CELEBRITY

เธอเป็นใคร...รู้จัก Billie Eilish ศิลปินสาวที่ขึ้นปกโว้กออสเตรเลียคนล่าสุด

ทำความรู้จัก Billie Eilish ศิลปินเลือดใหม่แห่งวงการเพลงกับครั้งบนปกนิตยสาร Vogue Australia

นาทีนี้ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จักกับศิลปินนักร้องมากความสามารถและเปี่ยมไปด้วยสไตล์อย่าง Billie Eilish สาวน้อยวัย 17 ปีเชื้อสายไอริช-สกอตติชกับแนวเพลงอินดี้-อิเล็กโทรป็อบคนนี้ เธอดังเป็นพลุแตกจากซิงเกิ้ลแรกที่ปล่อยออกมาบนแอพพลิเคชั่น Soundcloud ด้วยความตั้งใจเพียงแค่ต้องการให้อาจารย์สอนเต้นของเธอได้ฟังเพียงเท่านั้น หากเพลง Ocean Eyes ที่ได้พี่ชายของเธออย่าง Finneas O’Connell ขึ้นนั่งแท่นโปรดิวซ์เพลงให้น้องสาวด้วยตัวเองกลับกลายเป็นกระแสไวรัลที่เป็นที่พูดถึงกับน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์แบบที่ร้องสดเหมือนกันเด๊ะกับในแผ่น จนวัยรุ่นบนโลกออนไลน์ต่างพากันใช้วลี “Auto tune has left the chat” เมื่อไหร่ก็ตามที่สาวบิลลี่คนนี้ขึ้นเวทีจับไมค์ร้องเพลง  

สาวบิลลี่เดินหน้ารวบรวมซิงเกิ้ลของตัวเองจนพร้อมพอที่จะปล่อยเป็นอัลบั้มแรกในชีวิตภายใต้ชื่อว่า “When We All Fall ASleep, Where Do We Go” และแน่นอนว่าเสียงตอบรับดีจนอัลบั้มนี้พุ่งทะยานคว้าอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard 200 ได้ทันทีที่ปล่อยกันเลยทีเดียว เธอยังเคยกล่าวถึงเพลง Bury a friend ซิงเกิ้ลที่สามหลังจากที่เธอปล่อย You should see me In the crown และ When the party’s over ไว้ว่า “ฉันเขียนเพลงทุกเพลงร่วมกับพี่ชายของฉัน โดยใช้เวลาหลายวันทั้งบนถนนทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งเกิดเป็นผลงานเพลงแรกอย่าง Bury a friend เพลงที่ให้เสียงที่แตกต่างจากสิ่งอื่นๆ ฉันรู้ได้ทันทีเลยว่ามันกำลังจะเกิดอะไรขึ้นและเกี่ยวกับอะไร หรือภาพจะเป็นอย่างไร มันเป็นแรงบันดาลใจให้กับอัลบั้มนี้เลยด้วยซ้ำ โดยเพลงนี้มันมาจากมุมมองของสัตว์ประหลาดใต้เตียงของฉันเอง และฉันก็คิดไปว่าสิ่งมีชีวิตนี้กำลังทำอะไร หรือรู้สึกอย่างไร ซึ่งฉันยอมรับว่าฉันนี่แหละเป็นสัตว์ประหลาดตัวนี้ เพราะฉันเองเป็นศัตรูที่เลวร้ายที่สุดของตัวเอง ในขณะเดียวกันฉันเองก็อาจจะเป็นสัตว์ประหลาดใต้เตียงของคุณด้วยเช่นกัน”

นอกจากเธอผู้มากความสามารถในด้านการร้องและแต่งเพลงแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ทุกคนลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่ามัน “คูล” สุดๆ คือเรื่องของสไตล์การแต่งตัวที่มีเอกลักษณ์ไม่แพ้กับเสียงร้องเลยทีเดียว โดยเธอชื่นชอบการแต่งตัวในสไตล์แบบสตรีทมีความเท่ๆ ผสมผสานอยู่ และแน่นอนว่าเธอชอบสวมเสื้อผ้าหลวมโพรกหรือที่เรียกว่าโอเวอร์ไซส์มากกว่ารัดรูปเห็นสัดส่วน บวกกับไอเท็มที่ขาดไม่ได้ของชาวสตรีทสไตล์แบบเธอคือสนีกเกอร์เท่ๆ อีกสักคู่หนึ่ง และเสริมด้วยแอ็กเซสเซอรี่ติดตัวเป็นประจำอย่างโซ่คล้องคอเส้นเบ้อเริ่ม และยิ่งเมื่อผสมผสานเข้ากับคาแรกเตอร์กวนๆ ของเธอพร้อมใบหน้าไร้อารมณ์แบบที่ทุกคนชอบพูดว่า “ดึงหน้า” เนื่องจากเธอนิยามตัวเองไว้ว่า “การไม่ยิ้มมันทำให้เธอดูมีพลังมากขึ้น” นั่นเอง เมื่อทุกอย่างคอมพลีตลุคสาวน้อยบิลลี่คนนี้ถึงได้โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์จนไม่ว่าใครก็เลือกที่จะไม่สนใจไม่ได้จริงๆ



WATCH




สไตล์ของเธอเท่และโดดเด่นขนาดที่ว่า Vogue Australia ไม่ขอพลาดดึงเธอขึ้นปกนิตยสารฉบับเดือนกรกฎาคม 2562 เป็นการยกย่องถึงสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์และตอกย้ำถึงความแรงของเธอกันโดยเฉพาะเลยทีเดียว นอกจากนี้โว้ก ออสเตรเลียยังคงเผยให้เห็นถึงเรื่องราวการเป็นที่รักในด้านดนตรีของเธอ และการถูกยกย่องในวัยเพียงแค่ 17 ปีถึงความแข็งแกร่ง และเอกลักษณ์ที่เธอพร้อมจะสร้างเส้นทางนี้ด้วยตัวเธอเอง พร้อมหยิบยกประเด็นร้อนแรงที่น่าสนใจในหัวข้อ “Billie Eilish เปลี่ยนจากเด็กวัยรุ่นที่ไม่มีคนรู้จักสู่อเมริกันสตาร์ในเวลาเพียง 2 ปีได้อย่างไร?” มาพูดถึงกันอีกด้วย ติดตามนักร้องสาวบิลลี่คนนี้ไว้ให้ดี เพราะตอนนี้เธออายุเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น ต่อจากนี้เส้นทางในวงการดนตรีและวงการแฟชั่นของเธอจะพุ่งทะยานไปทางทิศใด และเธอจะปล่อยซิงเกิ้ลออกมาเขย่าวงการเพลงอีกมากขนาดไหน ปักหมุดรอพร้อม sign up เป็นแฟนเพลงของสาวคนนี้ไว้ได้เลย

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Billie Eilish Singer Song writer Fashion Vogue Australia