายจบ

ภาพ: Reddit

ทรงผมสั้นสุดเปรี้ยวที่เรียกว่า Pixie รับเข้ากับรูปหน้าเรียวสวยของเอ็มม่าได้เป็นอย่างดี ขับให้เห็นโครงหน้า และดวงตาเด่นชัดมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็เปลี่ยนลุคแบบหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว เมื่อเอ็มม่าที่แฟนๆ รู้จักคือสาวผมสีน้ำตาลยาวสวยตามงานพรมแดงต่างๆ ซึ่งเธอได้เผยในภายหลังถึงการตัดสินใจที่ตัดผมสั้นในตอนนั้นว่า เธอเบื่อที่จะต้องยึดติดกับทรงผม และรู้สึกว่าถูกผูกมัดกับบทบาทมากจนเกินไป เลยต้องการการเปลี่ยนแปลงแบบสิ้นเชิง "ฉันอยากจะทำมันมาตลอดตั้งแต่อายุ 16 ปี ตอนที่ถ่ายทำ Harry Potter เสร็จในเดือนมิถุนายน ฉันต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงมากๆ ซึ่งฉันก็ไม่ได้บอกใครเลยนะว่าจะตัดผมสั้น ฉันออกไปจัดการมันให้เรียบร้อยแล้วรอที่จะดูรีแอคชั่นของทุกคน” เอ็มม่าเล่าให้กับ Marie Clair ฟัง

ภาพ: Emma Watson ในผมสั้นที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Mia Farrow

เอ็มม่าต้องการเปลี่ยนภาพลักษณ์ของตัวเองหลังต้องยึดติดกับทรงผมยาวมานานหลายปี เนื่องจากติดสัญญาถ่ายทำภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ ทำให้เธอไม่สามารถตัดผมสั้นหรือทำสีผมได้แบบที่ใจต้องการ และแม้เอ็มม่าเองจะไม่ได้มีผมยาวหยิกกระเซิงแบบเฮอร์ไมโอนีในฉบับหนังสือ แต่ทางค่ายก็ยืนยันว่าต้องมีการไว้ผมยาวจริงๆ เพื่อเวลาต่อผมปลอมในการเข้าฉากจะได้ดูแนบเนียนมากขึ้นนั่นเอง

 

เธอยังพูดทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า “ฉันรู้ว่าพวกผู้ชายส่วนใหญ่ชอบผู้หญิงผมยาว เพราะผู้ชายรอบตัวฉันพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า ทำไมเธอตัดผมสั้นแบบนั้น มันพลาดมากเลยนะ ซึ่งฉันก็แบบว่า อันที่จริงแล้วฉันไม่สนเลยสักนิดว่าพวกเขาจะคิดอย่างไร เพราะฉันไม่เคยรู้สึกมั่นใจขนาดนี้มาก่อนเลยตอนไว้ผมยาว” ภายหลังการตัดผมสั้นของเธอก็ทำให้แฟนๆ ได้เห็นภาพลักษณ์ใหม่ที่แปลกตาและสดใสมากขึ้น ทั้งการโดดไปร่วมงานกับแบรนด์ Burberry และการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ Lancome อีกด้วย สำหรับผมสั้น Pixie ทรงนี้เอ็มม่าเองก็ได้แรงบันดาลใจมาจากนักแสดงรุ่นพี่อย่าง Mia Farrow ในยุค 1965 ที่เธอหั่นผมสั้นกุดโดยฝีมือช่างทำผมชาวฝรั่งเศสชื่อดัง Vidal Sassoon



WATCH




WATCH