TREATMENTS

6 ข้อควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา แก้ปัญหาอะไรบ้าง ฉีดอย่างไรให้ถูกต้องและปลอดภัย

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาจะช่วยแก้ปัญหาความคล้ำใต้ตาและร่องลึกให้ดูตื้นขึ้น ปรับผิวหน้าให้ดูสดชื้นกว่าเดิม และควรฉีดให้ถูกวิธีและปลอดภัยจึงจะได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

     การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นการฉีดสารประเภท Hyaluronic Acid (HA) เพื่อช่วยเติมเต็มผิวใต้ตาหรือเสริมกระดูกใต้ตาที่ยุบตัวในผิวชั้นลึก ทำให้ร่องใต้ตาตื้นขึ้น ริ้วรอยลดลง ลดความหมองคล้ำใต้ตา ช่วยให้ผิวดูยกกระชับและอ่อนเยาว์ขึ้น ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาใต้ตาที่ตรงจุดที่สุดและเป็นบริเวณที่หมอแนะนำให้ทำเป็นจุดแรกๆ สำหรับคนที่ต้องการความอ่อนเยาว์บนใบหน้าและสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงหลังทำทันที ใครที่กำลังอยากแก้ปัญหากวนใจอย่างริ้วรอยและความคล้ำใต้ตา นี่คือ 6 ข้อควรรู้ก่อนเข้ารับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

 

งดรับประทานอาหารบางชนิด

     อาหารที่มีส่วนประกอบของวิตามิน E, น้ำมันปลา, น้ำมันอิฟนิ่งพริมโรส, สารสกัดจากโสม, ขิง, กระเทียม และใบแปะก๊วย ควรงดเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เนื่องจากสารเหล่านี้จะไปกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต อาจทำให้เลือดไหลไม่หยุดหรือหยุดยากกว่าปกติในระหว่างฉีดฟิลเลอร์ แถมยังเสี่ยงต่ออาการช้ำหลังฉีดอีกด้วย

 

 

ปรึกษาแพทย์ก่อนเข้ารับการฉีดอยู่เสมอ

     ไม่ว่าจะเป็นคนที่ไม่มีอาการแพ้ใดๆ หรือคนที่มีอาการข้างเคียงต่างๆ อย่างมีประวัติแพ้ยาชา, มีภาวะเลือดไหลไม่หยุด, เคยมีอาการแพ้สารในฟิลเลอร์มาก่อน ควรเข้ารับปรึกษาแพทย์ก่อนฉีดฟิลเลอร์ เพื่อปรึกษาและขอคำแนะที่ถูกต้องและเหมาะสมกับสภาพปัญหาผิวของเรา และที่สำคัญห้ามทำในผู้ที่ตั้งครรภ์และส่วนในกรณีคนที่ให้นมบุตรควรปรึกษาสูติแพทย์ที่ดูแลก่อนทำ

 



WATCH



งดทำทรีตเมนต์หรือสปาผิวหน้า

     ก่อนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ควรงดการแว็กซ์ผิว ผลัดผิว หรือการดึงขนหรือโกนขนในบริเวณนั้นๆ รวมไปถึงการนวดหน้าหรือทำเลเซอร์ต่างๆ เพราะจะทำให้ผิวหน้าบางขึ้น รูขุมขนเปิดกว้าง และอาจไปเพิ่มการระคายเคืองที่อาจจะเกิดขึ้นได้หลังฉีดได้

 

 

ดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ

     หลังจากฉีดเสร็จควรดื่มน้ำเปล่าให้มากกว่าปกติ เพราะน้ำเปล่าจะช่วยให้ฟิลเลอร์อิ่มฟูยิ่งขึ้นและอยู่ได้นานมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วง 3 วันแรกไปจนถึง 2 สัปดาห์หลังจากฉีดเสร็จ และที่สำคัญควรงดการดื่มแอลกอฮอล์เป็นเวลาอย่างน้อย 1 สัปดาห์

 

งดรับประทานยาบางชนิด

     ยาที่มีส่วนผสมของกลุ่มยาแอสไพรินหรือยากลุ่มต้านการอักเสบ NSAIDS ได้แก่ Ibruprofen, Naproxenล, Diclofenac Ponstan ควรงดทายากลุ่มนี้อย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนการฉีด เพื่อป้องการอาการฟกช้ำหลังฉีดฟิลเลอร์ หรือถ้าจำเป็นต้องรับประทานยา ควรปรึกษาแพทย์ที่รักษาอยู่ก่อนที่จะหยุดยานั้นๆ

 

ควรงดทำกิจกรรมหนักๆ ก่อนฉีดฟิลเลอร์

     ไม่แนะนำให้ทำกิจกรรมที่ทำให้เลือดสูบฉีด 24 ชั่วโมงก่อนฉีดฟิลเลอร์ เช่น เข้าซาวน่า ออกกำลังกายหนักๆ เช่น คาดิโอ ดื่มแอลกอฮอล์ การออกแดดจัดเป็นเวลานาน หรือกิจกรรมที่ต้องอยู่หน้าเตาเป็นเวลานานๆ เพราะจะทำให้ผิวบอบบางและเลือดสูบฉีดมากกว่าปกติ

 

 

     ใครที่มีปัญหาใต้ตาคล้ำ ใต้ตาลึก ใบหน้าดูหมองคล้ำไม่สดชื่น การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นวิธีรักษาริ้วรอยใต้ตาที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะจะช่วยเติมเต็มร่องใต้ตาดูตื้นขึ้น ปรับความหมองคล้ำให้กลับมาสดใส ทำให้ผิวใต้ตาเรียบเนียน กระชับ ดูอ่อนวัยและสดชื่นขึ้นกว่าเดิม

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #UnderEyesFiller