MAKE UP

#VogueFit From Home : ไม่ยากแต่เมื่อยมาก! 3 ท่ากระชับก้น สะโพก และหน้าท้อง เพิ่มความแข็งแรงจาก Physique 57

เน้นช่วงล่างหนักๆ ไปเลย

#VogueFit From Home วิดีโอนี้เราได้ 3 เทรนเนอร์จาก Physique 57 ที่รวบรวม 3 ท่าบาร์เอ็กซ์เซอร์ไซส์ (Hairpin, All Fours และ Curtsy) สามารถทำเองง่ายๆ ที่บ้าน แบบไม่ต้องใช้อุปกรณ์ เพื่อกระชับก้น สะโพก และยังช่วยคลายความเมื่อยล้าของหลังล่าง ทั้งยังสร้างความแข็งแรงให้แกนกลางลำตัว (สำหรับการสร้างหน้าท้องสวยๆ)

3 ท่านี้เรียกว่าเป็น Bilateral Exercise คือ ออกกำลังกายขาทีละข้าง เพราะฉะนั้น 1 เซต จะทำทั้งหมด 3 นาที แนะนำให้ทำ 3 เซต ระหว่างเซตสามารถพัก 45 วินาที

ข้างขวา - 1 นาที 30 วินาที

ข้างซ้าย - 1 นาที 30 วินาที

 

ประโยชน์ของแต่ละท่า

ท่าที่ 1 : Hairpin จะเน้นกล้ามเนื้อส่วนที่เรียกว่า Outer Glutes หรือ กล้ามเนื้อสะโพกด้านข้าง (แก้มก้น) โดยการที่เรามี Outer Glutes ที่แข็งแรงจะช่วย ป้องกันและลดอาการปวดหลัง เสริมบุคลิกภาพ รวมถึงยังทำให้ก้นเราดูกระชับขึ้น ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางกาย ส่งผลให้การออกกำลังกาย เล่นกีฬา มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ท่าที่ 2 : All Four เป็นการออกกำลังกายที่โฟกัสกล้ามเนื้อหน้าท้อง แกนกลางลำตัว ไปพร้อมกับการบริหาร Glutes กล้ามเนื้อสะโพก, Hamstring กล้ามเนื้อขาด้านหลัง และ Obliques (ให้มีเลข 11 บนกล้ามท้องสวยๆ) เรียกว่าเป็นการออกกำลังของกล้ามเนื้อหลายส่วนในท่าเดียว สามารถทำท่านี้ได้ทุกวัน เพราะนอกจากจะได้บั้นท้ายสวยแบบคุณแม่ JLo ยังได้หน้าท้องสวยๆ ด้วย

ท่าที่ 3 : Curtsy เป็นการออกกำลงกายแบบ Compound Movement ต้องใช้กล้ามเนื้อหลายมัดในการบริหาร ตั้งแต่ Inner Thighs (ต้นขาด้านใน), Quadriceps (ควอดริเซ็บ), Hamstrings (เอ็นร้อยหวาย), Calves (น่อง) and Glutes Medius (กล้ามเนื้อสะโพก) เป็นท่าออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพสำหรับ Lower Body ช่วยให้ต้นขา สะโพก บั้นท้าย และกล้ามเนื้อหน้าท้องแข็งแรง