MAKE UP

เผย 6 ทิปส์แต่งหน้ารับปริญญาให้ติดทนผิวเนียนเป๊ะ ไม่ต้องเติมเพิ่มระหว่างวัน

งานผิวเนียนกริบ สวยเป๊ะทั้งวันแต่งหน้าติดทนในวันรับปริญญา

     ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับงานรับปริญญาช่วงปลายปี สาวๆ หลายคนคงกำลังมองหาเมกอัพลุคงานผิวสวยเป๊ะเตรียมความพร้อมให้กับช่วงเวลาสำคัญของชีวิตกันอยู่แน่ๆ แถมยิ่งเข้าฤดูฝนที่อากาศมีความชื้นและความชุ่มฉ่ำ มักเป็นอุปสรรคให้เมกอัพงานผิวหลุดง่ายกว่าปกติอีกด้วย วันนี้โว้กบิ้วตี้มีทิปส์แต่งหน้ารับปริญญามาให้สาวๆ ที่กำลังมองหาทิปส์แต่งหน้ารับปริญญาให้ติดทน งานผิวเนียนออร่า ติดทนทั้งวันแบบไม่ต้องเติมเพิ่มระหว่างวัน

 

 

คลีนผิวให้พร้อมกับเมกอัพ 

     ต่อให้ลงเมกอัพคุณภาพระดับเคาน์เตอร์แบรนด์แพงๆ แต่ถ้าผิวของคุณแห้งขาดน้ำ ผิวไม่มีสุขภาพดี จะทำให้รองพื้นไม่ติดผิวได้ อีกทั้งความมันบนผิว แบคทีเรียและเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ซึ่งปกคลุมอยู่ที่ผิวชั้นบนสุด เป็นอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้เครื่องสำอางหลุดเร็วขึ้น แนะนำให้หมั่นใช้สกินแคร์สครับผิว ที่มีคุณสมบัติผลัดเซลล์ผิว (Exfoliate) ขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขนและเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ตัว Exfoliate  จะปรับผิวให้เรียบเนียนทำให้ลงรองพื้นได้ง่ายขึ้น

 

 

ไอเท็มที่แนะนำ: FRESH Sugar Strawberry Exfoliating Face Wash 50 ml 

เคลนเซอร์ที่มีส่วนผสมของสตรอว์เบอร์รี่ ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ขจัดน้ำมันส่วนเกิน ทำให้ผิวเนียนนุ่ม รูขุมขนกระชับ



WATCH



ไอเท็มที่แนะนำ: WISHFUL Yo Glow Enzyme Scrub 40 ml  

สครับผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ผสานพลังเอนไซม์สับปะรดและมะละกอ มี BHA และ AHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ดูกระจ่างใส ผิวเนียนนุ่มดูสุขภาพดี

 

เติมความชุ่มชื่นให้เซลล์ผิวด้วย Moisturizer  

     ผิวชุ่มชื่นดูสุขภาพดีจะทำให้เมกอัพเกาะผิวได้นานตลอดทั้งวัน ควรเลือกใช้สกินแคร์ที่เป็นสูตร Oil Free เพราะช่วยป้องกันน้ำมันอุดตันรูขุมขน ลดผิวมันได้ เตรียมผิวให้ดูสุขภาพดี และควรลงครีมทาผิวแบบรูนทีนทุกวันก่อนวันแต่งหน้าจริง 

 

 

ลงไพรเมอร์รอบดวงตาและใบหน้า 

     อีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ลุคแต่งหน้าวันปริญญาสวยเป๊ะติดทนขึ้นคงเป็นไพรเมอร์ เพราะเป็นไอเท็มที่สาวกเมกอัพขาดไม่ได้ไม่ว่าจะแต่งหน้าลุคไหนก็ตาม การเลือกใช้ไพรเมอร์ก่อนแต่งหน้านอกจากจะเป็นการเตรียมผิวให้เมกอัพติดทนขึ้นแล้ว ไพรเมอร์ยังมีคุณสมบัติเคลือบชั้นผิวด้านนอกให้ชุ่มชื้นได้ในตัว แนะนำให้ใช้ทั้งอายไพรเมอร์และไพรเมอร์ที่ลงบนผิวโดยเฉพาะ ควรเป็นสูตรกันน้ำในตัวเพราะจะช่วยป้องกันเหงื่อระหว่างวันได้

 

 

ไอเท็มที่แนะนำ: HOURGLASS Veil™Eye Primer 

ไพรเมอร์ที่ช่วยบำรุงรอบดวงตา มีส่วนผสมของวิตามินอีและสารต่อต้านอนุมูลอิสระ เติมเต็มผิวรอบดวงตาให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นมากขึ้น

ไอเท็มที่แนะนำ: FENTY BEAUTY Pro Filt'r Amplifying Eye Primer 

ไพรเมอร์ดวงตา ปรับผิวรอบดวงตาให้เรียบเนียน เนื้อบางเบาปราศจากสารพาราเบน ซัลเฟต และพาทาเลต  ทำให้อายแชโดว์ติดผิวทนยาวนานขึ้น ไม่หลุดระหว่างวัน

 

ฉีดไพรเมอร์สเปรย์ลงที่บรัชก่อนแต่งหน้า 

     อีกหนึ่งเทคนิคที่ช่วยให้เมกอัพติดทนนานขึ้น ให้ลองฉีดไพรเมอร์สเปรย์ลงที่ Eyeshadow Brush จนขนแปรงชุ่ม แล้วค่อยแท็ปที่อายแชโดว์ลงที่เปลือกตา วิธีนี้จะช่วยล็อกให้เมกอัพติดทนนานมากขึ้น 

 

 

 

 

ใช้อายไลเนอร์และมาสคาร่ากันน้ำ  

     ไอเท็มเสกดวงตาให้สวยแบบติดทนทั้งวันแบบไม่ต้องกลัวเลอะระหว่างวัน แนะนำให้ใช้อายไลเนอร์และมาสคาร่าที่มีคุณสมบัติกันน้ำเป็นหลัก เพราะจะช่วยป้องกันดวงตาเป็นหมีแพนด้าได้ แถมยังทำให้เมกอัพบริเวณรอบตาติดผิวยาวนาน

 

 

ผสมไพรเมอร์กับลิปสติก 

     สาวๆ คนไหนที่อยากได้บลัชออนเนื้อครีมสำหรับใช้ปัดแก้มแบบติดทนกันน้ำได้ยาวนาน ให้ลองใช้ไพรเมอร์ผสมกับลิปติกเนื้อครีม แล้วนำเอาปัดแก้ม สามารถใช้แทนบลัชออนเนื้อครีมทั่วไปได้ เนื้อไพรเมอร์จะช่วยเกลี่ยสีบนแก้มให้ดูเนียนเป็นธรรมชาติ ขับแก้มให้สีระเรื่อๆเข้ากับผิวหน้า

 

     ต่อให้เครื่องสำอางแพงแค่ไหน แต่เมกอัพก็หลุดได้อย่างง่ายดายถ้าผิวเจอความชื้นหรือผิวโดนเหงื่อ สาวๆ คนไหนอยากให้เมกอัพลุคงานรับปริญญาติดทนยาวนานตลอดทั้งวัน ต้องลองเอาทริคดังกล่าวข้างต้นไปทำตามได้เลย รับประกันเลยว่าเครื่องสำอางติดทนยาวนานตลอดทั้งวันอย่างแน่นอน 

ภาพ : IG pearnattatida , IG Inkwaruntorn , IG nanhanyothin

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MakeUpGratuationDay