CELEBRITY

Anchilee Scott Kemmis บินลัดฟ้าประกวดมิสยูนิเวิร์สในชุดเดิม ตอกย้ำกระแสการรียูสเสื้อผ้า Fast Fashion

ชุดนี้ยังมีความหมาย พาให้เธอได้มายืนอยู่ในจุดนี้อีกด้วย

     เทศกาลการประกวดนางงามกลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อตัวแทนสายสะพายไทยแลนด์อย่าง 'แอนชิลี สก๊อตต์ เคมมิส' ได้เวลาบินลัดฟ้าไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส ประจำปี 2021 ที่ประเทศอิสราเอล ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 13 ธันวาคม 2021 (ตามเวลาประเทศไทย) 

     โดยมีไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ชุดจั๊มป์สูทสีฟ้าสะดุดตา จากแบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทย Narong ที่แอนเลือกหยิบมาสวมใส่ซ้ำอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่เธอเคยสวมใส่มาแล้วในรอบออดิชั่น 60 คนสุดท้ายบนเวทีการประกวด Miss Universe Thailand ปี 2021 โดยเธอให้เหตุผลเอาไว้ว่า " ชุดดังกล่าวเป็นชุดที่มีความหมายกับเธอมาก เนื่องจากเป็นชุดแรกที่เธอใส่ประกวด เหมือนเป็นใบเบิกทางให้เธอประสบความสำเร็จ และได้มายืนตรงจุดนี้" 

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะการตัดสินใจของแอนและกอง TPN ในครั้งนี้ ยังเป็นการตอกย้ำกระแส 'Sustainability' หรือการพัฒนาอย่างยั่งยืน และเป็นการรณรงค์การรียูสเสื้อผ้าและสินค้า Fast Fashion ที่กำลังถูกพูดถึงทั่วโลก ด้วยนำกลับมาสวมใส่ซ้ำอีกครั้งด้วย

    สำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์สในปีนี้ ถูกจัดขึ้นต่อจากรอบที่ผ่านมาห่างกันเพียง 6 เดือนเท่านั้น เนื่องจากในปี 2020 ถูกเลื่อนมาจัดเมื่อต้นปีที่ผ่านมาจากผลกระทบของวิกฤตการณ์โควิด-19 โดยในปีล่าสุดนี้องค์กร MUO เลือกจัดขึ้นที่ประเทศอิสราเอล ที่ส่งผลกระทบตามมามากมาย หนึ่งในนั้นคือการคัดค้าน และไม่สนับสนุนด้วยการไม่ส่งสาวงามเข้าประกวดจากหลายประเทศทั่วโลก เนื่องจากเหตุการณ์ความขัดแย้งทางการเมือง ที่ต้องมาติดตามกันต่อไปว่า มิสยูนิเวิร์สปีนี้จะออกมาราบรื่นหรือไม่

ข้อมูล : Facebook: Miss Universe Thailand และ TrueID

WATCH