CELEBRITY

นี่คือสารคดีที่สองพระโอรสเผยความผูกพันต่อเจ้าหญิงไดอาน่าเป็นครั้งแรก!

นี่คือสารคดีที่สองพระโอรสจะเผยความผูกพันต่อเจ้าหญิงไดอาน่าเป็นครั้งแรก!

     สิ้นเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ก็เป็นวันครบรอบ 20 ปีแห่งการจากไปของเจ้าหญิงไดอานาผู้ครองใจคนทั้งโลกแล้ว หลังเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 1997 ที่พรากเธอไปจากสองพระโอรสอย่างเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี่ตลอดกาล หลายคนรับรู้แล้วว่าทั้งสองพระองค์ทรงเศร้าโศกกับการจากไปของพระมารดามากจนถึงกับเป็นปมลึกในจิตใจ ครั้งหนึ่งเจ้าชายวิลเลียมถึงกับตรัสว่าทรงเคยเข้ารับคำปรึกษาจากจิตแพทย์เพราะเรื่องนี้มาแล้วด้วย

     เพื่อเป็นการรำลึกถึง 2 ทศวรรษของการจากไป HBO จึงจัดทำสารคดีเรื่อง Diana, Our Mother: Her Life and Legacy ที่จะเจาะลึกเรื่องราวชีวิตส่วนตัวของเจ้าหญิงไดอานา โดยเฉพาะในด้านของบทบาทการเป็น 'แม่' ที่ความพิเศษอยู่ที่ทั้งสองพระโอรสประทานสัมภาษณ์ด้วยพระองค์เองถึงเรื่องราวความรัก ความผูกพัน และความเศร้าโศกที่มีต่อพระมารดาไว้แล้วในสารคดีเรื่องนี้ และแน่นอนว่าแทบทุกเรื่องไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน อย่างตอนหนึ่งที่เจ้าชายวิลเลียมตรัสด้วยความคิดถึงว่า "พระองค์ทรงเคยเป็นแม่ของเรา ตอนนี้ก็ยังคงเป็นอยู่ พระองค์คือแม่ที่ดีที่สุดในโลก" ("She was our mum. She still is our mum. She was the best mum in the world,")





WATCH




     นอกจากเรื่องราวเจาะลึกทั้งหลายแล้ว พระรูปในวัยเด็กของเจ้าชายกับพระมารดาที่แสนใกล้ชิดก็จะเปิดเผยให้โลกได้ชมเป็นครั้งแรกในสารคดีเรื่องนี้ ซึ่งส่วนหนึ่งทางพระราชวังเคนซิงตันได้ทยอยปล่อยออกมาผ่านอินสตาแกรม @kensingtonroyal สำหรับใครที่รอชมสารคดีชุดนี้ ทาง HBO จะออกอากาศคืนนี้เวลา 22.00 น.



WATCH