WELLNESS

รวม 7 เมนูคลีนแบบอาหารจานเดียว รับประทานง่าย สะดวก อร่อยและดีต่อสุขภาพ

แชร์เมนูคลีนที่หารับประทานได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก มีครบหมดทั้งรสชาติกลางๆ ไปจนถึงเผ็ดแซบ!

     ในปัจจุบัน 'อาหารคลีน' ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังลดน้ำหนัก ควบคุมอาหาร หรืออยากเพิ่มสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย มากไปกว่านั้นยังหารับประทานได้ง่ายมากกว่าที่คิด สำหรับใครที่เป็นมือใหม่เพิ่งเริ่มต้นดูแลตัวเองและกำลังมองหาเมนูคลีนที่รับประทานง่ายๆ ประเภทจานเดียว วันนี้โว้กบิวตี้จะมาแนะนำถึง 7 เมนูด้วยกัน ต้องบอกเลยว่าแต่ละเมนูนั้นคุ้นเคยกันอย่างแน่นอน ที่สำคัญยังอร่อย ถูกปากและดีต่อสุขภาพสุดๆ 

 

1.เกี๊ยวกุ้งน้ำ

     เริ่มต้นกันที่เมนูเบาๆ อย่างเกี๊ยวกุ้งน้ำที่่ไม่ว่าจะรับประทานเป็นมื้อเช้า มื้อกลางวันหรือมื้อเย็นก็ได้ เพราะแคลอรี่ต่ำ ไขมันน้อย แต่แนะนำว่าให้เลือกประทานเป็นเกี๊ยวจะคลีนมากกว่าเมนูบะหมี่และไม่ควรปรุงเพิ่ม เนื่องจากในน้ำซุปรสชาติค่อนข้างเข้มข้นอยู่แล้ว และหากอยากเพิ่มผักเพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามินที่เพียงพอก็ย่อมได้

 

 

2.ต้มยำปลาน้ำใส

     สำหรับต้มยำปลาน้ำใสนั้นเหมาะสำหรับการรับประทานเป็นมื้อเย็น ด้วยคุณค่าสารอาหารจากปลาที่เป็นโปรตีนที่ดีต่อร่างกาย แถมยังช่วยให้อิ่มสบายท้องและย่อยง่าย รับประทานคู่กับน้ำต้มยำรสชาติจี๊ดจ๊าด ใส่เครื่องสมุนไพรแน่นๆ ได้ทั้งรสชาติความหอมกลมกล่อมและดีต่อสุขภาพถูกใจสายคลีนแน่นอน

 

 

 

3.ข้าวอกไก่ย่าง

     มาต่อกันที่เมนูที่ให้พลังงานเหมาะสำหรับการรับประทานเป็นมื้อกลางวันกับเมนูข้าวอกไก่ย่าง แนะนำให้เลือกรับประทานเป็นเนื้อส่วนอกไร้หนัง รับประทานคู่กับไข่ต้มก็จะเพิ่มสารอาหารและพลังงานที่ดีต่อสุขภาพยิ่งขึ้น

 

 

4.ก๋วยเตี๋ยวอกไก่น้ำใส

     เมนูที่เลือกรับประทานเมื่อไรก็อร่อย ไม่มีเบื่อกับเมนูก๋วยเตี๋ยวไก่น้ำใส แนะนำให้เลือกรับประทานเป็นอกไก่ฉีกหรือไก่ชิ้นแทนส่วนน่อง หากใครที่อยากกินคลีนมากๆ แนะนำให้เลือกวุ้นเส้นหรือเส้นหมี่ขาวแทนการสั่งเส้นบะหมี่หรือเส้นเล็ก เพราะให้พลังงานที่ไม่มากเกินไป ช่วยควบคุมปริมาณแคลอรี่ได้ดี

 

5.ข้าวไข่ตุ๋น

     เมนูเบสิกแต่กลับเป็นเมนูโปรดของใครหลายคนอย่างข้าวไข่ตุ๋น เพราะทำง่ายแถมอร่อยและดีต่อสุขภาพไม่น้อย จะรับประทานเป็นไข่ตุ๋นเปล่าๆ หรือเพิ่มไก่สับให้เข้ากันก็ช่วยเพิ่มคุณค่าทางอาหารให้มีประโยชน์ยิ่งขึ้น รับประทานคู่กับข้าวไรซ์เบอร์รี่ก็ช่วยให้อิ่มสบายท้องไม่หนักจนเกินไป

 

6.สุกี้น้ำ

     เมนูที่สายคลีนทุกคนต้องรู้จักกันอย่างดีกับเมนูสุกี้น้ำ ด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มากมายทั้งเนื้อสัตว์ ไข่ วุ้นเส้น และผักหลายชนิด พร้อมรสชาติที่กลมกล่อมอร่อยได้ด้วยแคลอรี่น้อย วันไหนที่เร่งรีบแต่ยังอยากรับประทานเมนูคลีนที่ดีต่อสุขภาพ ตัวเลือกนี้ก็ตอบโจทย์สุดๆ แถมยังหารับประทานได้ง่ายมากอีกด้วย

 

7.แกงจืดเต้าหู้ไก่สับ

     ปิดท้ายกับอีกหนึ่งเมนูสุดคลาสสิกที่รับประทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แถมยังเป็นเมนูอาหารคลีนยอดฮิต สำหรับใครที่กำลังมองหาเมนูกินง่าย อิ่มสบายท้องแนะนำให้เลือกรับประทานเป็นไก่สับแทนหมูสับ และเน้นผักเยอะๆ พร้อมรับประทานคู่กับข้าวไรซ์เบอร์รี่ก็ได้ประโยชน์ครบ 5 หมู่ดีต่อสุขภาพอย่างที่ต้องการ

 

     สำหรับใครที่กำลังมองหาเมนูคลีนที่รับประทานง่ายแบบจานเดียวจบ ทั้ง 7 เมนูข้างต้นก็เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ เพียงแค่เน้นการรับประทานที่ไม่ปรุงเพิ่ม และเลือกเป็นข้าวไรซ์เบอร์รี่แทนข้าวสวย เพียงเท่านี้การรับประทานเมนูคลีนก็ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด

ภาพ : Canva
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

คีย์เวิร์ด: #ALaCarte #ALaCarteCleanFood