TREATMENTS

รวมข้อควรรู้ก่อนทำ Thermage ผิวหน้ากระชับโดยไม่ต้องผ่าตัด

ทำความรู้จักกับ Thermage นวัตกรรมช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยและความหย่อนคล้อยได้อย่างเห็นผลทันใจ

     ‘Thermage’ คือ เครื่องปล่อยพลังงานคลื่นวิทยุ (Radio Frequency) เพื่อแก้ปัญหาความหย่อนคล้อย ไม่กระชับของผิว รวมถึงริ้วรอยแห่งวัยต่างๆ ผ่านการใช้คลื่นพลังงานที่ปล่อยลงสู่ใต้ชั้นผิว ซึ่งมีความร้อน 40-50 อาศาเซลเซียสลงไปถึงชั้นไขมันที่เป็นชั้นผิวหนังส่วนลึก เพื่อกระตุ้นการหดตัวของเส้นใยคอลลาเจน ทำให้ผิวเกิดความกระชับและแน่นยิ่งขึ้น โดยคลื่นพลังงานนี้ยังช่วยเร่งกระบวนการสร้างคอลลาเจนใหม่ให้กับผิว ส่งผลให้สุขภาพผิวได้รับการกระตุ้นให้กลับมาแข็งแรง และทำให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ขึ้นนั่นเอง

 

 

เครื่อง Thermage มีกี่แบบ

     เครื่อง Thermage มีการพัฒนาตัวเครื่องออกมาแล้วหลายรุ่นเป็นเวลา 20 ปีแล้ว ซึ่งแต่ละรุ่นมีฟังก์ชั่นที่แตกต่างกัน แต่จะเรียกสั้นๆ ว่าเครื่อง Thermage เหมือนกันทุกเครื่อง ได้แก่

  1. เครื่อง Thermage TC เป็นเครื่องที่ถูกพัฒนาและเริ่มใช้งานในปี 2003
  2. เครื่อง Thermage NXT เป็นเครื่องที่ถูกพัฒนาและเริ่มใช้งานในปี 2007
  3. เครื่อง Thermage CPT เป็นเครื่องที่ถูกพัฒนาและเริ่มใช้งานในปี 2009
  4. เครื่อง Thermage FLX เป็นเครื่องที่ถูกพัฒนาและเริ่มใช้งานในปี 2018

     ส่วนมากทางคลินิกจะนิยมใช้งานเครื่อง Thermage FLX ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้รับการพัฒนาให้สามารถดูแลผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ชื่อรุ่น “FLX” ของตัวเครื่องก็มีที่มาจากการพัฒนาระบบภายในตัวเครื่องให้สามารถดูแลรักษาผิวได้ดีกว่าเครื่องรุ่นเก่า

 

 

ทำส่วนไหนได้บ้างและอยู่ได้นานแค่ไหน

     สามารถรักษาผิวได้ทั้งในส่วนใบหน้าและลำตัว โดยสามารถปรับปัญหาผิวใบหน้าได้ตั้งแต่บริเวณหน้าผาก รอบดวงตา แก้ม และกรอบหน้า ไปจนถึงใต้ลำคอหรือเหนียง ส่วนบริเวณลำตัว เช่น บริเวณต้นแขน หน้าท้อง สะโพก และต้นขา ซึ่งผู้เข้ารับบริการส่วนใหญ่นิยมปรับสภาพผิวบริเวณใบหน้ามากกว่าลำตัว การทำหัตถการนี้เห็นการเปลี่ยนแปลงของผิวได้อย่างชัดเจนที่สุด หลังจากรับบริการไปแล้วประมาณ 6 เดือน และอยู่ได้นานถึง 1-2 ปี ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้อาจแตกต่างกันไปในแต่ละคน โดยขึ้นกับพฤติกรรมการดูแลผิวของแต่ละคน ระยะเวลาการรักษา และบริเวณที่ทำหัตถการ

 

การเตรียมตัวก่อนทำ Thermage

     ก่อนรับบริการควรต้องมีการพบแพทย์เพื่อวิเคราะห์ปัญหาผิวที่ต้องการรักษาและประเมินจำนวนช็อตส์ รวมถึงควรแจ้งโรคประจำตัว การรับประทานยาประจำตัว วิตามิน อาหารเสริมต่างๆ ให้แพทย์ทราบล่วงหน้าก่อน เพราะอาจต้องงดรับประทานล่วงหน้าก่อนมารับบริการ และงดแต่งหน้า ทาผิวหรือครีมบำรุงมาในวันรับบริการ รวมถึงนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 6-8 ชั่วโมงก่อนมารับบริการ

 



WATCH



 

ข้อดีของการทำ Thermage

     การทำ Thermage เป็นการยกกระชับผิวที่ให้ผลลัพธ์ยาวนานมากที่สุดในกลุ่มนวัตกรรมเพื่อการยกกระชับผิวทั้งหมด โดยอยู่ได้นาน 1-2 ปี ซึ่งเทียบกับนวัตกรรมอื่นๆ ที่ให้ผลลัพธ์ได้มากที่สุดอยู่ที่ 8-12 เดือนเท่านั้น แถมไม่ใช่การผ่าตัดที่ต้องให้เวลาในการพักฟื้นอีกด้วย เราสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติทันที นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมีความปลอดภัยสูง และต้องทำผ่านแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น จึงช่วยลดโอกาสเกิดภาวะแทรกซ้อนที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพได้

 

WATCH