WELLNESS

เผยเทคนิคการกินอาหารตามกรุ๊ปเลือดให้ผิวสวยจากภายใน

นอกจากกรุ๊ปเลือดจะจำแนกนิสัยส่วนตัวได้แล้ว ยังสามารถแบ่งลักษณะการกินอาหารให้เหมาะสมกับร่างกายได้อีกด้วย

     กรุ๊ปเลือดเป็นสิ่งที่สามารถจำแนกลักษณะนิสัยของแต่ละบุคคลได้ ซึ่งอาจจะตรงบ้างไม่ตรงบ้างตามความคิดเห็นของแต่ละบุคคล แต่รู้หรือไม่ว่าเราสามารถจำแนกการกินอาหารตามกรุ๊ปเลือดได้ด้วย เพราะแต่ละกรุ๊ปเลือดมีลักษณะต่างกัน การย่อยอาหาร หรือการนำสารอาหารไปใช้ในร่างกายที่แตกต่างกัน เมื่อได้รับอาหารที่เหมาะสมกับร่างกายก็จะทำให้ร่างแข็งแรงส่งผลไปกับส่วนต่างๆ ของร่างกายจากภายในสู่ภายนอก วันนี้เราจะมาบอกเทคนิคการกินอาหารตามกรุ๊ปเลือดให้เหมาะสมและถูกจุดกัน

 

1 / 4

กรุ๊ป A

     คนที่มีเลือดกรุ๊ป A จะสามารถย่อยอาหารประเภทน้ำตาล แป้งได้ดี จึงสามารถกินอาหารจำพวกแป้ง น้ำตาลได้ รวมถึงการรับประทานอาหารจำพวกธัญพืช ผัก และผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายทำให้สุขภาพดีและผิวสวย ถ้าคนกรุ๊ปเออยากผิวสวยมากยิ่งขึ้นต้องลดปริมาณการรับประทานอาหารจำพวกเนื้อสัตว์และไขมันให้น้อยลง เพราะกรุ๊ปเลือดนี้ส่วนใหญ่จะย่อยอาหารจำพวกนี้ได้ยาก การกินอาหารจำพวกไขมันเยอะยังส่งผลให้หน้ามันและรูขุมขนกว้างอีกด้วย

 

2 / 4

กรุ๊ป B

     เลือดกรุ๊ป B ถือว่าเป็นกรุ๊ปเลือดที่โชคดีที่สุดเพราะร่างกายสามารถย่อยและดูดซึมอาหารได้ทุกประเภท ทำให้กินอะไรก็ได้แต่ก็ควรเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายไม่ทำร้ายผิว เช่น น้ำตาลและไขมัน ดื่มน้ำเยอะๆ แค่นี้ก็สามารถมีผิวสวยได้แล้ว

 

3 / 4

กรุ๊ป O

     สำหรับคนกรุ๊ป O นั้นเป็นกรุ๊ปเลือดที่เหมาะแก่การกินอาหารที่มีโปรตีนสูง จำพวกเนื้อสัตว์ทุกชนิด เพราะร่างกายจะสามารถย่อยและดูดซึมสารอาหารประเภทโปรตีนได้ดี แต่ก็ควรบาลานซ์การรับประทานให้เหมาะสม อย่างเนื้อสัตว์ต้องติดไขมันให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้ผิวไม่มันและสวยอย่างเหมาะสม

 

4 / 4

กรุ๊ป AB

     มาต่อกันที่กรุ๊ปเลือดสุดท้ายอย่างกรุ๊ป AB เป็นกรุ๊ปเลือดที่มีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคโลหิตจางมากกว่ากรุ๊ปเลือดอื่นๆ เพราะฉะนั้นควรรับประทานอาหารที่มีธาตุเหล็ก เช่น ผักใบเขียว ตับ เป็นต้น เพื่อป้องกันการเกิดโรคดังกล่าว นอกจากนี้ผักยังมีวิตามินที่จะช่วยบำรุงร่างกายและผิวให้สวยได้อีกด้วย

 

ภาพ : Freepik

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FoodForBloodType