Dua Lipa
CELEBRITY

Dua Lipa สวนกระแส! ปฏิเสธขึ้นร่วมแสดงในพิธีเปิดบอลโลก 2022

'ฉันรอให้ประเทศกาตาร์จริงจังเรื่องสิทธิมนุษยชนให้มากกว่านี้เสียก่อน' Dua Lipa กล่าวไว้แบบนั้น

     แม้ว่าศิลปินหลายคนจะตอบรับขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงสดในพิธีเปิดบอลโลก FIFA World Cup Qatar 2022 ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ทว่าศิลปินสาวชื่อดังอย่าง Dua Lipa กลับขอสวนกระแสด้วยการออกมาปฏิเสธเสียงแข็งว่า เธอไม่เคยมีการเจรจาถึงงานแสดงดังกล่าวมาก่อน และเธอจะตั้งตารอวันที่ประเทศกาตาร์ปฏิบัติตามหลักสิทธิมนุษยชนให้ได้เสียก่อน ทั้งนี้จากกรณีที่งานฟุตบอลโลกกำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในประเด็นของการริดรอนสิทธิมนุษยชนของประชากรในประเทศ เนื่องจากมีการรายงานการเสียชีวิตของแรงงานต่างด้าวจำนวนมากในระหว่างการสร้างสเตเดียม อีกทั้งมุมมองของกฎหมายในประเทศดังกล่าวที่ล้าหลัง ที่มีต่อกลุ่มคนรักร่วมเพศ และยังคงเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายมาจนถึงทุกวันนี้อีกด้วย

Dua Lipa rejects show at FIFA World Cup Qatar 2022

     ไม่เพียงแค่ศิลปินสาวเท่านั่น ที่ออกมาประกาศจุดยืนข้างสิทธิมนุษยชน ทว่าผู้จัดการทีมฟุตบอลอังกฤษอย่าง Gareth Southgate ก็ยังสัญญาไว้ด้วยว่า เหล่านักเตะของเขาจะออกมาช่วยเรียกร้องในประเด็นดังกล่าวเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องของกฎหมายบังคับใช้อย่างไม่เป็นธรรมและไม่เป็นที่ยอมรับในประเทศกาตาร์อย่าง กฎหมายเกี่ยวกับกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศนั่นเอง 

     กระนั้น เมื่อเร็วๆ นี้ชาวเอเชียนเพิ่งได้ยินข่าวดี ที่หนึ่งในสมาชิกจากวงบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง จองกุก BTS ได้รับเทียบเชิญให้ขึ้นร่วมแสดงสดในพิธีเปิดบอลโลก ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2022 ที่จะถึงนี้ พร้อมการประกาศลงบนโซเชียลอย่างเป็นทางการของต้นสังกัดอย่าง Big Hit Entertainment ซึ่งก็ต้องมาจับตาดูกระแสกันแล้วว่าจะออกหัวหรือก้อย

ข้อมูล : Billboard

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DuaLipa #FIFAWorldCupQatar2022