Rare Beauty เข้าไทยแล้ว! และนี่คือ 5 ไอเท็มที่ Selena Gomez อยากให้แฟนๆ ชาวไทยได้ลองกัน

โว้กบิวตี้พูดคุยกับ Selena Gomez ผ่านบทสัมภาษณ์พิเศษแบบ One-On-One ถึงแรงบันดาลใจเบื้องหลัง Rare Beauty แบรนด์ที่อยากให้ทุกคนสวยในแบบของตัวเอง

ในปีที่ผ่านมามีหลากหลายแบรนด์บิวตี้ที่ก้าวออกมาเป็นกระบอกเสียงให้กับความงามที่หลากหลายซึ่งได้กระตุ้นให้อุตสาหกรรมความงามต่างพากันตื่นตัวและเปิดกว้างมากขึ้น โดยหนึ่งในแบรนด์ที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดึงความงามเฉพาะตัวของแต่ละบุคคลออกมาได้โดดเด่นไม่ซ้ำใครสมชื่อคงต้องพูดถึง Rare Beauty (แรร์ บิวตี้) แบรนด์เครื่องสำอางโดยนักร้องสาวมากความสามารถ Selena Gomez ซึ่งเธอตั้งใจก่อตั้งขึ้นโดยหวังที่จะช่วยทลายกรอบของบรรทัดฐานความงามแบบเดิมๆ ด้วยเมกอัพที่ใช้แล้วฟีลกู้ด รู้สึกสวยในแบบฉบับของตัวเอง

 

 

หลังจากวางขายอย่างเป็นทางการไปเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา Rare Beauty ได้สร้างความฮือฮาในวงการเมกอัพไปไม่น้อยและกลายเป็นแบรนด์ลูกรักของหลายๆ คนในเวลาอันรวดเร็ว ด้วยคุณสมบัติและตัวเลือกที่หลากหลายของเมกอัพ ทั้งในแง่ของจำนวนเฉดสีที่เข้าได้กับทุกสีผิว (มีรองพื้นและคอนซีเลอร์ให้เลือกถึง 48 เฉดสี) รวมถึงเนื้อสัมผัสและโทนสีที่ตอบโจทย์กับทั้งสายเน้นความเป็นธรรมชาติและสายแกลมจัดเต็ม อีกทั้งยังเป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่เป็น Cruelty Free และ Vegan ด้วย ล่าสุด Rare Beauty ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการให้สาวกบิวตี้ชาวไทยได้ลองค้นหาไอเท็มที่ชื่นชอบกันเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในโอกาสพิเศษนี้โว้กบิวตี้ได้พูดคุยกับ Selena Gomez แบบตัวต่อตัวถึงแรงบันดาลใจเบื้องหลังการสร้างสรรค์แบรนด์ พร้อมถามถึงไอเท็ม must-have ที่สาวกบิวตี้ไม่ควรพลาดสำหรับ Rare Beauty

 

 

หากแปลตรงตัว Rare Beauty หมายถึงความงามที่ไม่เหมือนใคร โดยนับตั้งแต่มีไอเดียที่จะก้าวเท้าเข้ามาในวงการบิวตี้อย่างจริงจัง Selena แชร์ถึงแรงบันดาลใจกับโว้กบิวตี้ว่าเธออยากสร้างสรรค์แบรนด์ที่ช่วยตัดแนวคิดความงามที่จะต้องเพอร์เฟ็คออก “ฉันมีความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างซับซ้อนกับอินสตาแกรม ซึ่งทำให้ฉันเริ่มรู้สึกแย่กับตัวเอง และมันเป็นเพราะฉันดูแต่บรรดารูปที่เพอร์เฟ็ค และฉันก็เลยรู้สึกว่า เดี๋ยวนะทำไมฉันถึงไม่เหมือนแบบนั้น ทำไมฉันเป็นแบบนี้ไม่ได้ หรือฉันต้องทำอะไรกับหน้าตัวเองไหม เมื่อฉันรู้ตัวว่าตัวเองมีความคิดแบบนี้ ฉันหยุดออนไลน์ทันที เป็นเวลาพักใหญ่ และฉันอยากเตือนตัวเองว่า มันไม่จำเป็นต้องเพื่อคนอื่นเสมอไป ฉันอยากให้มันเป็นแค่สำหรับตัวฉันเอง ฉันไม่อยากแต่งตัวหรือแต่งหน้าเพื่อคนอื่น ฉันอยากรู้สึกว่าฉันได้ทำเพื่อตัวเอง ต่อมาฉันจึงได้คุยกับทีมของตัวเองว่า มีความคิดที่จะก้าวเข้ามาในวงการบิวตี้ ก่อนที่จะพูดอะไรเลย ฉันบอกว่าตราบใดที่เราสามารถทำแบรนด์ที่ช่วยตัดคำว่าเพอร์เฟ็คออกได้ ตราบใดที่แบรนด์ของฉันเป็นสิ่งที่คนสามารถเลือกใช้แล้วรู้สึกมีเอกลักษณ์ รู้สึกว่าเรามีเฉดสีที่ครบสำหรับพวกเขา เข้าถึงได้ง่าย ใช้งานง่าย และสิ่งที่ฉันต้องการที่สุด คือ การบอกทุกคนว่า คุณมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนะ และไม่มีใครในโลกนี้ที่เหมือนคุณ คุณคือความแรร์” เซลิน่าเล่าถึงความตั้งใจในการทำแบรนด์ของเธอ

 

 

โดยวิสัยทัศน์ของเธอได้ฝั่งลึกลงไปในปรัชญาของแบรนด์ Rare Beauty ซึ่งก็คือ “Makeup Made To Feel Good In” เมกอัพที่หวังว่าทุกครั้งที่หยิบใช้ช่วยให้รู้สึกฟีลกู้ดกับตัวเอง ซึ่งจุดมุ่งหมายของแบรนด์คือช่วยกระตุ้นพลังบวกให้ทุกคนฉลองให้กับความเป็นตัวเองด้วยการโปรโมทแนวคิด “Self-acceptance” หรือยอมรับในตัวเอง

นอกจากนี้แบรนด์ Rare Beauty ยังเป็นพื้นที่สำหรับทุกคนในการพูดถึงประเด็นสำคัญอย่างเรื่องของสุขภาพจิตด้วย โดยทางแบรนด์ได้ก่อตั้ง Rare Impact Fund ขึ้น ซึ่งเป็นองค์กรที่ช่วยเป็นกระบอกเสียงและแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพจิตที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ โดย 1 เปอร์เซ็นต์จากยอดขายของ Rare Beauty ทั้งหมดจะมอบให้กับ Rare Impact Fund เพื่อช่วยระดมทุนร่วมกับองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสนับสนุนเรื่องของสุขภาพจิตทั้งในระดับท้องถิ่นและรอบโลก

 

 

เมื่อเข้ามาวางขายที่ประเทศไทยอย่างเป็นทางการทั้งที โว้กบิวตี้ไม่พลาดที่จะถามเธอว่ามีไอเท็มไหนบ้างที่อยากให้แฟนๆ ชาวไทยได้ลองกัน ซึ่ง Illuminating Primer, Liquid Touch Weightless Foundation, Lip Soufflé, Perfect Strokes Matte Liquid Liner และ Soft Pinch Liquid Blush เป็น 5 ไอเท็ม Must-Have จาก Rare Beauty ที่เซลิน่าอยากให้ทุกคนได้ลอง

 

 



1 / 5

Always an Optimist Illuminating Primer ราคา 1,050 บาท
เมื่อถามว่าให้เลือกอยู่กับเพียงแค่ไอเท็มเดียวจาก Rare Beauty เซลิน่าเลือกเป็น Illuminating Primer โดยเธออธิบายว่าจะใช้ก่อนเมกอัพก็ดีหรือใช้เดี่ยวๆ ก็ได้ โดยเป็นไพร์เมอร์เนื้อเจลบางเบาที่มีส่วนผสมของไข่มุกละเอียด ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่ง




2 / 5

Liquid Touch Weightless Foundation ราคา 1,200 บาท
รองพื้นเนื้อลิควิดมีให้เลือก 48 เฉดสี โดยเข้าวางขายในประเทศไทย 32 เฉดสี เนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่ายกลืนไปกับผิว โดยสามารถเลเยอร์เพิ่มการปกปิดได้ มอบฟินิชลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ




3 / 5

Soft Pinch Liquid Blush ราคา 800 บาท
บลัชออนเนื้อลิควิด เนื้อสัมผัสเบาเกลี่ยง่าย พิกเมนต์สีชัดและติดทน มีให้เลือก 8 เฉดสี โดยมีทั้งฟินิชแบบเนื้อดิวอี้และเนื้อแมตต์ ช่วยให้พวงแก้มดูมีเลือดฝาด อมชมพู




4 / 5

Lip Soufflé Matte Lip Cream ราคา 800 บาท
ลิปครีมเนื้อวิปมอบฟินิชแบบแมตต์แต่ไม่ทำให้ลิปดูแห้ง สีสันสดชัด ติดทนนาน ว่ากันว่าปาดเดียวก็เอาอยู่




5 / 5

Perfect Strokes Matte Liquid Liner ราคา 800 บาท
เรียกว่าเป็นหนึ่งในซิกเนอเจอร์ไอเท็มเลย เพราะในหลายลุคเมกอัพที่เซลิน่าแต่งจะต้องมีอายไลเนอร์ โดยไอเท็มที่ช่วยให้เส้นไลเนอร์ดูคมมีมิติก็คือ ลิควิดอายไลเนอร์ตัวนี้ ซึ่งเป็นสูตรกันน้ำจึงติดทนไปเลอะง่าย ปลายปากกาเป็นหัวพู่กัน ที่ช่วยให้เขียนเส้นไลเนอร์ให้คมได้ง่าย


 

นอกจากนี้แล้วยังมีไอเท็มอื่นๆ จาก Rare Beauty ครบทุกชิ้นให้ได้ลองกันแบบจัดเต็ม โดยวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ Sephora ประเทศไทย ทั้งทางร้านและออนไลน์ที่เว็บไซต์ Sephora.co.th ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป

คีย์เวิร์ด: Rare Beauty Selena Gomez