TREATMENTS

รวม 5 ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจเลเซอร์รักแร้ขาว

ข้อมูลเหล่านี้อาจช่วยให้คุณตัดสินใจทำหัตถการได้ง่ายขึ้น

     ‘รักแร้ดำ’ สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุทั้งปัจจัยภายในอย่าง ฮอร์โมน และปัญหาสุขภาพ ไปจนถึงปัจจัยภายนอก เช่น การเสียดสี, การกำจัดขนที่ทำร้ายผิว และการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ใต้วงแขน เป็นต้น ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าเป็นหนึ่งในปัญหาที่ทำให้สาวๆ จำนวนไม่น้อยสูญเสียความมั่นใจจนไม่กล้าใส่เสื้อแขนกุด ด้วยเหตุนี้จึงทำให้หลายคนมองหาแนวทางการแก้ปัญหารักแร้ดำให้กระจ่างใสขึ้น หนึ่งในนั้นคือ “การเลเซอร์รักแร้ขาว” นั่นเอง บทความนี้โว้กบิวตี้จึงได้รวบรวม 5 ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจเลเซอร์รักแร้ขาวมาฝากกัน

 

 

เลเซอร์รักแร้ขาว คืออะไร?

     เลเซอร์รักแร้ขาว คือ หัตถการที่ใช้เทคโนโลยีเลเซอร์ยิงเข้าไปยังรอยดำหรือจุดดำคล้ำที่ปรากฏอยู่ในขั้นผิวเพื่อปรับสีผิวใต้วงแขนให้กระจ่างใสและเรียบเนียนขึ้น ซึ่งเป็นวิธีแก้ปัญหารักแร้ดำที่เห็นผลไวที่สุด แต่ข้อจำกัดคือไม่สามารถปรับสีผิวให้ขาวกระจ่างใสไปกว่าสีผิวจริงของคนไข้ได้

 

 

เลเซอร์รักแร้ขาวกี่ครั้งเห็นผล

     ผลลัพธ์ที่ได้หลังทำเลเซอร์รักแร้ขาวจะขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ซึ่งโดยส่วนใหญ่หลังทำหัตถการประมาณ 3-5 ครั้งก็จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนขึ้น แต่ในกรณีที่คนไข้มีรอยหมองคล้ำฝังลึกอาจจะต้องใช้ระยะเวลานานขึ้นประมาณ 6-8 ครั้ง เพื่อให้ผลลัพธ์เป็นไปตามความต้องการ

 

เลเซอร์รักแร้ขาวเหมาะกับใคร

  • ผู้ที่มีปัญหารักแร้ดำ: การทำเลเซอร์รักแร้ขาวเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหารักแร้ดำที่เกิดจากเซลล์ผิวภายใน ซึ่งไม่สามารถรักษาได้ด้วยการทาครีมรักแร้ขาว หรือยาทาภายนอก
  • ผู้ที่มีรอยดำ รอยแดง และจุดด่างดำบริเวณใต้วงแขน: นอกจากจะจัดการเรื่องความหมองคล้ำแล้ว การทำเลเซอร์รักแร้ขาวยังมีส่วนช่วยในการรักษาปัญหารอยดำ รอยแดง และจุดด่างดำให้ดูจางลงและปรับผิวใต้วงแขนให้เรียบเนียนขึ้นด้วย
  • ผู้ที่ต้องการปรับผิวใต้วงแขนให้กระจ่างใสแบบเร่งด่วน: สำหรับใครที่ลองทาครีมรักแร้ขาวแล้วรู้สึกว่าเห็นผลช้า การทำเลเซอร์รักแร้ขาวเป็นอีกหนึ่งทางเลือกทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะจะช่วยฟื้นฟูผิวใต้วงแขนให้ขาวกระจ่างใสขึ้นได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว

 



WATCH



 

เตรียมตัวก่อนเลเซอร์รักแร้ขาว

  • งดการกำจัดขน: งดการกำจัดขนทุกประเภทเป็นเวลา 3-4 อาทิตย์ก่อนทำเลเซอร์รักแร้ขาว เพื่อป้องกันการเกิดบาดแผล หรือเซลล์ผิวหนังด้านบนบาดเจ็บจากการกำจัดขน 
  • งดสครับ หรือขัดผิว: การสครับผิว หรือการขัดผิวนอกจากจะทำให้ผิวใต้วงแขนบางลงแล้ว ยังอาจทำให้ผิวถลอกและเป็นแผลได้ง่ายด้วย
  • งดใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย: ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายบางประเภทมีส่วนผสมของสารที่ทำให้ผิวอุ้มน้ำ ซึ่งอาจส่งผลกระบทต่อประสิทธิภาพการในการทำเลเซอร์รักแร้ขาว
  • หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีฤทธิ์เป็นกรด: การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีฤทธิ์เป็นกรดอย่าง AHA และ BHA อาจทำให้ผิวใต้วงแขนบางลง และไม่พร้อมสำหรับการทำเลเซอร์รักแร้ขาว

 

 

วิธีดูแลตัวเองหลังเลเซอร์รักแร้ขาว

  • งดอาบน้ำร้อน: ความร้อนอาจทำให้ผิวใต้วงแขนเกิดการระคายเคืองได้
  • ประคบเย็น: หากเกิดรอยแดง หรืออาการบวมหลังทำเลเซอร์แนะนำให้ใช้การประคบเย็นเพื่อบรรเทาอาการ และทาเจลว่านหางจระเข้เพื่อปลอบประโลมผิว
  • งดใช้ผลิตภัณฑ์ที่สารก่อให้เกิดการระคายเคือง: ในช่วงสัปดาห์แรกหลังทำเลเซอร์รักแร้ขาว สาวๆ ควรงดใช้ผลิตภัณฑ์ที่สารก่อให้เกิดการระคายเคือง เช่น น้ำหอม แอลกอฮอล์ รวมถึงผลิตภัณฑ์กลุ่ม Whitening เพราะผิวหลังทำเลเซอร์จะค่อนข้างเซนซิทีฟได้ง่ายกว่าปกติ อาจทำให้เกิดอาการแพ้ หรือระคายเคืองผิวตามมาได้
  • งดสครับ หรือขัดผิว: ผิวหลังทำเลเซอร์จะค่อนข้างอ่อนแอและบอบบางมากเป็นพิเศษ หากสครับหรือขัดผิวก็อาจจะทำให้เกิดการบาดเจ็บและนำไปสู่การอักเสบตามมาได้

 

     สำหรับใครที่มีแพลนกำลังจะไปทำเลเซอร์รักแร้ขาว ควรทำความเข้าใจเกี่ยวกับหัตถการนี้ก่อนตัดสินใจ เพราะทุกหัตถการมีข้อดี ข้อเสีย และข้อห้ามที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์สำหรับทุกปัญหา

 

ภาพ : Canva

WATCH