CELEBRITY

แอนเจลีนา โจลี อัปเดตชีวิต! พร้อมเผยห่วงความปลอดภัยของครอบครัว หลังเลิกรากับ แบรด พิตต์

ไม่ใช่แค่เรื่องความปลอดภัยของครอบครัว แต่แอนเจลีนายังยอมรับอีกว่า การที่ แบรด พิตต์ ไปร่วมงานกับ ฮาร์วีย์ ไอน์สตีน ทำให้เธอใจสลาย และเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ชีวิตคู่ร้าวฉาน!

     ถือเป็นอีกหนึ่งสัมภาษณ์ที่กำลังถูกพูดถึงอย่างอื้ออึงบนโลกโซเชียลมีเดียในเวลานี้ สำหรับบทสัมภาษณ์ล่าสุดของ Angelina Jolie กับสื่อหัวใหญ่อย่าง The Guardian หลังจากที่เพิ่งสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าแฟนคลับไปได้ไม่นาน ด้วยการเปิดบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวอย่างเป็นทางการในชื่อ @angelinajolie พร้อมเปิดประเดิมอุทิศโพสต์แรกให้กับเรื่องราวของเด็กหญิงในประเทศอัฟกานิสถาน เพื่อแบ่งปันประเด็นความยากลำบากให้คนทั่วโลกได้รับรู้ ที่นอกจากจะกวาดยอดไลก์ไปได้อย่างถล่มทลายแล้วนั้น ยังสร้างความประทับใจให้เกิดขึ้นกับใครหลายคนอีกด้วย ถึงความเสียสละ และการทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่ในฐานะทูตสันถวไมตรีแห่งองค์กร UNHCR ได้อย่างไม่บกพร่อง ทว่าในอีกมุมหนึ่ง เมื่อไม่นานมานี้เรื่องราวชีวิตรักอันร้าวฉานของแอนเจลีนาก็ปะทุกลายเป็นประเด็นขึ้นมาอีกครั้งให้ชาวเน็ตได้จับตากันอีกครั้ง กับคดีฟ้องร้องสิทธิ์เลี้ยงดูลูกๆ ที่กำลังเข้มข้นอยู่ในชั้นศาลเวลานี้

     แอนเจลีนาได้เปิดเผยกับทาง เดอะ การ์เดียน ว่าเธอเคยมีประสบการณ์เข้าพบกับ Harvey Weinstein เมื่อครั้งที่เธอต้องถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Playing by Heart ในช่วงปี 1998 ซึ่งประสบการณ์ในครั้งนั้นทำให้แอนเจลีนารู้สึกแย่มากทีเดียว และล่าสุดเมื่อเธอได้ข่าวว่าอดีตสามีของเธออย่าง Brad Pitt กำลังจะมีผลงานร่วมกับฮาร์วีย์แล้วด้วยนั้น ก็ยิ่งทำให้เธอรู้สึกแย่เข้าไปใหญ่ เพราะอย่าลืมว่า แอนเจลีนา โจลี นี้เอง ที่เป็นหนึ่งในโต้โผของกลุ่มผู้เคลื่อนไหวในแคมเปญ #MeToo อันโด่งดังร่วมกับเพื่อนนักแสดง และศิลปินคนอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Gwyneth Paltrow, Jennifer Lawrence, Uma Thurman และอีกมากมาย เพื่อต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศดาราสาวในวงการฮอลลีวู้ดของ ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน

     โดยเธอได้กล่าวเอาไว้ในบทสัมภาษณ์ครั้งนี้อีกด้วยว่า "เธอนั้นมักจะบอกคนรอบตัวเสมอๆ รวมไปถึงสามีเก่าของเธออย่าง Jonny Lee Miller ด้วยว่าให้เขาไปบอกสาวๆ คนอื่นต่อ ให้หลีกหนีการพบปะหรือเกี่ยวของกับฮาร์วีย์โดยเด็ดขาด" และเธอยังเผยต่อไปอีกว่า “เธอยอมที่จะปฏิเสธบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง The Aviator มาแล้วครั้งหนึ่ง เพราะไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวกับฮาร์วีย์ แต่กลับกลายเป็นว่าตอนนี้แบรดกำลังกลับไปทำงานกับเขาคนนั้น และนั่นเองที่ทำให้เรามีปากเสียงกันอย่างหนัก ส่งผลกระทบต่อชีวิตคู่ของเรา ถึงขั้นทำเอาฉันใจสลายเลยก็ว่าได้”

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะแอนเจลีนายังได้เปิดปากถึงเรื่องราวเกี่ยวกับคดีฟ้องร้องสิทธิ์การเลี้ยงดูบุตรระหว่างเธอ กับแบรด พิตต์ อีกด้วย โดยเธอยอมรับกับทางสื่อ E!News ว่าสถานาการณ์ตอนนี้ทำให้เธอไม่สามารถพูดได้หมดทุกเรื่อง เนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อรูปคดีฟ้องร้อง ทว่าสิ่งหนึ่งที่แอนเจลีนารู้สึกเครียด และเป็นกังวลอย่างมาคือ “ความปลอดภัย” ของเธอและครอบครัวในตอนนี้ หลังจากที่หย่าขาดจาแบรดมาแล้ว ซึ่งเธอไม่อาจจะคาดเดาได้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเธอและครอบครัวของเธอบ้างในอนาคต



WATCH




     อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับผลงานของแอนเจลีนาต่อจากนี้ก็เห็นจะหนีไม่พ้น หนังสือที่ใช้ชื่อว่า Know Your Rights ซึ่งเป็นผลงานการเขียนหนังสือร่วมกับนักกฎหมายว่าด้วยสิทธิเด็กและองค์กร Amnesty International บอกเล่าถึงประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสิทธิเด็กภายใต้อนุสัญญาสหประชาชาติ นับตั้งแต่สิทธิในการมีชีวิต, ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เรื่อยไปจนถึงเรื่องของความเท่าเทียม หรือการได้ใช้ชีวิตโดยปราศจากถูกเลือกปฏิบัติ ซึ่งไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ประเด็นที่เด็ก และเยาวชนต้องได้รับการปกป้องจากการถูกกระทำความรุนแรงหรือทำร้ายใดๆ ก็ตาม ซึ่งแอนเจลีนาได้ทิ้งท้ายเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจเกี่ยวกับแนวคิดที่จะถูกเขียนลงไปในหนังสือเล่มดังกล่าวว่า เธอพบเจอกรณีการทำร้ายเด็กและเยาวชนมาเยอะมาก แต่เมื่อต้องขึ้นศาลแล้วนั้น เด็กคนนั้นๆ แทบจะไม่มีสิทธิ์ออกปากเลยแม้แต่นิดเดียว และจากการเปรียบเทียบฉันคิดว่าเด็กในยุโรปมีสิทธ์พูดปกป้องตัวเองในชั้นศาลมากกว่าเด็กในแคลิฟอร์เนียเป็นไหนๆ...

ข้อมูล : The Guardian, Glamour UK, eonline.com, thequint.com และ Facebook: Man On Film

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AngelinaJolie #BradPitt