WELLNESS

แชร์ไอเดียของขวัญวันรับปริญญาที่สุขใจทั้งคนให้และคนรับ

โว้กบิวตี้พามาดูของขวัญวันรับปริญญาสุดเบสิกไปจนถึงของใช้สุดเก๋อย่างเครื่องสำอางหรือสกินแคร์!

     วันรับปริญญาถือเป็นอีกหนึ่งวันแห่งความภาคภูมิใจสำหรับบัณฑิต และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในวันสำคัญแบบนี้นั่นคือ ‘ของขวัญวันรับปริญญา’ ที่เหล่าเพื่อนๆ หรือครอบครัวนำมาร่วมแสดงความยินดีซึ่งเป็นของแทนใจแต่ละคน ในช่วงนี้หลายๆ มหาวิทยาลัยก็เริ่มมีกำหนดการวันรับปริญญาเรียบร้อยแล้ว หากใครที่กำลังมองหาของขวัญที่จะมอบให้ในวันพิเศษดังกล่าว วันนี้โว้กบิวตี้ขอแชร์ไอเดียของขวัญวันรับปริญญาที่รับรองว่าสุขใจทั้งคนให้และคนรับแน่นอน

 

1 / 8

ช่อดอกไม้

     หากใครที่คิดไม่ออกว่าจะมอบอะไรให้ในวันรับปริญญา ช่อดอกไม้ถือเป็นหนึ่งในของขวัญยอดฮิตที่สามารถให้ได้หลายโอกาสและให้ได้กับทุกเพศ ที่สำคัญยังหาซื้อได้ง่ายๆ ทั้งแบบช่อสำเร็จรูปหรือจะอยากจะเพิ่มความพิเศษด้วยการจัดแต่งดอกไม้เองก็เพิ่มความคราฟต์ให้กับชิ้นงาน ที่สำคัญยังเป็นหนึ่งในของขวัญที่ถ่ายรูปสวยสุดๆ แต่แนะนำให้เลือกดอกไม้ที่เหี่ยวยาก เช่น ดอกยิปโซ เป็นต้น

 

2 / 8

ตุ๊กตา

     ตุ๊กตาเป็นอีกหนึ่งของขวัญยอดฮิตตลอดกาลสามารถให้ได้หลายโอกาส ทั้งวันเกิด ปีใหม่ หรือวันรับปริญญา ด้วยการเลือกซื้อเป็นตุ๊กตาตัวโปรดของบัณฑิต ทั้งตามคาแร็กเตอร์การ์ตูนเรื่องต่างๆ หรือจะรวมไปถึงโมเดลตุ๊กตาในรูปแบบอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน 

 

3 / 8

รูปโพลารอยด์

     รูปถ่ายโพลารอยด์ถือเป็นหนึ่งในของขวัญที่น่ารักและมีคุณค่าทางจิตใจ เพราะรูปถ่ายเป็นสิ่งที่เก็บความทรงจำได้ดีที่สุด โดยรูปถ่ายโพลารอยด์ก็ไม่จำเป็นต้องใช้กล้องโพลารอยด์เสมอไป เพราะมีร้านตามโซเชียลมากมายที่รับปรินต์รูปโพลารอยด์ เพียงแค่เลือกรูปที่ชอบส่งไปให้ทางร้าน นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มเติมความน่ารักด้วยการเลือกกรอบสวยๆ เขียนข้อความพิเศษๆ ไปด้วย เพียงเท่านี้ก็ได้ของขวัญชิ้นสำคัญที่ไม่ซ้ำใครแล้ว

 

4 / 8

การ์ด DIY หรืองาน Hand made

     หากใครที่มีเวลาและมีฝีมือในการสร้างสรรค์ของขวัญสามารถ DIY ของขวัญเหล่านั้นขึ้นมาได้เลยไม่ว่าจะเป็นการ์ดอวยพรที่มีกิมมิกการตัดภาพ ตัดแปะ หรืองานแฮนด์เมดที่ถนัด เช่น ถักไหมพรม ถักตุ๊กตา ทำสร้อย เป็นต้น รับรองว่าจะต้องเป็นของขวัญที่มีคุณค่าที่สุดและผู้รับต้องดีใจอย่างแน่นอน

 

 

5 / 8

เครื่องสำอาง

     การให้เครื่องสำอางในปัจจุบันถือเป็นหนึ่งในของขวัญยอดฮิตที่คนรับต้องมีความสุขแน่นอน โดยสามารถเลือกได้ตามงบประมาณ ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักพัน แนะนำให้เลือกเครื่องสำอางประเภทลิปสติก อายแชโดว์ หลีกเลี่ยงไอเท็มอย่างรองพื้น คอนทัวร์ เพราะสีอาจไม่ตรงผิวของบัณฑิตได้

 

6 / 8

สกินแคร์

     นอกจากเครื่องสำอางแล้ว หากบัณฑิตคนไหนที่ไม่ใช่สายแต่งหน้าหรือชอบแต่งหน้ามากเท่าไร แนะนำการซื้อสกินแคร์ให้เป็นของขวัญ ที่สำคัญยังสามารถให้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เพียงแค่เลือกสกินแคร์ที่ดีๆ สักชิ้น อาจจะถามปัญหาผิวของผู้รับว่าเป็นผิวแบบใด มีปัญหาใดร่วมด้วยเพื่อให้ได้สกินแคร์ที่ตอบโจทย์กับผิวบัณฑิตมากขึ้น

 

7 / 8

น้ำหอม

     การซื้อน้ำหอมให้เป็นของขวัญอาจไม่จำเป็นต้องมีราคาที่แพงถึงหลักหลายพันบาท และไม่จำเป็นต้องซื้อเคาน์เตอร์แบรนด์เท่านั้น เพราะในปัจจุบันมีแบรนด์น้ำหอมมากมายที่มีคุณภาพและราคาถูก เพียงแค่เลือกน้ำหอมโทนที่เหมาะกับผู้รับหรือเบสออนจากกลิ่นที่ผู้รับใช้เป็นประจำ รับรองว่าผู้รับต้องยินดีที่ได้ของขวัญชิ้นนี้แน่นอน

 

 

8 / 8

เงิน

     เงินเป็นหนึ่งในของขวัญที่นิยมให้มากที่สุดในวาระพิเศษต่างๆ  โดยจะสังเกตได้จากญาติผู้ใหญ่ที่จะมอบเงินเป็นของขวัญเพื่อแสดงความยินดี เนื่องจากเป็นของขวัญที่มีมูลค่าสามารถนำไปซื้อของหรือต่อยอดเป็นของชิ้นต่างๆ ที่ผู้รับอยากได้จริงๆ อีกทั้งยังเป็นวิธีแสดงความยินดีที่ง่ายที่สุด หากไม่สะดวกไปร่วมงานรับปริญญา ก็สามารถโอนเงินให้ได้อย่างรวดเร็ว เชื่อว่าบัณฑิตหลายๆ คนต้องสุขใจสุดๆ

 

 

ภาพ : Canva

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GraduationGifts