WELLNESS

ชี้เป้า 6 วิตามินไบโอตินลดผมร่วง เพิ่มการงอกของผมใหม่ให้แข็งแรงกว่าเดิม

วิตามินเสริมบำรุงเส้นผมให้เจริญเติบโตอย่างแข็งแรง ลดปัญหาผมร่วง พร้อมบำรุงเล็บให้แข็งแรงในคราวเดียวกัน

     เมื่อพูดถึงวิตามินที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ‘ไบโอติน’ ถือเป็นหนึ่งในวิตามินที่ต้องมีอยู่ในลิสต์อย่างแน่นอน เพราะเป็นวิตามินละลายน้ำชนิดหนึ่งในกลุ่มของวิตามินบี หรือที่เรียกว่า วิตามิน B7 หรือ วิตามิน H ทำหน้าที่เป็นสารตั้งต้นที่ช่วยให้เคราตินซึ่งเป็นโครงสร้างของเส้นผมแข็งแรงขึ้น เมื่อโครงสร้างผมแข็งแรงจึงทำให้ผมร่วงหรือผมเปราะขาดลดน้อยลงนั่นเอง โว้กบิวตี้แนะนำ 6 วิตามินไบโอตินที่ช่วยให้เส้นผมแข็งแรง บอกลาปัญหาลดผมร่วง พร้อมบำรุงเล็บให้แข็งแรงเช่นเดียวกัน

 

1 / 6

21st Century Biotin (ราคา 490 บาท / 120 เม็ด)

     วิตามินไบโอตินแบบเม็ดที่มีปริมาณไบโอตินถึง 10,000 ไมโครกรัม ช่วยบำรุงผมและเล็บให้แข็งแรง ลดปัญหาผมร่วงหรือศีรษะล้าน รวมถึงป้องกันการเกิดผมหงอกก่อนวัย พร้อมช่วยบำรุงเล็บให้แข็งแรง ไม่แตกเปราะหักง่าย บรรเทาอาการผื่นผิวหนังอักเสบและรักษาโรคผิวหนังชนิดที่มีต่อมไขมันมากเกินไป นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการซึมเศร้า ลดอาการเหนื่อยล้าและอ่อนเพลีย และปรับสมดุลให้ระบบเผาผลาญทำงานได้เป็นปกติ

 

2 / 6

Biotin H+ จาก Blackmores (ราคา 820 บาท / 60 เม็ด)

     วิตามินเสริมที่นอกจากจะมีส่วนประกอบของไบโอตินในการบำรุงเส้นผมและเล็บมือแล้ว ยังมีวิตามินซีและวิตามินอีที่มีส่วนช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ และสารสกัดจากธรรมชาติอย่างมิลเลท ฮอสเทลและชาขาว ซึ่งจะช่วยในการบำรุงผิวหนังและเส้นผมให้แข็งแรง ลดการขาดหลุดร่วง เพิ่มความเงางาม และช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมได้เป็นอย่างดี

 

3 / 6

Biotin จาก DHC (ราคา 160 บาท / 30 เม็ด)

    วิตามินที่มาในรูปแบบซอง ขนาดเม็ดขนาดเล็ก รับประทานง่าย ความโดดเด่นของวิตามินนี้คือร่างกายจะดูดซึมสารอาหารอย่างช้าๆ เพื่อให้ร่างกายสามารถใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม มีปริมาณไบโอตินที่เหมาะต่อความต้องการของร่างกาย ช่วยลดอาการผมร่วงและบำรุงเล็บให้แข็งแรงมากขึ้น ไม่เปราะบางหรือฉีกขาดง่าย อีกทั้งยังช่วยระบบเผาผลาญของร่างกายได้ดีอีกด้วย

 

4 / 6

Ultra Mega Biotin จาก Puritan's Pride 

     ใครที่อยากเติมไบโอตินให้ร่างกายแบบเต็มๆ ควรลองแบรนด์นี้ เพราะ 1 เม็ด มีไบโอตินอย่างเดียวถึง 1,000 ไมโครกรัม จึงช่วยเสริมสร้างสุขภาพเส้นผมและเล็บให้แข็งแรงได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะใครที่มีปัญหาผมร่วง หรือมีเล็บที่เปราะบางหักง่าย รวมถึงช่วยลดอาการผื่นผิวหนังอักเสบ ผดผื่นคันต่างๆ ได้

 

5 / 6

Biotin&Zinc 90s’ จาก Smooth Life (ราคา 850 บาท)

     อาหารเสริมที่ช่วยบำรุงเส้นผม หนังศีรษะ ผิว และ เล็บ เน้นบำรุงจากภายในสู่ภายนอก ด้วยคุณประโยชน์ของสารสกัดจากไบโอตินที่ผสมผสานแร่ธาตุสังกะสีและแมกนีเซียม ช่วยลดปัญหาผมร่วงและปัญหาผมหงอกก่อนวัย กระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม ช่วยเพิ่มความเเข็งแรงของเล็บ พร้อมบรรเทาอาการสิวอักเสบและผดผื่นคันต่างๆ เพื่อเป็นการเร่งให้แผลทั้งภายในและภายนอกร่างกายให้หายเร็วขึ้น

 

6 / 6

Beauty Hair Skin Nails+ จาก Swisse (ราคา 590 บาท / 100 เม็ด)

     วิตามินบำรุงผมร่วงและเล็บอุดมด้วยสารอาหารที่จำเป็น 15 ชนิด เช่น ไบโอติน, ซิลิก้า, สังกะสี และสมุนไพรอื่นๆ ที่มีประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม เล็บ และผิวพรรณ ช่วยจัดการปัญหาเกี่ยวกับผมต่างๆ ทั้งผมแห้งเสีย ผมขาดหลุดร่วง พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน เพื่อบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงตั้งแต่รากจรดปลายผม และยังช่วยเล็บให้แข็งแรง ไม่เปราะหักง่าย

 

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH