WELLNESS

เผยเคล็ด(ไม่)ลับ 7 ข้อที่จะทำให้เราเป็นคนมีเสน่ห์น่าดึงดูด

วิธีเพิ่มเสน่ห์ให้ตัวเองน่าดึงดูดยิ่งขึ้นผ่านแนวคิดและการกระทำ

     การจะมีเสน่ห์ดึงดูดไม่ได้เกิดจากรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามเสมอไป หากแต่ความคิด คำพูด และการกระทำเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้ตัวคุณน่าสนใจต่อคนรอบข้างมากขึ้น แต่จะต้องคิดอย่างไรและต้องทำอะไรบ้างเพื่อให้ตัวเองกลายเป็นคนที่มีเสน่ห์น่าดึงดูด โว้กบิวตี้จะพาไปพบกับเคล็ด(ไม่)ลับที่น่าสนใจและนำมาแบ่งปันกันในบทความนี้

 

 

1. ไม่ขัดจังหวะผู้อื่น

     การขัดจังหวะเป็นการขโมยความสนใจจากคนอื่นกลับมาที่ตัวเอง อาจจะทำไปด้วยความไม่ตั้งใจหรือไม่ก็ตาม แต่การขัดจังหวะผู้อื่นในวงสนทนาจะทำให้ตัวเราสูญเสียความเคารพไป แม้ฟังดูแล้วจะเป็นข้อห้ามที่เหมือนทำง่าย แต่อาจไม่ง่ายสำหรับบางคนที่ไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าสิ่งที่กำลังทำเป็นการขัดจังหวะผู้อื่น ทางที่ดีควรกลับมาสำรวจตัวเอง และให้พื้นที่ผู้อื่นในการพูดหรือแสดงความคิดเห็นมากขึ้น รวมถึงรู้จักที่จะเป็นผู้ฟังที่ดี

 

 

2. พัฒนาทักษะบางอย่างให้เชี่ยวชาญ

     พัฒนาตัวเองให้เชี่ยวชาญในบางสิ่งที่เฉพาะเจาะจง (ที่ไม่ใช่เรื่องธรรมดา) เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมีมานะอุตสาหะและมีความอดทนในแบบที่หลายคนไม่อาจมี ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้การเล่นกล หรือการก้าวไปสู่ระดับความสำเร็จในฐานะศิลปิน ครู นักเต้น เล่นดนตรี หรือนักเขียน เป็นต้น ทั้งหมดนี้จะเป็นการเน้นย้ำถึงศักยภาพของตัวเรา สร้างความประทับใจ และนำไปสู่ความน่าดึงดูดที่มากขึ้น

 



WATCH



 

3. แสดงลักษณะภายนอกที่คนอื่นไม่คาดคิด

     การแสดงออกในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าจะต้องทำตัวให้แปลกประหลาด เพียงแค่เลือกสวมใส่เสื้อผ้า หรือเครื่องประดับบางชิ้นที่คนอื่นไม่คาดคิด อาจมีความโดดเด่นเป็นพิเศษ เช่น สวมนาฬิกาที่มองแล้วสะดุดตา หรือใส่ถุงเท้าที่แปลกไปจากเดิม อย่างไรก็ดีควรอยู่ภายใต้ความเหมาะสมของกาลเทศะเป็นสำคัญ โดยสรุปก็คือการมีภาพลักษณ์ที่ผู้อื่นไม่คาดคิดจะทำให้เราเป็นที่จดจำมากขึ้นนั่นเอง

 

 

4. ฝึกตัวเองให้เข้มแข็งต่อคำวิจารณ์

     รู้จักที่จะพัฒนาความเข้มแข็งในการรับคำวิจารณ์ต่างๆ เพื่อให้เราไม่ขาดความรู้สึกไร้ค่า หรือความไม่เป็นตัวเอง เนื่องจากคนส่วนมากมักจะตอบสนองคำวิจารณ์อย่างรวดเร็ว และรับเอาคำวิจารณ์นั้นมาเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งมันจะแสดงให้เห็นถึงความไม่มั่นคงในตัวเอง ฉะนั้นอย่าให้คำวิจารณ์หรือความคิดเห็นของผู้อื่นมามีอิทธิพลต่อความเชื่อมั่นและความเป็นอยู่ของตัวเราเอง จงฝึกให้ตัวเองเป็นคนที่ไม่ต้องอาศัยคำพูดยืนยันจากใครเพื่อสร้างความมั่นใจ เพื่อให้เป็นคนที่แข็งแกร่งและไม่ถูกกดดันจากผู้อื่นได้ง่าย

 

 

5. แชร์ในสิ่งที่จะต้องใช้ความกล้าที่จะแบ่งปัน

     ผู้คนจะมอบความเคารพให้กับเรากล้าที่จะแชร์บางสิ่งที่อาจเปราะบางหรือละเอียดอ่อน แต่หากมีประโยชน์ต่อผู้อื่น สิ่งนั้นอาจจะต้องใช้ความกล้าในการแชร์และเปิดเผย อาจเป็นสิ่งที่ไม่สมบูรณ์ของตัวเราหรือด้านของเราที่ไม่เป็นที่ยอมรับในสังคม เปรียบเสมือนว่าเป็นการเอาความรู้สึกของตัวเรามาแชร์ให้ผู้อื่นได้รับรู้ สิ่งเหล่านี้จะทำให้เราเป็นที่ยอมรับมากขึ้น

 

 

6. การเปิดเผยอารมณ์ที่อ่อนไหว

     หากเราเต็มใจที่จะบอกเล่าหรือเปิดเผยให้ผู้อื่นเห็นว่าเราเองก็มีข้อด้อย ไม่ได้สมบูรณ์แบบทั้งหมด ก็จะทำให้เราได้รับมิตรภาพและความเคารพมากขึ้น เช่น การบอกถึงความกังวลของตนเองในเรื่องต่างๆ ซึ่งการที่เรากล้าที่จะแบ่งปันอารมณ์อ่อนไหวของตัวเองกับผู้อื่นก็จะเป็นการสร้างมิตรภาพของเพื่อน ทำให้คู่สนทนาได้รู้สึกถึงความเป็นเพื่อนที่สามารถแบ่งปันเรื่องราวให้กันและกันได้

 

 

7. ทำตัวดื้อซนเป็นบางครั้ง

     การเป็นคนจริงจังตลอดเวลาอาจทำให้บรรยากาศไม่ปลอดโปร่ง และทำให้ชีวิตขาดความสดใส ฉะนั้นจึงไม่เป็นไรเลยที่เราจะทำตัวดื้อๆ ซนๆ หรือทะเล้นบ้างในบางโอกาส (ที่เหมาะสม) อาจทำให้เราได้รับทั้งคำชมและคำบ่นเป็นบางครั้ง แต่นั่นจะทำให้เราเป็นคนที่มีชีวิตชีวา น่าสนใจ และมีเสน่ห์ดึงดูด น่าคบหาและผู้คนรอบข้างอยากอยู่ใกล้มากขึ้น

 

     ทั้งหมดนี้คือ 7 ข้อที่สามารถทำได้ง่ายๆ ซึ่งไม่เพียงแค่จะทำให้ตัวเรามีเสน่ห์น่าดึงดูดมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังจะช่วยให้เราได้รับความเคารพจากผู้อื่น และเป็นที่ยอมรับ รวมถึงสร้างความมั่นใจให้ตัวเองได้มากขึ้นด้วย 

 

ข้อมูล : Medium: Alex Mathers

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AttractivePeople