CELEBRITY

นักร้องหญิงระดับตำนานวัย 75 ปี ดีใจสุดขีดเมื่อจะได้ขึ้นเล่นงาน Glastonbury เป็นครั้งแรก

Diano Ross ตื่นเต้นสุดขีดเกี่ยวกับสลอตของตำนานในงาน Glastonbury ที่เธอได้รับเชิญให้เล่นในปีหน้า

     ความยิ่งใหญ่ของนักร้อง นักดนตรีคงหนีไม่พ้นการขึ้นฮิตติดชาร์ตดังต่างๆ ทั่วโลก การแสดงสดเองก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ศิลปินก้าวขึ้นมาสู่ระดับโลกเช่นกัน เราจะเห็นวง The Beatles, Queen, Bee Gees หรือวงดนตรีจากยุค ‘60s ต่อมาถึง ’90s ขึ้นแสดงกันตามทัวร์คอนเสิร์ตหรืองานเฟสติวัลครั้งยิ่งใหญ่อย่าง “First Aids” แต่ทว่ามีอีกหลายต่อหลายคนที่มีชื่อเสียงโด่งดังไม่แพ้เพื่อนร่วมยุคแต่กลับไม่เคยมีโอกาสได้ขึ้นบนเวทีเฟสติวัลเลยแม้แต่ครั้งเดียว

ภาพคู่อันโด่งดังของ Diana Ross และ Lionel Richie / ภาพ: Billboard

    Diana Ross คือหนึ่งในนั้นนักร้องหญิงผิวสีผู้มีทรงอันทรงพลังพร้อมสะกดคนฟังทั่วโลกมาหลายสิบปี มีคอนเสิร์ตเป็นของตัวเองหลายต่อหลายครั้ง มีเพลงติดหูสุดอมตะทั้ง It’s My House, Chain Reaction และอีกหลายต่อหลายเพลง แต่ที่ขาดไม่ได้เลยคือ Endless Love ที่ร่วมขับร้องกับ Lionel Richie อีกหนึ่งตำนานที่ยังมีลมหายใจ เนื้อหาประกอบกับพลังเสียงสะกดคนมาแล้วทั่วโลก เพลงเดินทางข้ามมิติมาสู่ยุค 2019 ก็ยังน่าฟังอยู่เสมอ และอีกไม่นานฝันของไดอาน่าในการขึ้นเล่นคอนเสิร์ตในงานเฟสติวัลสุดยิ่งใหญ่จะกำลังจะเกิดขึ้น

บรรยากาศความยิ่งใหญ่ของงาน Glastonbury ปี 2019 / ภาพ: David Goddard

     ปี 2020 งาน Glastonbury เชิญไดอาน่ามาแสดงในช่วงยามบ่ายวันอาทิตย์ในสลอตสำหรับตำนาน ซึ่งสลอตนี้ปีที่แล้วเป็นของ Kylie Minogue นักร้องสาวที่เคยต้องยกเลิกคิวการแสดงบนเวทีนี้ไปเพราะหันไปต่อสู้กับโรคร้ายอย่างมะเร็งเต้านม และงานครั้งที่ผ่านมาเธอก็กลับมาแข็งแกร่งได้พร้อมมอบความสุขและแรงบันดาลใจให้กับแฟนเพลงทุกคน ครั้งที่กำลังจะมาถึงไดอาน่าก็พร้อมกลับมามอบความยอดเยี่ยมของพลังเสียงให้คนได้หายคิดถึง มากกว่านั้นยังจะทำให้เด็กรุ่นใหม่เพลิดเพลินไปกับน้ำเสียงระดับตำนาน นักร้องหญิงอายุ 75 คนนี้ดีใจถึงขนาดทวีตข้อความว่า “นี่คือฝันที่เป็นจริง ถึงแฟนๆ ทุกคนทั่วโลก นี่คือสิ่งที่ฉันจะคำสรรเสริญจากฉัน ฉันกำลังไปกลาสตันบิวรี” เชื่อไหมในวัย 75 เธอจะยังสุดยอดอย่างแน่นอน



WATCH





WATCH