CELEBRITY
คาดการณ์อนาคตของ Danielle วง NewJeans ที่อาจเป็นดาวเด่นที่น่าจับตามองอย่างมากในปี 2025Danielle ขึ้นแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของทั้ง Celine และ Omega ในปี 2024 และเตรียมร่วมเป็นแขกคนสำคัญในงานยิ่งใหญ่ในปี 2025 อย่างแน่นอน |
ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงและกระแสนิยมลูกใหม่ ศิลปินเคป๊อปยังคงโลดแล่นในอุตสาหกรรมแฟชั่นอย่างทรงพลัง ซึ่งแน่นอนว่าช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงที่ได้รับความสนใจมากที่สุดครั้งหนึ่งเป็นของแบรนด์ Celine เมื่อ Danielle แห่งวง NewJeans ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ หลังจากลิซ่าหมดสัญญาไป และไปปรากฏโฉมเป็นแขกคนสำคัญของแบรนด์ Louis Vuitton ณ จุดนี้ทำให้เกิดความคาดหวังในตัวแดเนียลมหาศาล เพราะการเข้ามาแทนที่ตำแหน่งของลิซ่าต้องแบกรับแรงกดดันอย่างหนักหน่วง นอกจากนี้ยังต้องพิสูจน์ตัวเองเพิ่มเติมหลังจากเคยร่วมงานกับ Burberry และไม่ได้มีกระแสเปรี้ยงปร้างอย่างที่แฟนๆ คาดหวังเท่าไหร่นัก
Danielle ในแคมเปญครั้งแรกกับแบรนด์ Celine
เหตุการณ์การประกาศแต่งตั้งแดเนียลขึ้นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเซลีนเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2024 โดยเป็นช่วงหลังจบปารีสแฟชั่นวีกประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 เพียงไม่ถึงเดือน นับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และการตอกย้ำอย่างชัดเจนว่าโลกแฟชั่นกำลังก้าวสู่ยุคสมัยใหม่ที่มีการผลัดเปลี่ยนตำแหน่งสำคัญของเหล่าศิลปิน ดารา และเซเลบริตี้ที่โยกย้ายไม่แพ้การเล่นเก้าอี้ดนตรีของเหล่าดีไซเนอร์ชั้นนำระดับโลก โดยตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแดเนียลไม่เพียงแต่เป็นระดับภูมิภาค แต่เป็นถึงแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก
การเปลี่ยนแปลงของแดเนียลที่สำคัญครั้งนี้ยังคงรักษามาตรฐานเดียวกับเพื่อนสมาชิกที่มีตำแหน่งกับแบรนด์แฟชั่นระดับแถวหน้ากันครบถ้วน (Minji กับ Chanel, Hyerin กับ Louis Vuitton, Hanni กับ Gucci และ Haerin กับ Dior) แม้จะมีตำแหน่งกันอย่างถ้วนหน้า ทว่าเหล่าบันนี่ส์กลับแคลงใจว่าทำไมสมาชิกแต่ละคนถึงไม่ได้ปรากฏตัวในงานสำคัญของแบรนด์เท่าไหร่นัก หากเทียบกับแบรนด์แอมบาสเดอร์จากแวดวงเคป๊อปคนอื่นๆ ซึ่งสำหรับแดเนียลก็แทบจะหายไปเลยเมื่อครั้งรั้งตำแหน่งสำคัญ ณ แบรนด์เบอร์เบอรี่
Danielle ณ งานเปิดบูติกแห่งใหม่ของแบรนด์ Celine ณ กรุงโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น
ความก้าวหน้าครั้งใหม่ของแดเนียลกับงานอีเวนต์ของเซลีนช่วยให้แฟนๆ ได้ใจชื้นกันขึ้นมาบ้าง หลังจากได้รับตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเซลีน ดูเหมือนว่าศิลปินสาวคนนี้เติบโตไปพร้อมกับอายุ เธอกลายเป็นแขกคนสำคัญที่ทั้งปรากฏตัวในอีเวนต์สำคัญ และเริ่มถ่ายแฟชั่นกับแบรนด์ผ่านช่องทางนิตยสาร โดยอีเวนต์ส่วนมากในช่วงปีที่ผ่านมาของแบรนด์สัญชาติฝรั่งเศสคือการเปิดบูติกครั้งใหม่ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นสาขาย่านชองดัม ประเทศเกาหลีใต้ กรุงโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น และ ไต้หวัน นับเป็นสัญญาณอันดีว่าแดเนียลกำลังมีส่วนร่วมกับแบรนด์อย่างต่อเนื่องและคาดว่าจะเป็นเช่นนี้ต่อไปตลอดปี
WATCH
Danielle ณ งานเปิดบูติกแห่งใหม่ของแบรนด์ Celine ณ ไต้หวัน
ความคาดหวังครั้งใหม่เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง เพราะจังหวะที่แดเนียลเดินหน้าไปพร้อมกับแบรนด์ที่เติบโตขึ้น Hedi Slimane ก้าวลงจากตำแหน่งและมี Michael Rider ขึ้นมารับบทผู้กุมบังเหียนแทนในอนาคต แดเนียลต้องสานต่อความสำคัญผ่านยุคสมัยให้ได้ และความท้าทายครั้งต่อไปคือการเป็นแขกคนสำคัญของแบรนด์ในช่วงโชว์การนำเสนอคอลเล็กชั่นใหม่ ไม่ว่าจะในหรือนอกตารางแฟชั่นวีกก็ตาม ทั้งนี้ทั้งนั้นเธอยังไม่เคยรับประสบการณ์ฟรอนต์โรว์มาก่อนเลย เพราะก่อนหน้านี้ ณ เบอร์เบอรี่ แดเนียลในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ไม่เคยบินลัดฟ้าไปร่วมโชว์ ณ กรุงลอนดอนแม้แต่ครั้งเดียว
แคมเปญเปิดตัว Danielle ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Omega
นอกจากเซลีนแล้วอีกหนึ่งแบรนด์ที่ให้ความสนใจและแต่งตั้งแดเนียลขึ้นรับตำแหน่งสำคัญคือ Omega ที่ประกาศไปสดๆ ร้อนๆ ให้เธอเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่จากเกาหลีใต้ ซึ่งถือเป็นภาพสะท้อนการเติบโตบนเส้นทางสายแฟชั่นและแวดวงจิวเวลรีรวมถึงนาฬิกา ทั้งยังเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่อันเป็นดั่งสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความหลากหลายในช่วงอายุของคนในวงการนาฬิกาที่ไม่ได้มีเพียงผู้ชายวัยกลางคนที่เป็นผู้ข้องเกี่ยวกับอุตสาหกรรมแห่งนี้เสมอไป ด้วยตำแหน่งนี้แดเนียลอาจได้ร่วมงานสำคัญของโอเมก้าเรื่อยๆ ตลอดปี 2025
สุดท้ายนี่ไม่ใช่บทสรุปความยิ่งใหญ่ของแดเนียล แต่เป็นปฐมบทเริ่มต้นที่รอคอยให้แฟนๆ ติดตามต่อในปี 2025 เธออาจก้าวสู่การเป็นดาวจรัสแสงที่เปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์และกระแสนิยม พร้อมทั้งถ่ายทอดความยอดเยี่ยมของทั้งเซลีนและโอเมก้าอย่างต่อเนื่อง ปี 2025 ดูเหมือนจะเป็นปีแห่งอนาคตที่สดใสสำหรับศิลปินเคป๊อปสาวคนนี้ เหล่าบันนี่ส์เอาใจช่วยเธอไว้เลย เพราะผู้เขียนเชื่อว่าเธอจะต้องก้าวสู่ความสำเร็จยิ่งกว่าที่เคยสัมผัสในอนาคตอันใกล้อย่างแน่นอน
ภาพ : Courtesy of Brands (Celine / Omega)
WATCH