Cho Gue-sung
CELEBRITY

'โจคยูซอง' นักเตะดาวดวงใหม่บนสนามบอลโลก ที่สร้างไวรัลจากความหล่อจนสาวๆ เพ้อไม่หยุด

หลังจากที่ 'โจคยูซอง' ลงสนามไปเมื่อคืนในการแข่งขันบอลโลก ตอนนี้เขากลายเป็นดาวเด่นที่มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมเพิ่มขึ้น 5 เท่า!

     กำลังเข้มข้นและเป็นที่พูดถึงอย่างมากสำหรับเทศกาลบอลโลก FIFA World Cup ประจำปี 2022 ที่ปีนี้ได้ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน ที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนาหูว่า เป็นประเทศที่จำกัดเสรีภาพ และไม่ให้ความสนใจเรื่องสิทธิมนุษยชนเท่าที่ควร ทำให้ปีนี้การเขียร์บอลโลกไม่สนุกเท่ากับปีก่อนๆ และอาจเข้าขั้นเป็นบอลโลกที่ประสบความล้มเหลวที่สุดเท่าที่เคยจัดมาก็เป็นได้

Cho Gue-sung

     กระนั้นก็ใช่ว่าจะไม่มีใครให้ความสนใจเทศกาลบอลโลกในครั้งนี้ เพราะล่าสุดก็ดูเหมือนว่าจะมีดาวเด่นเกิดขึ้นในสนามแล้ว สำหรับ Cho Gue-sung หรือ โจคยูซอง นักเตะหมายเลข 9 จาทีมชาติเกาหลีใต้ สโมสร Jeonbuk Hyundai Motors ที่มีโอกาสได้ถูกเปลี่ยนตัวลงมาบนสนาม จนกลายเป็นไวรัลบนโลกโซเชียลทันที ด้วยหน้าตาอันหล่อเหลาตามสไตล์ K-Beauty ที่กำลังเป็นที่นิยม ส่งผลให้ยอดติตตามบนบัญชีอินสตาแกรมของเขาที่ใช้ชื่อว่า Instagram: @whrbtjd เพิ่มขึ้นในช่วงข้ามคืมมากถึง 5 เท่าตัว จากหลักหมื่นสู่หลักแสนคนแล้วในเวลานี้ 

     สำหรับโจคยูซอง เกิดเมื่อวันที่ 25 มกราคม ปี 1998 ตอนนี้มีอายุ 24 ปีเต็ม สูง 189 เซนติเมตร ผ่านการเข้ากรมทหารรับใช้ชาติแล้ว และเพิ่งปลดประจำการในปีนี้ เป็นหนึ่งในนักเตะเกาหลีที่ถูกจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งในเวลานี้ ด้วยการสังกัดอยู่กับสโมสร Jeonbuk Hyundai Motors ที่เป็นสโมสรฟุตบอลอันดับหนึ่งของเกาหลีใต้ในปีนี้ อีกทั้งยังรั้งตำแหน่งเป็นนักเตะที่ทำประตูได้มากที่สุดใน K-League ปีนี้ด้วยเช่นกัน  อีกทั้งปีนี้ถือเป็นปีแรกที่โจคยูซองเดินทางมาเข้าร่วมแข่งขันบอลโลกในตำแหน่งของ Striker 



WATCH




     โจคยูซอง เริ่มต้นการเป็นนักบอลด้วยการเล่นเป็นกองกลางตัวรับในช่วงอาชีพเยาวชน และปีแรกที่มหาวิทยาลัยกวางจู แต่ในตอนนั้นโจก็ไม่ได้รับการประเมินว่าเป็นกองกลางที่ดี จากผู้จัดการทีมของมหาวิทยาลัยอย่าง Lee Seung-won และถูกเปลี่ยนบทบาทไปเป็นกองหน้าแทน ก่อนที่ในปี 2019 โจคยูซองจะเข้าร่วมทีม K League 2 ซึ่งเขาเคยเล่นเป็นนักเตะเยาวชนมาก่อน ซึ่งในตอนนั้นเขาได้รับเลือกให้อยู่ใน K League 2 Best XI และกลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุดอันดับสามในฤดูกาลอาชีพแรกของเขา หลังจากนั้นจึงย้ายไปสังกัดสโมสร K League 1 Jeonbuk Hyundai Motors ในปีต่อมา

     ในปี 2021 โจคยูซองประสบปัญหาในการพิสูจน์ตัวเองในฤดูกาลแรกที่จอนบุก เขาสมัครเข้าร่วมทีมทหาร Gimcheon Sangmu เป็นผลทำให้เขาได้พัฒนาร่างกายและเทคนิคในขณะที่ได้รับการฝึกฝนที่ Gimcheon ซึ่งเขาได้กลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุดใน K League 1 ประจำปี 2022 และนำสโมสรจอนบุกคว้าแชมป์เอฟเอคัพเกาหลี ประจำปี 2022 ได้ในที่สุด

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FIFAWorldCup2022 #ChoGueSung