BTS Law
CELEBRITY

ต้นสังกัดเผย...สมาชิกวง BTS จะต้องเข้ากรมทหารทุกคน

สมาชิกคนแรกที่จะต้องเข้ากรมทหารก็คือ Jin แห่งวง BTS ที่เพิ่งประกาศปล่อยซิงเกิ้ลเดี่ยวไปเมื่อไม่นานมานี้

     หลังจากการถกเถียงกันอย่างยาวนานในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เกี่ยวกับประเด็นการเข้ารับการฝึกในกรมทหารของเหล่าสมาชิกวง BTS ที่อาจได้รับการยกเว้น เนื่องจากการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในระดับสากล ทว่าล่าสุดทางค่ายสังกัดก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าสมาชิกทั้ง 7 คนจะต้องทำหน้าที่รับใช้ชาติในฐานะชายชาวเกาหลีใต้ ด้วยการเข้ารับการฝึกในกรมทหาร โดย Jin จะเป็นสมาชิกคนแรกที่จะเข้ากรมฯ หลังจากที่มีการปล่อยซิงเกิ้ลเดี่ยวของเขาและโปรโมตแล้วเรียบร้อยนั่นเอง

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ BTS Law ได้ที่ https://www.vogue.co.th/lifestyle/article/bts-law-k-pop-industry)

 

BTS Law

     ทั้งนี้มีการให้ข้อมูลเพิ่มเอาไว้ว่า สมาชิกพี่ใหญ่อย่าง จิน แห่งวง BTS ที่จะต้องเข้ากรมฯ เป็นคนแรกนั้น กำลังจะมีอายุครบ 30 ปีแล้วในช่วงเดือนธันวาคมนี้ หลังจากที่ทำการผัดผ่อนมาเป็นเวลาหลายปี ในขณะทีี่สมาชิกคนอื่นๆ ที่เหลือก็จะทยอยเตรียมตัวกันเข้ากรมฯ โดยมีลำดับดังนี้คือ ชูก้า, เจโฮป, อาร์เอ็ม, จีมิน, วี และจองกุก ตามลำดับ ทว่าทางต้นสังกัดก็ได้สัญญาว่า สมาชิกทั้ง 7 คนจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งแบบพร้อมหน้าในปี 2025 แน่นอน

     ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ไม่นาน BTS Law หรือร่างกฎหมายนี้ คือการแก้ไขกฎหมายการรับราชการทหารเพื่ออนุญาตให้ศิลปินเคป็อปที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้รับการยกเว้นจากการเกณฑ์ทหาร ที่เคยถูกเสนอไว้ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2021 นั้น ได้รับความสนใจอย่างมากอีกครั้งจากประชาชนชาวเกาหลีและเหล่าอาร์มี่ทั่วโลก เนื่องจากกฎหมายดังกล่าวได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักทั้งในด้านดีและต่อต้าน หรือกระทั่งถูกมองว่าเป็นหนึ่งในกฎหมายที่อาจสร้างช่องโหว่ให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า ‘อภิสิทธิ์ชน’ ซึ่งสุดท้ายแล้วทางต้นสังกัดก็เลือกที่จะให้ทั้ง 7 หนุ่มปฏิบัติตามกฎหมายของประเทศเกาหลีใต้

ข้อมูล : Variety

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BTS #MilitaryIssue #KPop #BTSLaw