CELEBRITY
'ไบร์ท-วชิรวิชญ์' สร้างมูลค่าเพิ่มทางสื่อให้ Burberry จนขึ้นอันดับหนึ่งของลอนดอนแฟชั่นวีก!นับเป็นการสร้างปรากฏารณ์ให้กับแบรนด์ Burberry อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ซีซั่นที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ #Burberry #BurberryAW23 #BurberryxBright |
กลายเป็นไวรัลกระทั่งตอนนี้ สำหรับการเดินทางไปเยือนลอนดอนแฟชั่นวีกซีซั่นล่าสุดของ 'ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี' ในฐานะของแบรนด์แอมบาสเดอร์ประจำแบรนด์ Burberry ซึ่งตอนนี้ได้ขึ้นแท่นแบรนด์อันดับหนึ่งของลอนดอนแฟชั่นวีก ประจำฤดูไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2023 ในแง่ของการสร้างมูลค่าเพิ่มทางสื่อ ซึ่งเหตุผลหลักมาจากหนุ่มไบร์ทที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มทางสื่อให้กับแบรนด์เบอร์เบอรี่มากถึง 1.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 66 ล้านบาท จากตัวเลขรวมของแบรนด์ทั้งหมด 5.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามการรายงานของสื่อ WWD สะท้อนกระแสนิยมในตัวของศิลปินไทยบนเวทีแฟชั่นโลกได้อย่างชัดเจนอีกครั้ง
ทั้งนี้ อีกหนึ่งปัจจัยหลักสำคัญที่ช่วยส่งให้ Burberry ได้รับความสนใจอย่างเป็นวงกว้างในช่วงลอนดอนแฟชั่นวีกที่ผ่านมา ก็เห็นจะหนีไม่พ้นการเปลี่ยนผู้กุมบังเหียนใหม่ จาก Riccardo Tisci เป็น Daniel Lee พร้อมปล่อยแคมเปญแรกออกมาก่อนหน้าแฟชั่นโชว์ไม่นาน ทีี่ทำให้คนแฟชั่นทั่วโลกต่างตั้งตารอดูโชว์คอลเล็กชั่นแรกของแดเนียล ลี (ที่ดูจะเดาทางได้ยาก) กันอย่างใจจดจ่ออีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีรายงานเพิ่มเติมต่่อไปอีกว่า อันดับที่ 2 และอันดับที่ 3 ตกเป็นของแบรนด์ Moncler และแบรนด์ Mowalola ที่สามารถสร้างมูล่าเพิ่มทางสื่อไปได้สูงไล่เรียกันในช่วงลอนดอนแฟชั่นวีกที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตาม ย้อนกลับไปเมื่อครั้งโชว์ Burberry คอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2023 คอลเล็กชั่นสุดท้ายของริคคาร์โด ทิสซี่ และเป็นการเปิดตัวไบร์ทครั้งแรกในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกแห่งภูมิภาคเอเชียแปชิฟิกตอนใต้ ซึ่งหนุ่มไบร์ทก็เคยได้สร้างปรากฏการณ์ในแง่ของการสร้างมูลค่าเพิ่มทางสื่อให้กับ Burberry แบบเดียวกันมาแล้วครั้งหนึ่ง (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวของไบรท์และ Burberry เพิ่มเติมได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/article/bright-vachirawit-burberry-spring-summer-2023)
ข้อมูล : WWD
WATCH