โบว์ เมลดา สุศรี
CELEBRITY

เปิดบทสัมภาษณ์ 'โบว์-เมลดา' ศิลปิน นางแบบ นักแสดงที่อยู่มาแล้วทุกยุค!

จริงอยู่ที่หลายคนอาจจะมองว่าการเป็นคนตรงๆ นั้นดูแรง แต่โบว์กลับบอกกับโว้กว่า "ความตรงของเธอนั้นเป็นเหมือนเกราะป้องกัน" #VogueThailandDec23

     โบว์-เมลดา สุศรี มาอัปเดตชีวิตส่วนตัวและการทำงาน พร้อมทั้งรีวิวเรื่องราวของตัวเองตลอดปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นแรงใจให้แฟนๆ ที่ติดตามเธอในทุกบทบาทที่ทำ

     ภาพลักษณ์ของโบว์ เมลดาที่ดูเป็นคนตรงไปตรงมาและค่อนข้างชัดเจนที่เราเห็นเธอในสื่อค่อนข้างจะใกล้เคียงกับตัวจริงมากทีเดียว ผู้หญิงเก่งที่ทำได้หลายบทบาทคนนี้เป็นคนที่แคร์ความรู้สึกของคนรอบข้างพอสมควร “โบว์เป็นคนที่อยากให้คนที่อยู่กับเราสบายใจเวลาอยู่กับเรา ได้เป็นตัวเองเต็มที่ เพราะฉะนั้นโบว์จะให้ความสำคัญกับการทำให้คนรอบข้างรู้สึกสบายใจมากค่ะ”                                                                                          

     ด้วยอุปนิสัยส่วนตัวเป็นคนสบายๆ และค่อนไปทางตลก ช่วงแรกๆ ที่เข้าวงการ จึงได้รับคำแนะนำเรื่องการพูดอยู่บ่อยๆ “จากวันแรกถึงวันนี้ สิ่งที่โบว์รู้สึกว่าเราเปลี่ยนไปหรือพัฒนาขึ้นคือการพูดค่ะ เรื่องการใช้เสียง เมื่อก่อนโบว์จะเป็นคนพูดแบบโมโนโทน ไม่มีน้ำเสียงที่จะช่วยให้คนคล้อยตามหรือเข้าใจในสิ่งที่เราพูดมากนัก มาวันนี้รู้สึกว่าเราได้พัฒนาตรงนี้ขึ้นมาเยอะเหมือนกัน” นอกจากนี้ การใช้คำพูดก็เป็นสิ่งที่เธอได้เรียนรู้จากการเติบโตในวงการนี้ “โบว์เป็นคนที่เต็มร้อยมาก เช่น รู้สึกอะไรก็จะเล่า พูดหมด ไม่มีความลับ เป็นคนตรงไปตรงมา เมื่อก่อนนักข่าวถามอะไรมา เราก็ตอบไปตรงๆ แต่บางเรื่องเราไม่ควรจะตอบขนาดนั้น เก็บไว้ในใจบ้างก็ได้ เพราะพอพูดไปกลับกลายเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมา เราก็ได้เรียนรู้ว่านี่คือวงการบันเทิงที่พูดกันปากต่อปาก ไม่เหมือนเดิม ระวังตัวขึ้นนิดหนึ่งในความเป็นธรรมชาติของเรา”

     อีกหนึ่งอย่างที่เธอพัฒนาขึ้นคือการแสดง เนื่องจากโบว์เข้าวงการมาในบทบาทของนางแบบและนักร้องมาก่อน เมื่อมาแสดงจึงต้องเรียนรู้จากประสบการณ์เพิ่มเติม “เมื่อก่อนเราเข้าใจว่าเล่นเพื่อความสนุกไปอย่างนั้น คือเขาส่งอารมณ์มา เราส่งกลับ แต่บางครั้งก็เจอปัญหาว่าคนที่เล่นกับเราเขาไม่ส่งอารมณ์อะไรให้เลย เขาอาจจะกำลังอินกับบทบาทของเขา ตอนแรกเราก็ถามตัวเองว่าต้องทำอย่างไร แต่สุดท้ายเราก็ได้เรียนรู้ว่าเราต้องดูแลตัวเอง เช่น ซีนดราม่า ถ้าเขาเล่นคนเดียว ไม่ส่งต่อให้เรา เราก็จะรับอะไรไม่ได้ ดังนั้นเราต้องบิลต์อารมณ์ตัวเอง ทำความเข้าใจด้วยตัวเอง ซึ่งต้องใช้การสังเกต พอเราได้เล่นหลายๆ เรื่องก็จะเห็นว่านักแสดงแต่ละคนมีวิธีการทำงานแตกต่างกัน เราก็ค่อยๆ เรียนรู้ไป เป็นสไตล์ของคนที่เราทำงานด้วย เช่น ถ้าเราได้เล่นกับคนที่รอรับอย่างเดียวก็จะเหนื่อยนิดหนึ่งเพราะเราต้องคอยส่งด้วย ก็จะใช้พลังค่อนข้างเยอะหน่อย”

     สามารถตามไปอ่านบทสัมภาษณ์และชมแฟชั่นเซ็ตเต็มได้ในโว้กประเทศไทย ฉบับเดือนธันวาคม 2023 วางแผงแล้วทั่วประเทศ



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueThailandDecember2023 #BowMaylada