CELEBRITY

Bad Blood คนใหม่ของ Taylor Swift อาจเป็นประธานาธิบดี Donald Trump!

     รู้สึกว่าตั้งแต่ที่ Taylor Swift ออกมารณรงค์ผ่านอินสตาแกรมตัวเองให้คนอเมริกันเตรียมตัวไปเลือกตั้ง กระแสจากหลากหลายด้านก็โถมใส่เธอแบบไม่ยั้งทั้งบวกและลบ ขนาดประธานาธิบดีแห่งอเมริกาอย่าง Donald Trump ยังอดไม่ได้ที่จะขอแซะนักร้องสาวระหว่างการสัมภาษณ์ล่าสุด!

     เป็นที่รู้กันดีว่าดีว่าอย่างเทเลอร์ทรงพลังในวงการดนตรีขนาดไหน เริ่มตั้งแต่กวาดรางวัลแกรมมีส์รวมแล้วถึง 10 ตัวจากการเสนอชื่อถึง 31 ครั้ง ขึ้นชาร์ตเพลงอันดับ 1 จากทั่วโลกมานับไม่ถ้วน หรือเคยแม้แต่ส่งจดหมายเปิดผนึกถึง Apple Inc. เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมเรื่องการจ่ายค่าลิขสิทธิ์ให้แก่เหล่านักดนตรี...ที่สุดท้ายฝั่งแอปเปิลก็ทำตามทันทีในวันรุ่งขึ้น แต่การโพสต์อินสตาแกรมล่าสุดนั้นได้พิสูจน์แล้วว่าเทเลอร์ก็ทรงอิทธิพลในด้านการเมืองต่อคนวัยมิลเลนเนียลด้วยเช่นกัน


     "ฉันเขียนโพสต์นี้ขึ้นเพื่อพูดถึงการเลือกตั้งกลางเทอมที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 พฤศจิกายน ซึ่งตัวฉันเองจะไปใช้สิทธิ์ที่รัฐเทนเนสซี" เทเลอร์เริ่มต้นแคปชั่นที่ยาวที่สุดของเธอ "ฉันเคยไม่แสดงความเห็นด้านการเมืองต่อสาธารณชนมานาน แต่ด้วยเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับทั้งฉันและโลกของเราในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาได้ทำให้ความคิดนั้นเปลี่ยนไป ฉันมักจะโหวตให้กับคนที่สามารถต่อสู้และปกป้องสิทธิมนุษยชนอันเป็นสิ่งที่ทุกคนในประเทศนี้ควรมีเสมอ ฉันเชื่อในการเรียกร้องสิทธิพื้นฐานของ LGBTQ และการแบ่งแยกคนด้วยรสนิยมทางเพศคือสิ่งที่ผิด ฉันยังเชื่่ออีกว่าการเหยียดสีผิวที่ยังคงมีในประเทศนี้นั้นเป็นเรื่องที่น่าสะพรึงกลัว น่ารังเกียจ และยังแพร่หลายไม่จบสิ้น และฉันไม่สามารถเลือกคนที่ไม่คิดจะต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรีของคนอเมริกันทั้งประเทศได้ ไม่ว่าพวกเขาเหล่านั้นจะเพศไทย สีผิวอะไร หรือคนรักเป็นใครก็ตาม"

     "ไม่ว่าจะที่ผ่านมาและอนาคตข้างหน้า...ฉันสนับสนุนนักการเมืองผู้หญิงเสมอ แต่คราวนี้ฉันไม่สามารถเลือกมาร์ชา แบล็กเบิร์นได้จริงๆ เพราะประวัติการยกมือโหวตในสภาที่ผ่านมาของเธอน่าตกใจมาก เธอโหวตคัดค้านการจ่ายแรงงานให้กับผู้หญิงอย่างเท่าเทียม คัดค้านการต่ออายุกฎหมายว่าด้วยการใช้ความรุนแรงต่อสตรีที่เคยมีไว้เพื่อปกป้องผู้หญิงจากความรุนแรงในครอบครัวไปจนถึงการถูกข่มขืน เธอยังคิดว่าภาคธุรกิจต่างๆ มีสิทธิที่จะไม่ให้บริการคู่รักเกย์แถมยังมองว่าพวกเขาไม่มีสิทธิในการแต่งงาน สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ค่านิยมชาวเทนเนสซีที่ฉันคิดเลย" เทเลอร์ยังคงอธิบายต่อพร้อมบอกว่าคนที่เธอจะเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาคือฟิล เบรดเซน และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรคือจิม คูเปอร์ ซึ่งทั้งสองมาจากพรรคเดโมแครตอันเป็นขั้วตรงข้ามของรีพับลิกันของโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีแห่งอเมริกา มาถึงตรงนี้นักร้องสาวไม่ลืมจบด้วยการบอกให้เหล่าหนุ่มสาวอายุ 18 ปีขึ้นไปเตรียมตัวลงชื่อโหวตกันให้เรียบร้อย 

 



WATCH





      24 ชม.หลังจากโพสต์นี้แพร่ออกไป ผลตอบรับแรกที่เทเลอร์ได้กลับมาคือมีคนอเมริกันอายุ 18 - 29 ถึง 65,000 คนมาลงชื่อร่วมโหวตแล้วเรียบร้อย และเที่ยงในวันต่อมายอดพุ่งขึ้นเป็น 102,000 คนโดยร้อยละ 70 คือหนุ่มสาวอายุต่ำกว่า 25 ปี ในขณะที่ผลตอบรับต่อมาที่เธอได้กลับเป็นคำพูดแซะเบาๆ จากท่านประธานาธิบดีคนดัง

     "ตอนนี้เธอ (แบล็กเบิร์น) กำลังทำงานได้อย่างดีเยี่ยมในเทนเนสซี" "ผมว่าเทเลอร์ สวิฟต์ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเธอเลย" โดนัลด์บอกกับนักข่าว "ตอนนี้ผมชอบเพลงของเทเลอร์น้อยลง 25% แล้วล่ะ" 

     งานนี้ดูเหมือนว่าเทเลอร์จะไม่ได้แคร์ความชื่นชอบของโดนัลด์นัก เพราะเมื่อวานนี้ขณะรับรางวัลบนเวที American Music Awards 2018 เธอยังไม่วายชวนคนไปเลือกตั้งต่อ

     "ฉันแค่อยากพูดถึงนิดนึงว่าทุกๆ รางวัลที่กำลังมอบบนเวทีนี้มาจากเสียงโหวตของผู้คนทั้งนั้น แล้วรู้ไหมว่าอะไรอีกที่คนต้องไปโหวตกัน? ก็เลือกตั้งกลางเทอมในวันที่ 6 พ.ย.นี้ไง ออกไปโหวตกันด้วยล่ะ!"

WATCH