ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี, Met Gala, Met Gala 2024, ไบร์ท Met Gala
CELEBRITY

เผยเบื้องหลังชุดของ ‘ไบร์ท-วชิรวิชญ์’ ใน Met Gala 2024 ที่สะท้อนรายละเอียดล้ำลึกในการตีความ

งานนี้ไบร์ทได้รับเชิญจากแบรนด์ Burberry ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนสำคัญ ตอกย้ำความโด่งดังและความสำคัญระดับโลกอย่างแท้จริง! #MetGala2024 #MetGala

นับเป็นเซอร์ไพรส์สุดยิ่งใหญ่ของงาน Met Gala ประจำปี 2024 งานกาล่าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกแฟชั่น เมื่อศิลปินชายไทยมากความสามารถอย่าง ‘ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี’ ปรากฏตัวร่วมเดินพรมแดงงานดังกล่าวในฐานะแขกคนสำคัญของแบรนด์ Burberry และครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ Daniel Lee ในฐานะของแบรนด์แอมบาสเดอร์คนสำคัญ โดยในครั้งนี้ไบร์ทเลือกสวมใส่ชุดสั่งตัดพิเศษเพื่อเข้าร่วมงานกาล่าอันแสนพิเศษ ท่ามกลางเหล่าคนดังระดับโลกมากมายโดยเฉพาะ

ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี, Met Gala, Met Gala 2024, ไบร์ท Met Gala

ภาพสเกตช์ลุคของไบร์ทท่ีออกแบบโดย Daniel Lee สำหรับงาน Met Gala ประจำปี 2024 โดยเฉพาะ

ชุดออกแบบพิเศษสำหรับไบร์ทผ่านกระบวนการคิดและตีความธีม “Sleeping Beauties: Reawakening Fashion” ที่เชื่อมโยงกับเดรสโค้ด “The Garden of Time” ดังนั้นแขกคนสำคัญของเบอร์เบอรี่จึงพร้อมถ่ายทอดมนต์เสน่ห์ตามที่แดเนียล ลีตีความและใช้แรงบันดาลใจจากสัญญะโมทีฟดอกไม้และความเชื่อมโยงสู่วัฒนธรรมของเกาะอังกฤษ สะท้อนกลับไปถึงการออกแบบคอลเล็กชั่นแรกของเขาที่เปี่ยมด้วยรายละเอียดของดอกไม้ประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นดอกกุหลาบ ดอกเดซี่ และดอกแดฟโฟดิล สีพาสเทลและสีทองถูกนำมาใช้เพื่อสะท้อนความนุ่มนวลของกลีบดอกไม้ และชิ้นงานทุกชิ้นถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยมือของเหล่าช่างตัดเย็บ

จากคอนเซปต์หลักของแดเนียล ลีนำมาสู่การตีความผ่านเรื่องความงดงามของขุนนางอังกฤษสมัยก่อน สอดคล้องกับการย้อนรำลึกถึงแฟชั่นกลิ่นอายโบราณที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์และเอกลักษณ์ แจ็กเก็ตขุนนางของไบร์ทเย็บประดับด้วยลวดลายดอกไม้ทอง ซึ่งใช้เวลารังสรรค์ด้วยมือนานกว่า 100 ชั่วโมง วัสดุหลักของแจ็กเก็ตคือผ้า ‘Georgette’ มาพร้อมกับเสื้อกล้ามตาข่ายทอง กางเกงทักซิโด้ผ้าวูลผสมผ้าไหม เสริมด้วยรองเท้าโลเฟอร์หัวตัดและตุ้มหูแหลม สะท้อนความงดงามของการหวนคืนสู่แฟชั่นที่มีเสน่ห์และเปี่ยมด้วยรายละเอียดของดอกไม้ที่สลับซับซ้อน ซึ่งนำเสนอผ่านการหยิบยกประวัติศาสตร์ราชวงศ์อังกฤษอันเชื่อมโยงกับแบรนด์มาโดยตลอด พร้อมกับสอดแทรกรายละเอียดของดอกไม้อันเป็นอีกหนึ่งสัญญะด้านงานศิลปะของแดเนียล ลี นับเป็นลุคที่แสดงถึงความใส่ใจและรายละเอียดอันลึกซึ้งในการศึกษาธีม สะท้อนภาพให้เห็นว่าไบร์ทคือบุคคลสำคัญของหัวเรือใหญ่แห่งเบอร์เบอรี่ที่ให้ความสำคัญและผลักดันให้เขาอยู่บนพรมแดงงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแฟชั่นครั้งนี้

ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี, Met Gala, Met Gala 2024, ไบร์ท Met Gala

1 / 2



ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี, Met Gala, Met Gala 2024, ไบร์ท Met Gala

2 / 2





WATCH




 

ภาพ: Courtesy of Brand

WATCH

คีย์เวิร์ด: #bbrightvc #MetGala #MetGala2024