SKINCARE

5 เทคนิคลดอาการหน้าบวมอย่างเร่งด่วนในตอนเช้า

หนึ่งปัญหาที่ใครหลายคนประสบพบเจอหลังจากตื่นมาตอนเช้า

เคยเป็นไหมตื่นนอนมาแล้วส่องกระจกรู้สึกตกใจว่าทำไมเราหน้าบวมขนาดนี้! อาการหน้าบวมเกิดจากหลายสาเหตุทั้งการกินอาหารที่มีปริมาณโซเดียมมากไป ดื่มน้ำน้อย รวมถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตทั้งการดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ และการนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ สิ่งเหล่านี้ทำให้ใบหน้าเราเกิดอาการบวมหลังจากตื่นนอนมาในตอนเช้าได้ หากใครกำลังมองหาวิธีแก้ปัญหา โว้กบิวตี้รวม 5 ทิปส์ง่ายๆ ที่ใช้เวลารวดเร็วและทำได้ด้วยตัวเอง เพียง 5-10 นาทีก็สามารถแต่งหน้าออกจากบ้านได้อย่างมั่นใจ

 

  •  ใช้น้ำแข็งประคบ

วิธีเบสิกที่เราใช้ความเย็นเข้าช่วยเพื่อลดอาการบวม โดยนำน้ำแข็งมาห่อผ้าสะอาดบางๆ จากนั้นนำมาประคบหน้า วนให้ทั่วใบหน้าประมาณ 5-10 นาที หรือใส่น้ำแข็งเล็กน้อยลงในน้ำสะอาดที่ใช้ล้างหน้าในตอนเช้า จากนั้นก็ล้างหน้าตามปกติ จะสังเกตว่าอาการบวมลดน้อยลง

  • ใช้อุปกรณ์นวดหน้า

หากใครมีอุปกรณ์บิวตี้อย่าง "ลูกกลิ้งหินหยก" หรือ "หินกัวชา" อยู่ที่บ้าน เมื่อทาสกินแคร์เรียบร้อยแล้วให้ใช้อุปกณ์พวกนี้นำมานวดหน้า โดยไล่ตั้งแต่บริเวณหน้าผาก โหนกแก้ม ใต้ตา ลงมาจนถึงกราม นวดแบบนี้ประมาณ 10–15 รอบ จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดให้ทำงานดีขึ้น ซึ่งจะลดอาการบวมหน้าลงได้

Gua Sha Facial Lifting Tool จาก Mount Lai

 

  • ดื่มน้ำให้มากๆ

เมื่อร่างกายของเราขาดน้ำ เซลล์และเนื้อเยื่อของร่างกายจะดูดซับน้ำและกักเก็บไว้ ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการบวมได้ ฉะนั้นการดื่มน้ำเข้าไปเซลล์จะปล่อยน้ำที่กักเก็บไว้และช่วยให้อาการบวมลดลง และควรดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน อย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว

  • เลือกส่วนผสมในสกินแคร์ที่ช่วยลดอาการบวม

ส่วนผสมในสกินแคร์ที่มีประสิทธิภาพช่วยลดอาการบวมคือ คาเฟอีน, ชาเขียว, วิตามินอี และ วิตามินซี เพราะส่วนผสมเหล่านี้มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยให้หลอดเลือดหดตัวลง จึงช่วยลดอาการบวมได้ แถมยังช่วยลดเลือนริ้วรอย ร่องลึก พร้อมเติมเต็มให้ผิวดูอิ่มฟูไปในตัวด้วย

 

  • เมกอัพช่วยคุณได้

ถ้าใครไม่มีเวลาที่จะนวดหน้าในตอนเช้า ลองใช้เทคนิคการแต่งหน้าที่จะช่วยอำพรางความบวมได้ โดยใช้วิธีการเฉดดิ้งหรือคอนทัวร์ ควรลงสีที่เข้มกว่าผิวจริง 1-2 เฉด ในบริเวณที่อยากให้ดูแคบลง เช่น ข้างแก้ม สันกรามไปจนถึงเหนียง เพื่อสร้างเงาและมิติบนใบหน้า



WATCH



1 / 2

Ginzing Oil-Free Energy-Boosting Gel Moisturizer จาก Origins

2 / 2

Pure Vitamin C10 Serum จาก La Roche Posay

ภาพ : IG: @nicoleneumann / @alllisonho

WATCH

คีย์เวิร์ด: skincare health puffy face tips