CELEBRITY

หลอกกันแบบนี้ก็ได้เหรอ! ที่สุดของมุกโกหก April Fool's Day สุดอึ้งแห่งปี 2018!

วันเมษาหน้าโง่ที่ผ่านมาคุณโดนหลอกว่าอะไรบ้าง

April Fool’s Day หรือเมษาหน้าโง่ วันโกหกที่ทำให้ทุกๆ วันที่ 1 เมษายนของทุกปีมีโลกนี้เต็มไปด้วยคนขี้ระแวงชั่วคราว ใครพูดอะไรก็ไม่ปักใจเชื่อไปเสียหมดเพราะกลัวจะ “ถูกหลอก” ตามธรรมเนียมจนดูหน้าโง่ตามชื่อวัน นอกจากจะต้องระแวงคนรอบๆ ตัวแล้วยังจะต้องระแวงเหล่าแบรนด์สินค้าทั้งหลายที่ปล่อยแคมเปญออกมาเรียกกระแสจากวันโกหกกันอีกเพียบ ก่อนจะเชื่อโฆษณาโปรดเช็คก่อนว่ามันไม่ได้ออนแอร์วันที่ 1 เมษายน นี่คือที่สุดของมุก April Fool’s ประจำปีนี้!

 

1. นานะยังไม่ตาย

เริ่มที่ฝั่งแบรนด์ไทยกันก่อนกับ “นาดาว” ที่ออกมาโพสต์วิดีโอเฉลยปริศนาสุดท้ายที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อนจากซีรีย์เรื่อง “I HATE YOU I LOVE YOU” หลอกคนดูทั่วประเทศว่าแท้จริงแล้ว “นานะยังไม่ตาย” ก่อนจะตลบหลังว่านี่เป็นเพียงมุกเมษาหน้าโง่ ต้องให้คะแนนความตั้งใจกับทีมนาดาวที่อุตส่าห์เก็บฟุตเทจเผื่อไว้จากปีก่อนเพื่อนำมาผสมโรงวันโกหกในปีนี้โดยเฉพาะ

 

2. คีย์บอร์ดรุ่นล่าสุด

บริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง Google Japan ก็เอากับเขาด้วย กับวิดีโอเปิดตัวคีย์บอร์ดรุ่นล่าสุดที่ใช้งานโดยการลากลงบนปุ่ม เปิดโลกทัศน์ใหม่ให้วงการไอทีเลยทีเดียว แต่เรายังสงสัยว่าจะทำคีย์บอร์ดแบบนี้ขึ้นมาเพื่อ…

 

3. เครื่องดูดเลโก้

อีกหนึ่งสิ่งประดิษฐ์ในจินตนาการที่เราอยากให้มีอยู่จริง กับสินค้าหลอกๆ ในวันเมษาหน้าโง่จาก Lego กับเครื่องดูดตัวต่อที่ช่วยเก็บเศษตัวต่อทุกขนาดที่เกลื่อนกลาดอยู่บนพื้น แถมมันยังแยกสีและไซส์ให้เป็นหมวดหมู่อีกต่างหาก ถ้าทำออกมาจริงๆ ก็ดีสินะ!

 

4. ซาลอนหน้าหมา แมว งู ไก่

คนรักสัตว์เลี้ยงต้องตกหลุมพรางมุกนี้อย่างแน่นอน ในวัน April Fool’s Day ที่ผ่านมา Petco แบรนด์อาหารสัตว์ยักษ์ใหญ่ของอเมริกาเปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด (ที่ไม่มีอยู่จริง) อย่าง Beautiful Bond ซาลอนสุดพิเศษที่จะเมกโอเวอร์ให้คุณหน้าเหมือนสัตว์เลี้ยงตัวโปรดมากที่สุด ไหนใครอยากใช้บริการบ้าง!

 

5. มาเช่าเตียงนอนของฉันไหม

ฟาก Lucid Mattress บริษัทผู้ผลิตฟูกเตียงนอนก็ลงทุนทำโปรดักชั่นใหญ่โตเพื่อสาธิตวิธีการทำเงินจากการให้เช่าเตียงนอน ยุคนี้นอกจากเราจะแบ่งบ้าน รถ ที่ดินให้เช่าได้แล้ว เรายังแบ่งที่ว่างๆ บนเตียงให้คนเช่าได้ด้วยนะเนี่ย (หลอก!)

 

6. รถเลือกยีนส์

จะเป็นอย่างไรถ้าเราไม่ต้องตัดสินใจเลือกซื้อรถจากดีไซน์ สมรรถนะ หรือโปรโมชั่นอีกต่อไป หากแต่เลือกให้เข้ากัน “ยีนส์” ในตัวเจ้าของ Lexus เขาวาดฝันมาให้เป็นเรื่องเป็นราวเรียบร้อย

 

7. นักเขียนคนโปรดส่งถึงหน้าประตูบ้าน

ส่วนบริษัทสื่อสิ่งพิมพ์ชื่อดังอย่าง Amazon Publishing ก็เปิดตัวแคมเปญ(หลอกๆ) ผ่านทางทวิตเตอร์นำเสนอบริการใหม่ล่าสุด “ส่งตรงนักเขียนถึงบ้าน” เพียงกดเลือกนักเขียนคนโปรดที่คุณอยากให้มาหาก็เตรียมเปิดประตูบ้านต้อนรับได้เลย ไม่ว่านักเขียนคนนั้นจะอยู่ส่วนไหนของโลก

 

8. สำเนียงไหนที่คุณเลือก

BritBox ผู้ให้บริการทีวีสตรีมมิ่งรายใหญ่ของฝั่งอังกฤษก็เล่นกับสำเนียงอันเป็นเอกลักษณ์ของดินแดนบ้านเกิดด้วยการเปิดตัววิดีโอฟีเจอร์พิเศษที่ผู้ชมสามารถเลือกเปลี่ยนสำเนียงการพูดของตัวละครระหว่างรับชมภาพยนตร์ได้เลย

 

9. สเปรย์นักปกป้อง

บริษัทของที่ระลึกขวัญใจคนชอบของเล่นและโมเดลอย่าง Funko ก็ปล่อยแคมเปญทางทวิตเตอร์เช่นกันให้เหล่าสาวกฮือฮาเกี่ยวกับสเปรย์ชนิดพิเศษที่ป้องกันการเปิดฝากล่องได้อย่างรัดกุมเหนียวแน่นสุดๆ ซึ่งแน่นอน มันไม่มีอยู่จริง!

 

10. ราชาเบอร์เกอร์(ช็อกโกแลต)

ได้ชื่อว่าเป็นราชาแห่งเบอร์เกอร์ แน่นอนว่าเบอร์เกอร์ปกติจาก Burger King ก็เป็นมื้ออาหารฟาสต์ฟู้ดที่อลังการพอตัวอยู่แล้ว งั้นมาลองเบอร์เกอร์ช็อกโกแลตหน่อยเป็นไง! อย่าเผลอไปต่อแถวสั่งที่หน้าร้านล่ะ 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: April Fool's Day Best of Joke News April