CELEBRITY

ปังไม่หยุดที่ฮอลลีวู้ด! ปู-ไปรยาร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องใหม่ Ghosts of the Railroad ฆาตกรรมหมู่สยองขวัญสร้างจากเรื่องจริง

หลังจากผลงานภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่องแรกอย่าง Paradise City ซี่งเป็นก้าวแรกสู่ฮอลลีวู้ด ล่าสุด ปู-ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ทำผลงานต่อเนื่องด้วยการเข้าร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Ghosts of the Railroad

หลังจากผลงานภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่องแรกอย่าง Paradise City ซี่งเป็นก้าวแรกสู่ฮอลลีวู้ดเต็มตัว ล่าสุดปู-ไปรยาลุนด์เบิร์กทำผลงานต่อเนื่องด้วยการเข้าร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง ‘Ghosts of the Railroad’ ภาพยนตร์ระทึกขวัญที่มีแรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์สยองขวัญฆาตกรรมหมู่ Rock Springs ของแรงงานอพยพคนงานรถไฟชาวเอเชีย 28 คนอันทารุณโหดร้าย ซึ่งเกิดขึ้นในปี .. 1885 โดยเรื่องราวผสมผสานจากเหตุการณ์จริงและถูกเขียนเติมแต่งขึ้นใหม่ ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวมีแผนเริ่มถ่ายทำในช่วงปลายปีนี้ที่โคโลราโด ซึ่งจะเป็นผลงานการกำกับของ V.Vansay Zanubon บทภาพยนตร์เขียนโดย V.Vansay Zanubon, Carmen C.Mosley และ Carmen Lavelle

 

ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของ Jade สาวสวยชาวเอเชียลูกครึ่งผิวขาวที่เพิ่งผ่านการหย่าร้างมา เธอได้ตัดสินใจทำตามคำแนะนำของนักจิตเวชของเธอไปใช้ชีวิตอย่างสันโดษเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ที่บ้านพักในภูเขาของครอบครัว ด้วยความหวังว่าจะหายจากปัญหาเกี่ยวการนอนหลับ เธอพยายามอย่างที่สุดที่จะเอาชนะความกลัว ทว่าเธอกลับมีอาการเหมือนถูกผีอำอันมาพร้อมกับการปรากฏตัวของปีศาจร้ายที่พยายามทำร้ายเธอ และเริ่มหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ ความฝันอันติดตาหลายครั้งพาเธอกลับไปในช่วงปลายของปี .. 1800 ซึ่งเป็นช่วงเวลาอันหนักหนาสาหัสของเหล่าแรงงานอพยพชาวเอเชียที่ทำงานเป็นคนงานทางรถไฟ ซึ่งต้องเผชิญกับการทำงานที่หนักหน่วงและการเหยียดเชื้อชาติอันเป็นเหตุการณ์ที่ครั้งหนึ่งเคยเกิดขึ้นในบริเวณพื้นที่ที่เป็นของครอบครัวเธอ จนกระทั่งในค่ำคืนที่น่ากลัวคืนหนึ่ง เธอก็ได้ค้นพบที่ลี้ภัยในบ้านของสองสามีภรรยาผู้สูงอายุซึ่งเป็นผู้ดูแลบ้าน และได้ยินบทสนทนาเกี่ยวกับอดีตอันดำมืดของบรรพบุรุษ อันเป็นจุดเริ่มต้นของการขุดคุ้ยหาคำตอบจากอดีต และเรื่องราวระทึกขวัญจึงเกิดขึ้น

สำหรับ V.Vansay Zaubon เป็นผู้กำกับ ผู้ผลิต และนักเขียนบทชาวอเมริกันเชื้อสายลาว-ไทย ซึ่งเคยได้รับรางวัลจาก International Thai Film Festival และ Pan-American Film Festival (PAFF-LA) โดยผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาอย่าง ‘Moonlight Soul’ ก็มีกำหนดฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ด้วย เขากล่าวว่าไปรยาเหมาะกับบทนี้มาก เธอไม่ใช่เพียงนักแสดงที่มีฝีมือการแสดงที่ยอดเยี่ยม แต่เธอยังเป็นคนที่สุดยอดมากด้วยครับ มันเป็นการเดินทางที่น่าจดจำของเราทั้งสองคน ที่ได้มีโอกาสสร้างสรรค์ภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับผลกระทบทางประวัติศาสตร์ของชาวเอเชีย-อเมริกันครับ

 

ไปรยา ลุนด์เบิร์กเป็นนักแสดงสาวชาวไทยที่โด่งดังโดยเธอเริ่มเข้าสู่วงการการแสดงตั้งแต่อายุ 13 ปีโดยฝากผลงานการแสดงครั้งแรกในละครโทรทัศน์เรื่องรักได้ไหมถ้าหัวใจไม่เพี้ยน (Rak Day Mai Thar Hua Jai Mai Paen)’ และได้มีผลงานแสดงให้เห็นในละครและภาพยนตร์บนจอแก้วและจอเงินมากมาย และจะได้เห็นเธอในภาพยนตร์ที่เธอได้ร่วมแสดงประกบนักแสดงดังอย่าง Bruce Willis และ John Travolta ในภาพยนตร์เรื่อง “Paradise City” ที่มีคิวจ่อลงฉายในเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วย

 

Photographer: Yu Tsai

Stylist: Martina Nilsson

Model: Praya Lundberg

MUA : Rachel Goodwin

Hair: Larry Sims

Nails: Bana Jarjour

Digital Technique: LuisJamine

Videographer: Giancarlo Decastro

Producer: Trever Swearingen

WATCH