WELLNESS

เปิด 5 แบรนด์ชุดโยคะที่ครบถ้วนทุกคุณสมบัติที่เอื้อต่อการฝึกฝน

แนะนำวิธีการเลือกชุดโยคะให้ตอบโจทย์ผู้ฝึกทั้งการใช้งานและสไตล์

     "การฝึกโยคะ" ศาสตร์โบราณจากแดนภารตะที่ปัจจุบันกลายเป็นอีกหนึ่งวิธีการออกกำลังกายและฝึกสมาธิที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะการฝึกโยคะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับทุกส่วนของร่างกาย เพิ่มความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยดูแลฟื้นฟูสุขภาพร่างกายและเป็นการฝึกจิตใจให้มีสมาธิจดจ่ออีกด้วย ซึ่งการฝึกโยคะนั้นไม่ได้ใช้อุปกรณ์มากมาย อย่างมากคือเสื่อโยคะที่ควรมีติดตัวผู้ฝึกตลอด แต่ไอเท็มที่สำคัญและใกล้ตัวมากที่สุดคือ “ชุดโยคะ” ที่ต้องมีคุณสมบัติที่ดีเพื่อเอื้อต่อการฝึกให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด วันนี้เราจะขอแนะนำวิธีการเลือกชุดโยคะให้ตอบโจทย์ผู้ฝึกทั้งการใช้งานและสไตล์

 

วิธีการเลือกชุดโยคะ

  • เลือกชุดโยคะที่เนื้อผ้ามีความยืดหยุ่นสูงแต่ให้ความกระชับ เพราะท่าของโยคะนั้นต้องอาศัยการยืดกล้ามเนื้อที่สูง
  • เลือกชุดโยคะที่ซับเหงื่อได้ดี ไม่ว่าคุณจะฝึกโยคะร้อนหรือไม่ก็ตาม การเกร็ง และหดตัวของกล้ามเนื้อขณะฝึกก็ทำให้คุณเหงื่อซึมทุกส่วน
  • เลือกชุดโยคะที่ป้องกันรังสี UV ได้ หากใช้ในการฝึกกลางแจ้ง
  • เลือกชุดโยคะที่เนื้อผ้าแห้งเร็ว และระบายอากาศได้ดีทำให้ไม่อึดอัดขณะฝึก
  • เลือกชุดโยคะจากดีไซน์ที่เหมาะสม เสริมความปลอดภัยมากขึ้นด้วยสปอร์ตบรา 

 

 

NIKE Yoga Dri-FIT Indy Light-Support

     ชุดโยคะมีเทคโนโลยี Dri-Fit ช่วยดูดซับเหงื่อ ระเหยได้เร็ว ทำให้คุณรู้สึกแห้งสบาย ช่วยให้ชุดกระชับไปกับสัดส่วน ช่วยให้คุณเคลื่อนไหวได้อย่างมั่นใจ แถมยังช่วยดูดซับเหงื่อได้อย่างดีและปห้งไวด้วย โดยรุ่นนี้มาพร้อมสปอร์ตบราเพื่อการเล่นโยคะโดยเฉพาะกับดีไซน์คอรูปตัว U ทรงฟิต ช่วยเพิ่มความกระชับ มอบสัมผัสการรองรับที่นุ่มนวล เพื่อให้คุณเคลื่อนไหวได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาและระบายอากาศได้  ฟังก์ชั่นยังไม่หมดแค่นั้น ยังมีแผ่นฟองน้ำที่สามารถถอดออกได้ ทำให้ง่ายต่อการปรับระดับความกระชับ และยังมีการเพิ่มดีเทลบนสปอร์ตบราด้วยการแต่งแถบเมทัลลิกด้านหน้าเป็นดีไซน์เล็กๆ ที่บ่งบอกความน่ารักได้เป็นอย่างดี

 



WATCH



 

ADIDAS Believe This 2.0 Jacquard Mesh ⅞

     สำหรับคนที่มองหากางเกงโยคะทรง Tight ที่ทำให้รูปร่างและขาดูเพรียวยาว อีกทั้งยังช่วยระบายอากาศได้ดีจากเทคโนโลยี AEROREADY ทั้งยังช่วยดูดซับความชื้นได้ดีเยี่ยม ด้วยดีไซน์ทรง Tight รัดรูปเป็นพิเศษ ช่วยทำให้ขาแลดูเรียวยาวขึ้น ช่วยให้เคลื่อนไหวได้อย่างสะดวกสบาย และเป็นอิสระตามใจคิดมากขึ้น สะดวกต่อการสวมใส่เพิ่มไปอีกด้วยเอวยางยืดที่สามารถปรับให้เข้ากับขนาดตัวได้ ทำให้สวมใส่แล้วไม่รัดแน่นจนเกินไป

 

 

JENIM SPORTS Twist Crop Bra

     สปอร์ตบราที่มาพร้อมกับดีไซน์คัตติ้งสุดเก๋ เหมาะกับสาวๆ สายโยคะที่ไม่ชอบสปอร์ตบรา มีความยาวกำลังดี ไม่สั้นจนเกินไป สามารถสวมใส่ออกกำลังกายได้ทุกรูปแบบ สามารถมิกซ์แอนด์แมตช์ได้หลากหลาย ดูทะมัดทะแมงเพราะเป็นสีดำที่ดูคลาสสิก เนื้อผ้าใส่แล้วช่วยกระชับทรวดทรง ทำให้ไม่อึดอัด ระบายอากาศได้ดี  ช่วยให้ออกกำลังกายได้อย่างต่อเนื่อง ไม่มีสะดุด เพราะโยคะต้องการความต่อเนื่องในการออกกำลังกาย ทั้งยืด และหดเกร็งกล้ามเนื้อในกระบวนท่าต่างๆ 

 

 

D&P Sport Balance 2nd drop

     แบรนด์นี้ตอบโจทย์สาวๆ ที่ชอบโยคะร้อน ซึ่งควรมองหาสปอร์ตบราที่มีความยืดหยุ่นได้ดี ที่สำคัญต้องช่วยระบายอากาศและความร้อนได้ดี ไม่อย่างนั้นจะอึดอัดขณะเล่นได้แน่นอน ซึ่งสปอร์ตบรารุ่นนี้ใช้เนื้อผ้าที่ทำมาจากโพลีเอสเตอร์ผสมสแปนเด็กซ์ซึ่งเป็นผ้าที่มีคุณสมบัติมีความยืดหยุ่นที่ดีมาก แม้ผ่านการซักทำความสะอาดหลายครั้ง เนื้อผ้าก็ไม่ย้วยง่ายและคงรูปเดิมได้ดี  แห้งไวไม่อับชื้น ทั้งยังมีช่องใส่ฟองน้ำที่สามารถถอดเปลี่ยนได้อีกด้วย

 

 

JENIM SPORTS Calypso Smocked

     กางเกงโยคะสีหวาน Pastel Pink ที่เพิ่มความละมุน และความสนุกให้กับการออกกำลังกาย มาพร้อมกับคัตติ้งการออกแบบที่ช่วยเสริมฟังก์ชั่นการออกกำลังกายของคุณให้คล่องตัวมากขึ้น การดีไซน์ให้ช่วงเอวค่อนข้างสูงทำให้กางเกงตัวนี้สามารถเก็บหน้าท้องได้ดี เนื้อผ้าทำมาจากสแปนเด็กซ์ซึ่งมีคุณสมบัติยืดหยุ่นและกระชับ ทำให้ไม่อึดอัด สบายตัว รองรับกับการเล่นโยคะ และการออกกำลังกายในรูปแบบอื่นได้หลากหลาย และยังมีไซซ์ให้เลือกตั้งแต่ XS จนถึง XL ตอบโจทย์ทุกรูปร่างได้อย่างครบถ้สนแน่นอน

 

ภาพ : Nike, Adidas, Central, JD,
ข้อมูล : My-best

WATCH

คีย์เวิร์ด: #YogaSuit #Yoga