CELEBRITY

เปิดลุคพรมแดงงาน SAG Awards ของ Elle Fanning อันเป็นตัวอย่างของแฟชั่นแบบ 'non-binary'

รูปแบบแฟชั่นของคนยุคใหม่ไม่ควรถูกตั้งคำถามแล้วว่าเป็นเพศอะไร หรือเสื้อผ้าเหล่านั้นมีแพตเทิร์นเป็นขั้วใดกันแน่

     Elle Fanning นักแสดงสาวขวัญใจคนทั่วโลกคือดาวเด่นบนพรมแดงงานสำคัญเสมอ เมื่อเธอปรากฏตัวงานใดก็ตามมักจะกลายเป็นที่จับตามอง ด้วยเซนส์ด้านแฟชั่นประกอบกับความโดดเด่นเป็นออร่าของแอลนั้นทำให้เธอปรากฏอยู่บนหน้าฟีดแฟชั่นจากสื่อชื่อดังอย่างต่อเนื่อง ในงาน SAG Awards ครั้งที่ 28 นี้ก็เช่นกัน เธอไม่ได้มาในลุคชุดเดรสสวยสง่าตามแพตเทิร์นชุดราตรีของผู้หญิง ทว่าเธอกลับรังสรรค์ลุคที่ผสมผสานทั้งเรื่องความสวยงาม การตั้งคำถาม และตอบโจทย์รูปแบบการแต่งกายบนพรมแดงของโลกยุคใหม่

     แอลเฉิดฉายบนพรมแดงงานนี้ด้วยลุคเสื้อเชิ้ตซีทรู เลเยอร์กับเสื้อคอปกแขนกุด แมตช์ด้วยกางเกงขายาวสีดำดีเทลระยิบระยับ พร้อมใช้โบว์ทรงผีเสื้อเป็นแอ็กเซสเซอรี่ ทั้งหมดจาก Gucci ก่อนจะปิดท้ายความสมบูรณ์แบบด้วยจิวเวลรีจาก Cartier ลุคนี้นอกจากจะทำให้เราเห็นสไตล์ที่แตกต่างของแอลแล้ว เรายังเห็นวิธีการนำเสนอลุคแฟชั่นรูปแบบใหม่บนพรมแดงอีกด้วย เพราะโดยปกติแล้วงานสำคัญระดับนี้ชุดราตรีถือเป็นชุดสูตรสำเร็จของผู้หญิง ในขณะเดียวกันชุดทักซิโด้ก็ถือเป็นชุดสุดคลาสสิกของผู้ชายเช่นกัน แต่นักแสดงสาวพราวเสน่ห์คนนี้เลือกจะฉีกบรรทัดฐานเดิมๆ และสร้างความสวยงามรูปแบบใหม่ขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

     แอลนำเสนอลุคแฟชั่นที่สะท้อนถึงชุดความคิดแบบ ‘non-binary’ ในสารบบแฟชั่น เพราะเธอใช้ชุดแพตเทิร์นของผู้ชายไม่ว่าจะเป็นเสื้อเชิ้ต เสื้อตัวนอก กางเกง หรือแม้แต่โบว์มาเป็นไอเท็มชิ้นหลัก แต่ในขณะเดียวกันไอเท็มเหล่านั้นกลับมีรายละเอียดที่ให้กลิ่นอายเฟมินีน ทั้งรายละเอียดความระยิบระยับของกางเกง ซิลูเอตของเสื้อกั๊กตัวนอก ความซีทรู และซิลูเอตที่ไม่ได้บ่งบอกอย่างชัดเจนว่าต้องเป็นเพศไหน ดังนั้นลุคนี้ของแอลจึงเป็นตัวอย่างได้อย่างชัดเจนว่าแฟชั่นบนพรมแดงไม่มีข้อกำหนดเรื่องเพศมาขีดกั้นอีกต่อไป ความลื่นไหลตรงนี้ไม่ได้บอกว่าความล้ำหน้าของแฟชั่นคือแฟชั่นข้ามเพศ แต่หมายถึงแฟชั่นสำหรับทุกเพศ ใครใคร่จะสวมใส่อะไรก็ไม่ควรมีอะไรมาขวางกั้นอีกแล้ว และที่สำคัญที่สุดไม่ต้องมีการตั้งคำถามแล้วว่าตกลงแล้วนี่ชุดสำหรับชาย หญิง หรือ เพศอื่นเพศใดกันแน่



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #ElleFanning #SAGAwards #SAGAwards2022