TREATMENTS

ทำความรู้จัก ‘ทรีตเมนต์หน้าใส’ เทคนิคที่ช่วยบำรุงผิวให้ขาวใส ลดริ้วรอย พร้อมลดปัญหาสิว

รวมข้อมูลเบื้องต้นที่ควรรู้เกี่ยวกับเทคนิคทรีตเมนต์หน้าใสก่อนตัดสินใจทำจริง!

     ในปัจจุบันมีวิธีการดูแลผิวหลากหลายวิธี และหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมคงหนีไม่พ้น ‘ทรีตเมนต์หน้าใส’ ที่จะช่วยดูแลปัญหาผิวให้ดูสวยใส สุขภาพดี ช่วยลดริ้วรอยและยังเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาสิวอีกด้วย ที่สำคัญทรีตเมนต์ยังมีหลากหลายคอร์สให้เลือกใช้บริการตามปัญหาผิวจึงช่วยแก้ปัญหาได้ตรงจุดและตอบโจทย์กับผิวมากที่สุด สำหรับใครที่กำลังสนใจอยากลองทำทรีตเมนต์หน้าใสและกำลังหาข้อมูลอยู่ วันนี้โว้กบิวตี้ก็มาพร้อมกับข้อมูลเบื้องต้นของทรีตเมนต์มาบอกต่อกัน

 

 

ทรีตเมนต์หน้าใสคืออะไร

     ทรีตเมนต์หน้าใส (Facial treatment) เป็นกระบวนการรักษา หรือบำรุงผิวตามจุดประสงค์ในการดูแลผิวหน้า ทั้งการลดปัญหาสิว ยกกระชับใบหน้า หรือให้ความชุ่มชื่น เป็นต้น โดยในกระบวนการอาจมีหลายขั้นตอนหรือมีเพียงไม่กี่ขั้นตอนก็ได้ ตามแต่เทคนิคและคอร์สที่เลือก ตัวอย่างเช่นคอร์สทรีตเมนต์บำรุงผิวขาวใส อาจประกอบไปด้วยขั้นตอนการนวดหน้า มาสก์หน้า การทาครีมบำรุง การนวดหน้า เป็นต้น 

 

ทรีตเมนต์ช่วยอะไรบ้าง

การทำทรีตเมนต์หน้าสามารถช่วยแก้ปัญหาผิวได้หลากหลายอย่าง ตามแต่จุดประสงค์ในการเลือกวิธีดูแลผิว ไม่ว่าจะเป็น

  • บำรุงผิวให้เนียนนุ่ม กระจ่างใส 
  • ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพออก
  • ลดเลือนริ้วรอย รวมถึงรอยดำ รอยแดงที่เกิดจากปัญหาสิว
  • ช่วยบำรุงผิวให้ดูสดชื่น ลดความหมองคล้ำ

 

 

ทรีตเมนต์หน้าสามารถทำวิธีไหนได้บ้าง

1. ทรีตเมนต์หน้าด้วยคลื่นวิทยุ

     การทำทรีตเมนต์หน้าด้วยคลื่นวิทยุ (Radiofrequency therapy) เป็นวิธีการใช้อุปกรณ์ปล่อยคลื่นวิทยุเข้าไปกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินในชั้นผิว ผลลัพธ์ที่ได้จะช่วยให้หน้าดูเรียบเนียน กระชับ ริ้วรอยจางลง ลดความคล้ำเสียจากแสงแดด โดยทั้งนี้ผลลัพธ์ที่ได้จะขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล บางคนอาจเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกหรือบางคนต้องทำติดต่อกันหลายครั้ง

 

2. ผลักวิตามิน

     การผลักวิตามินเข้าผิวหน้าจะใช้เครื่องมือที่ปล่อยคลื่นความถี่สูงลงบนผิวหน้าหลังจากทาครีมบำรุงและวิตามิน จะช่วยทำให้ตัวยาและครีมซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น วิธีนี้มีข้อดีคือราคาถูก แต่อาจต้องทำหลายครั้งติดต่อกันกว่าจะเห็นผล

 

3. อัลตราซาวด์ยกกระชับผิว

     อัลตราซาวด์ยกกระชับผิว (Ultrasound Skin Tightening) เป็นการทำทรีตเมนต์ด้วยปล่อยคลื่นเสียงเข้าไปทำความร้อนในผิว คล้ายกับวิธีผลักวิตามิน โดยจะปล่อยไปในบริเวณที่เป็นตำแหน่งที่ร่างกายทำการสร้างคอลลาเจนขึ้น เมื่อถูกกระตุ้นร่างกายจะสร้างคอลลาเจนมากขึ้น จึงช่วยในเรื่องของการลดริ้วรอย บำรุงผิวหน้าให้กระชับขึ้นนั่นเอง

 

4. ผลัดเซลล์ผิวด้วยเลเซอร์

การผลัดผิวด้วยเลเซอร์ (Laser Resurfacing) วิธีนี้เป็นการใช้เลเซอร์เพื่อมาผลัดเซลล์ผิวชั้นนอก ซึ่งเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาสิว เพราะเลเซอร์สามารถช่วยขจัดแบคทีเรีย อันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ นอกจากนี้ยังเหมาะกับผู้ที่มีปัญหารอยดำ ไฝ หรือแผลเป็นอีกด้วย

 



WATCH



 

ทรีตเมนต์หน้าเหมาะหรือไม่เหมาะกับใคร

เหมาะกับ

  • ผู้ที่มีปัญหาผิวต่างๆ
  • ผู้ที่ใช้สกินแคร์แล้วไม่เห็นผล 
  • ผู้ที่ไม่มีเวลาในการดูแลตัวเอง
  • ผู้ที่ต้องใช้ผิวหน้าเร่งด่วนในการออกงาน

 

ไม่เหมาะกับ

  • ผู้ที่มีแผลสดบนใบหน้า จากการเกิดแผลใหม่ ควรรอให้แผลหายสนิทก่อน
  • ผู้ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย เนื่องจากในส่วนผสมของวิตามินหรือครีมบำรุงบางตัว รวมทั้งเทคนิคการทำทรีตเมนต์ อาจทำให้ผิวหน้าระคายเคืองจนเกิดอาการแพ้ได้ ควรเลือกทรีตเมนต์ที่มีความอ่อนโยนเป็นพิเศษ และเหมาะกับสภาพผิว
  • ผู้ที่มีผื่น ภูมิแพ้ผิวหนังที่กำลังกำเริบบนใบหน้า

 

 

ความถี่ในการทำ

     ในช่วงแรกๆ ควรทำเป็นประจำอาทิตย์ละครั้ง และหากทำไปเรื่อยๆ จนเริ่มเห็นผลสามารถเว้นระยะเป็น 2 อาทิตย์ครั้งได้ ทั้งนี้แนะนำให้ทำอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ เนื่องจากผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับสภาพผิวแต่ละบุคคล การทำทรีตเมนต์เป็นประจำ ต่อเนื่องไม่มีผลทำให้หน้าบางแต่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ผิวดูสวย สุขภาพดีขึ้นมากกว่าการทำแบบไม่ต่อเนื่อง

 

ราคาการทำทรีตเมนต์

     ทรีตเมนต์ในแต่ละประเภทจะมีเรตราคาที่ต่างกัน รวมถึงเทคนิคและวิธีของแต่ละคลินิกก็มีผลทำให้ราคาต่างกันด้วย แต่โดยทั่วไปแล้วจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่หลักร้อยปลายๆ จนถึงราคาหลักหมื่นหรือหลักแสนเลยทีเดียว แนะนำให้สอบถามกับคลินิกที่สนใจโดยตรงเพื่อเลือกใช้บริการตรงความต้องการมากที่สุด



     การทำทรีตเมนต์ถือว่าเป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยดูแลปัญหาผิวอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะช่วยลดเลือนจุดด่างดำ บำรุงผิวให้หน้าเนียน กระจ่างใส ดูสุขภาพดี ช่วยลดปัญหาสิว หากใครที่กำลังมองหาทรีตเมนต์หน้าใสดีๆ โว้กบิวตี้ก็ได้คัด 10 คลินิกที่ขึ้นชื่อเรื่องบริการทรีตเมนต์หน้าใส มาฝากกันเช่นเคย

 

ภาพ : Canva

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FacialTreatment