Apo Nattawin at Dior Spring/Summer 2025
CELEBRITY

'อาโป-ณัฐวิญญ์' คว้าอันดับ 2 คนดังที่สร้างมูลค่าทางสื่อได้มากที่สุดในช่วง Paris Fashion Week ล่าสุด!

ใน 3 อันดับแรกประกอบไปด้วย Kylie Jenner ซูเปอร์สตาร์ชื่อดัง ตามมาด้วย อาโป-ณัฐวิญญ์ และ โรเซ่ จากวง BLACKPINK #PFWSS25 #ParisFashionWeek

     จบไปแล้วสำหรับเดือนแห่งแฟชั่น ซึ่งในปีนี้ 'Thai Power' ก็ยังนับว่าถูกจับตามองและโดดเด่นไม่แพ้ใคร หลังจากที่ทุกหัวเมืองแฟชั่น ทั้งที่นิวยอร์ก, ลอนดอน และมิลาน มีลิสต์รายชื่อคนไทยติดโผสร้างมูลมูลค่าทางสื่อออนไลน์ใน 10 อันดับแรกทุกหัวเมือง ล่าสุดอ้างอิงข้อมูลจาก Lyst ที่ Paris Fashion Week ซึ่งเป็นหัวเมืองสุดท้ายของเดือนแห่งแฟชั่น คนไทยอย่าง 'อาโป-ณัฐวิญญ์' ก็สามารถสร้างมูลค่าทางสื่อออนไลน์ได้สูงสุดเป็นอันดับที่ 2 ด้วยมูลค่าที่สูงถึง 14.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการดินทางไปชมโชว์ Dior คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2024 ในฐานะของเฮาส์แอมบาสเดอร์คนสำคัญ อีกทั้งแบรนด์ Dior ยังกลายเป็นแบรนด์ที่ฮอตที่สุดของซีซั่นนี้ ด้วยมูลค่าทางสื่อที่สร้างได้สูงถึง 61.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

     อย่างไรก็ตามไนโผดังกล่าว ในสามอันดับแรกประกอบไปด้วย Kylie Jenner ซูเปอร์สตาร์ชื่อดังที่สร้งมูลค่าทางสื่อไปได้สูงสุดถึง 20.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามมาด้วย อาโป-ณัฐวิญ์ และอันดับที่ 3 ตกเป็นของ โรเซ่ จากวง BLACKPINK ที่สามาาถสร้างมูลค่าทางสื่อออนไลน์ไปได้สูงถึง 11.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

     อีกทั้งใน 15 อันดับแรกก็ยังมีคนไทยอีก 2 คนที่ติดอยู่ในโผ นั่นคือ 'ฟรีน-สโรชา' และ ' เบ็กกี้-รีเบคก้า' ในอันดับที่ 11 และ 12 ตามลำดับ โดยทั้งคู่สร้างมูลค่าเพิ่มทางสื่อออนไลน์ไปได้สูงถึง 4.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ 4.87 ดอลลาร์สหรัฐ

     นอกจากนี้ ในฝั่งของแบรนด์แฟชั่นในช่วงปารีสแฟชั่นวีกที่ติด 5 อันดับแรก เป็นแบรนด์ที่สามารุสร้างมูลค่าทางสื่อออนไลน์ได้มากที่สุดคือ แบรนด์ Dior ในลำดับแรก ตามมาด้วย Saint Laurent, Chanel, Louis Vuitton และ Miu Miu ตามลำดับนั่นเอง

ภาพ : Nicolas Gerardin (Courtesy of Be On Cloud)

WATCH