CELEBRITY

Emma Chamberlain จากยูทูบเบอร์ชื่อดัง สู่เจ้าของแบรนด์กาแฟ และพิธีกรในงาน Met Gala 2021

เอ็มม่าไม่ได้เป็นยูทูบเบอร์ที่อาศัยฐานแฟนคลับเยอะ แต่เธอมาถึงจุดนี้ได้ด้วยกึ๋นและความสามารถของตัวเอง!

แม้ปีนี้พิธีกรที่เราเฝ้ารอจากพรมแดงงาน Met Gala 2021 จะไม่ใช่ Liza Koshy แบบที่คาดหวังเอาไว้ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า Emma Chamberlain ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวอเมริกันคนนี้ก็ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ และยังช่วยเพิ่มสีสันให้กับงานได้ไม่ต่างกัน

ภาพ: Emma Chamberlain บนพรมแดง Met Gala 2021

เส้นทางก่อนการมาเป็นพิธีกรในงานพรมแดงครั้งนี้ของเอ็มม่า เธอได้โอกาสชิมลางร่วมงานกับนิตยสาร Vogue มาก่อนในช่วง 7 Days, 7 Looks ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา กับการมาบอกเล่าและแมตชิ่งถึงสไตล์การแต่งตัวของเธอให้ทุกคนได้รู้จักกัน แต่ถ้าย้อนกลับไปก่อนหน้านั้นอีกหน่อย เอ็มม่าบุกเบิกชื่อเสียงของตัวเองด้วยการเป็นยูทูบเบอร์ในปี 2017 จนปัจจุบันนี้มียอดคนติดตามมากถึง 10.7 ล้านคนเลยทีเดียว ซึ่งภายในช่องยูทูบของเธอนั้นจะบอกเล่าเรื่องของตัวเธอเองตั้งแต่การท่องเที่ยว อาหารการกิน การแต่งตัว DIY ไปจนถึงการทำกิจกรรมอื่นๆ ร่วมกับเพื่อนต่างช่องอย่าง James Charles, The Dolan Twins, David Dobrik

ภาพ: Emma Chamberlain กับกาแฟแบรนด์ของเธอเอง

นอกจากจะทำช่องยูทูบแล้วเอ็มม่ายังมีพอดแคสต์เป็นของตัวเองภายใต้ชื่อว่า Anything Goes (ชื่อก่อนหน้าคือ Stupid Genius) ในช่วงต้นปี 2019 พอดแคสต์ประจำสัปดาห์ที่จะชวนคุยสารพันเรื่องที่กำลังเป็นกระแสอยู่ ณ ขณะนั้นตั้งแต่ความสัมพันธ์ สุขภาพ แฟชั่น บิวตี้ โดยเป็นโปรแกรมที่จัดทำโดยค่าย Ramble Official นอกเหนือไปกว่านั้นแล้วเอ็มม่าชอบการดื่มกาแฟมากๆ และเมื่อเธอสร้างชื่อเสียงและฐานแฟนคลับได้จำนวนหนึ่ง ช่วงปลายปี 2019 เธอจึงเปิดแบรนด์กาแฟเป็นของตัวเองภายใต้ชื่อว่า Chamberlain Coffee ผ่านทางออนไลน์ โดยวางจำหน่ายตั้งแต่เมล็ดกาแฟคั่วสดๆ แก้วกาแฟ ไปจนถึงเครื่องบดกาแฟเลยทีเดียว



WATCH




ภาพ: Emma Chamberlain กับการร่วมงานกับแบรนด์ Louis Vuitton

การมีชื่อเสียงบนโลกออนไลน์ไม่ได้เป็นเครื่องการันตีถึงความเก่งและมาแรงของเธอเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะเธอยังชนะรางวัล Streamy Award ปี 2018 ในสาขา Breakout Creator รวมถึงนิตยสาร TIMES เองยังจัดให้เธออยู่ใน TIME 100 Next list และลิสต์ The 25 Most Influential People On The Internet ในปี 2019 อีกด้วย และสำหรับพอดแคสต์ของเธอเองก็ยังได้รับความนิยมมากจนเธอรับไปอีกหนึ่งรางวัลจาก Shorty Awards ปีที่ 12 กับการเป็น The Best Podcaster เธอยังได้ร่วมงานกับนิตยสารแถวหน้ามากมายทั้ง Vogue, Nylon, Cosmopolitan รวมไปถึงแบรนด์ดังอย่าง Louis Vuitton เอ็มม่าจึงไม่ได้เป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่มีดีแค่เก่งเพียงอย่างเดียว แต่เพราะนิสัยส่วนตัวที่เข้าถึงได้ง่ายและความช่างจ้อไม่หยุด ทำให้ใครๆ ต่างชื่นชอบในความจริงใจและต่างอยากร่วมงานกับเธอด้วยกันทั้งสิ้น

ภาพ: Emma Chamberlain กับการได้เป็นพิธีกรบนพรมแดง Met Gala 2021

เส้นทางการก้าวขึ้นบันไดผู้มีชื่อเสียงของเธอใช้เวลาเพียงไม่กี่ปีเท่านั้น และยังไต่เต้าด้วยความสามารถของเธอเองจนมาถึงหนึ่งในงานพรมแดงที่ใหญ่ที่สุดของโลกอย่าง Met Gala ปีล่าสุด หากนี่ยังเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะอินฟลูเอนเซอร์ในวัย 20 ปียังสามารถปล่อยของได้อีกมากมาย และสร้างกระแสความแรงได้อย่างต่อเนื่องอีกแน่นอน ติดตามความเคลื่อนไหวของอินฟลูเอนเซอร์สาวคนนี้ได้ที่ช่องยูทูบ Emma Chamberlain และอินสตาแกรม @emmachamberlain 

WATCH