WELLNESS

ชี้เป้า ‘เสื่อโยคะ’ อุปกรณ์สำคัญที่มือใหม่ไม่ควรมองข้าม

สิ่งที่น่ากังวลที่สุดสำหรับมือใหม่อาจไม่ใช่การจัดท่าทางในการเล่นโยคะ (เพราะมีคลิปสอนอยู่แล้ว) แต่อยู่ที่ความเข้าใจผิดว่าเสื่อโยคะเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น

     ช่วงที่ผ่านมา ‘โยคะ’ เริ่มกลายเป็นที่นิยมในวงกว้าง เพราะนอกจากจะเป็นการออกกำลังกายเพื่อหุ่นที่เพรียวสวยแล้ว ประโยชน์ของโยคะยังมีอีกมากมาย อย่างไรก็ตาม มือใหม่หลายคนมักเข้าใจผิดว่าเสื่อโยคะเป็นสิ่งไม่จำเป็น จึงเลือกซื้อเสื่อโยคะราคาถูกเพื่อประหยัดงบประมาณ แต่เสื่อโยคะที่ด้อยคุณภาพมักจะมาพร้อมปัญหามากมายที่มือใหม่คาดไม่ถึง อาทิ การยึดเกาะที่ไม่ดีทำให้ผู้เล่นลื่นล้ม การไม่ระบายเหงื่อ การซัพพอร์ตที่ไม่ได้มาตรฐาน และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ท่าทางในการเล่นโยคะไม่ได้ตามมาตรฐาน ไม่สามารถยืนได้อย่างมั่นคง และที่สำคัญยังเสี่ยงต่อการบาดเจ็บอีกด้วย ดังนั้นเพื่อให้มือใหม่สามารถเล่นโยคะได้อย่างปลอดภัยและจัดท่วงท่าในการเล่นได้ตามมาตรฐาน โว้กบิวตี้จึงขอแนะนำเสื่อโยคะคุณภาพดีทั้ง 5 ยี่ห้อ เพื่อการเล่นโยคะที่ง่ายดายและราบรื่น

Bebe Fit Routine Yoga Mat

     เสื่อโยคะจาก ‘เบเบ้’ ไอดอลสาวสายสปอร์ตที่มีพื้นผิวนิ่มและมีความยืดหยุ่นสูง สามารถรับแรงกระแทกและป้องกันอาการบาดเจ็บได้ดี มีให้เลือกด้วยกันถึง 4 แบบ คือ สีชมพูอ่อน สีชมพูเข้ม สีเทา และสีเทาคาดลาย

ราคา 1,790 บาท

Siravana Cosmic Yoga Mat

     เสื่อโยคะยางพาราธรรมชาติที่เหมาะกับการออกกำลังกายที่หลากหลาย ทั้งโยคะ พิลาทิส และการออกกำลังกายอื่นๆ ด้วยความยาวถึง 183 เซนติเมตร ส่วนสูงของสาวไทยจึงไม่เป็นปัญหา แต่ด้วยน้ำหนักที่มากถึง 3 กิโลกรัมจึงอาจไม่เหมาะสำหรับการพกพา มีให้เลือกด้วยกันถึง 3 สี คือ สีชมพูอ่อน สีเขียวพาสเทล และสีชานม

ราคา 1,790 บาท



WATCH



Vaken Star Mat

     หมดกังวลเรื่องสารพิษตกค้างด้วยเสื่อโยคะจาก PU และยางธรรมชาติ มาพร้อมคุณสมบัติในการยึดเกาะที่ดีเยี่ยม ป้องกันการลื่นไถลเมื่อเล่นโยคะ และคุณสมบัติที่ทำให้เหงื่อแห้งเร็ว สามารถเล่นโยคะได้อย่างสบายใจโดยไม่ต้องกังวลเรื่องเหงื่อ

ราคา 2,880 บาท

Adidas Double-Sided Yoga Mat

     เสื่อโยคะสองสีที่สามารถสลับด้านเพื่อใช้งานได้ ให้การรองรับที่นุ่มสบาย แต่ในขณะเดียวกันก็ให้การยึดเกาะที่มั่นคง เพราะถูกออกแบบให้มีพื้นผิวที่กันลื่น ไม่ว่าจะเท้าเปล่าหรือใส่ถุงเท้า เสื่อโยคะผืนนี้ก็สามารถรองรับได้อย่างดีเยี่ยม

ราคา 3,390 บาท

Manduka PROlite® Yoga Mat

     เสื่อโยคะระดับพรีเมียมที่ทั้งทนทานและผิวสัมผัสนุ่มนวล มีจุดเด่นด้านการยึดเกาะที่ดีเยี่ยม ทำให้เล่นโยคะได้ราวกับมือโปร อย่างไรก็ตาม แม้จะถูกพัฒนาให้มีน้ำหนักเบาลงจากรุ่นเดิมเพื่อการพกพา แต่น้ำหนัก 1.8 กิโลกรัมอาจจะเป็นปัญหาสำหรับสาวร่างเล็กอยู่เล็กน้อย

ราคา 4,980 บาท

WATCH