SKINCARE

นี่คือปัญหาผิวที่อาจเกิดขึ้น เวลานั่งเครื่องบินนานๆ

ตอบข้อสงสัย ทำไมนั่งเครื่องบินนานๆ แล้วผิวแห้ง หน้าขับน้ำมันมากเกินปกติ และยังมีโอกาสที่ผิวอาจคล้ำขึ้นได้อีกด้วย!

 ใครที่ต้องเดินทางด้วยเครื่องบินบ่อยๆ จะทราบกันดีว่าเมื่อนั่งเครื่องบินนานๆ แล้วบางคนผิวแห้งกร้าน บางคนผิวมันกว่าปกติ หรือบางคนอาจรู้สึกถึงสีผิวที่คล้ำขึ้นหลังจากนั่งเครื่องบินนานๆ ซึ่งทุกปัญหานี้โว้กบิวตี้จะพาไปค้นหาสาเหตุ พร้อมกับแชร์วิธีฟื้นฟูกัน

ปัญหาผิวที่อาจเกิดขึ้นเมื่อนั่งเครื่องบิน

1.ผิวแห้ง

ห้องโดยสารภายในเครื่องบินไม่ว่าจะระดับไหนต่างมีความชื้นในอากาศที่ต่ำมาก และอากาศภายในก็ถูกหมุนเวียนอยู่ในห้องโดยสาร จึงทำให้อากาศดึงความชื้นจากผิวหน้าเราออกไป จนทำให้ผิวแห้งขึ้นอย่างสังเกตได้

2.หน้ามันกว่าปกติ

ปัญหานี้เป็นผลต่อจากผิวแห้งเพราะอากาศมีความชื้นต่ำ เมื่อผิวหน้ามีความชุ่มชื้นน้อย ระบบการทำงานของผิวจะผลิตน้ำมันออกมาปกคลุมผิวเพื่อป้องกันการระคายเคืองจากผิวที่แห้งจนเกินไป จนเกิดอาการผิวขาดน้ำ

3.ผิวคล้ำขึ้น

ปัญหาที่หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมถึงผิวคล้ำขึ้นได้จากการนั่งเครื่องบิน อย่างที่เราทราบกันว่าการนั่งเครื่องบินคือการโดยสารทางอากาศ ซึ่งขณะที่เครื่องบินลอยอยู่บนท้องฟ้า หากเป็นตอนที่พระอาทิตย์ยังขึ้นอยู่ รังสียูวีก็อาจส่องเข้ามาผ่านหน้าต่างเครื่องบินได้ ยิ่งบินอยู่ในระดับที่สูงเท่าไหร่ ยิ่งมีโอกาสที่ยูวีจะเข้ามาทำร้ายผิวผ่านหน้าต่างมากขึ้นเท่านั้น



WATCH



ภาพ: Cats Bird, Vogue US

ทิปส์ฟื้นฟูผิวก่อน-หลังขึ้นเครื่องบิน

รู้ปัญหากันไปแล้ว อย่าเพิ่งกลัวการนั่งเครื่องบินไป เพราะปัญหาเหล่านี้สามารถปกป้องและแก้ไขได้ง่ายๆ เริ่มจากการเตรียมผิวให้มีความชุ่มชื้นที่เพียงพอ และต้องไม่ลืมทาครีมกันแดดก่อนขึ้นเครื่อง และหากรู้สึกผิวเริ่มแห้งหรือขาดน้ำระหว่างนั่งอยู่บนเครื่องให้ใช้มอยซ์เจอไรเซอร์เติมความชุ่มชื้นทาลงบนผิวที่สะอาดหรืออาจใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดแทนได้ เช่นเดียวกันหากนั่งติดหน้าต่างนานๆ อย่าลืมทาครีมกันแดดซ้ำทุกๆ 2-3 ชั่วโมง

เมื่อลงเครื่องแล้วให้ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า หรือใครที่หน้ามันมากสามารถใช้โฟมล้างหน้าด้วยได้ จากนั้นนวดใบหน้าเบาๆ เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนของเลือด แล้วทามอยซ์เจอไรเซอร์และครีมกันแดด เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจฟื้นฟูผิว

ทิปส์: ก้มหัวลงประมาณหนึ่งถึงสองนาทีแล้วค่อยๆ เงยหน้าขึ้นช้าๆ เพื่อให้เลือดหมุนเวียนที่ใบหน้าและเพิ่มความสดชื่นหลังจากลงเครื่องได้

ไอเท็มแนะนำ

supergoop sunscreen

1 / 3

1.Supergoop! PLAY Everyday Lotion SPF 50 with Sunflower Extract

DR.Jart+ Cicapair Calming Gel Cream

2 / 3

DR.Jart+ Cicapair Calming Gel Cream

Caudalie Grape Water 

3 / 3

3.Caudalie Grape Water 

WATCH