ตลอดช่วงปี 2019 ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ต่างๆ มากมายในวงการอุตสาหกรรมบิวตี้ ทั้งเหตุการณ์สุดเศร้า ดีใจ และดราม่าร้อนแรงที่ใครต่างให้ความสนใจกัน เข้าสู่ช่วงเดือนสุดท้ายของปีแล้ว โว้กบิวตี้ขอพามารีแคปเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในแต่ละเดือนว่ามีเหตุการณ์แซ่บๆ อะไรเกิดขึ้นบ้างก่อนที่จะก้าวข้ามผ่านไปยังปีใหม่ 2020 ตามไปดูกัน
January
1 / 2
Brandon Truaxe หนึ่งในอดีตผู้บริหารแบรนด์เครือ Deciem หรือที่รู้จักกันในตำแหน่งผู้ก่อตั้งแบรนด์ The Ordinary ที่เสียชีวิตในวัย 40 ปี อีกหนึ่งบุคคลสำคัญของวงการอุตสาหกรรมสกินแคร์ที่ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก
2 / 2
แฮชแท็ก #10yearschallenge ซึ่งเป็นการโพสต์รูปเปรียบเทียบตัวเองเมื่อ 10 ปีที่แล้วและตัวเองในปัจจุบันเพื่อเทียบการเปลี่ยนแปลงตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยรูปเปรียบเทียบเหล่านี้ก็สามารถบอกอะไรได้หลายอย่างเช่นสไตล์การแต่งตัวหรือไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป
Febuary
1 / 3
หลังจากปี 2018 ที่ได้มีการโบกมือลาพาเลตต์ในตำนานอย่าง Naked Eyeshadow Palette 1 ทางแบรนด์จึงได้เปิดตัวพาเลตต์ใหม่ Naked Reloaded ที่คาดว่าจะกลับมาแทนรุ่นแรกที่ถูกยกเลิกการผลิตไป
2 / 3
หลังจากการจากไปของ Karl Lagerfeld ในวัย 85 ปี นอกจากผลงานด้านแฟชั่นของเขาแล้ว คาร์ลก็มีผลงานในวงการบิวตี้เช่นกัน คาร์ลเคยมีผลงานร่วมกับเมกอัพแบรนด์หลายต่อหลายแบรนด์ ซึ่งเขาออกแบบทั้งแพ็กเกจจิ้งรวมถึงสีสันและเนื้อสัมผัสของเมกอัพแต่ละชิ้นจนได้ออกมาเป็นคอลเล็กชั่นสุดเอ็กคลูซีฟที่เรียกว่าเป็นของสะสมหายากเลยก็ว่าได้
3 / 3
เกิดเรื่องดราม่าระหว่างเพื่อนรัก Kylie Jenner และ Jordyn Woods ที่ว่าสาวจอร์ดินและสามีของโคลเอ้ Tristan Thompson แอบกุ๊กกิ๊กกันในงานปาร์ตี้ ดันไปพอดีกับที่แบรนด์ของสาวไคลี่หั่นราคาเซตลิควิดลิปสติก "สี JORDY" อยู่พอดี บรรดาชาวโซเชียลก็ต่างโยงเรื่องนี้กับดราม่าที่เกิดขึ้น
March
1 / 2
Amazon เว็บไซต์ขายของออนไลน์ยักษ์ใหญ่ ออกไลน์สกินแคร์เป็นของตัวเองเรียบร้อย ภายใต้ชื่อแบรนด์ที่ว่า "Belei" เป็นการผสมผสานของคำว่า "believe" and "beauty"
2 / 2
Kylie Jenner ได้รับการประกาศจากนิตยสาร Forbes ของประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นมหาเศรษฐีพันล้านที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัยเพียง 21 ปี กับธุรกิจอาณาจักรเครื่องสำอางของเธอ
April
1 / 2
Kim Kardashian และ Kylie Jenner สองพี่น้องตระกูลดังจับมือกันทำน้ำหอมกลิ่นใหม่ภายใต้แบรนด์ของพี่สาว KKWFrangrance กับแพ็กเกจจิ้งรูปปาก ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของพวกเธอนั่นเอง
2 / 2
Ariana Grande ได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าสำหรับแบรนด์บิวตี้ของตัวเองที่จะเกิดขึ้นอีกไม่นานนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับร่างกาย เช่น น้ำหอม, โคโลญจน์, เจลอาบน้ำ, บอดี้โลชั่น, บอดี้สครับ และบอดี้สเปรย์
May
1 / 2
Kylie Jenner ขยายวงการของธุรกิจด้วยการเปิดตัวแบรนด์สกินแคร์สำหรับผิวหน้าเป็นครั้งแรกกับ Kylie Skin โดยเป็นแบรนด์ที่ปราศจากการทดลองกับสัตว์ และไม่มีการใช้สารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิว
2 / 2
ศึกดราม่าร้อนแรงระหว่างสองยูทูบเบอร์ชื่อดัง James Charles และ Tati Westbrook ในเรื่องของความเข้าใจผิดกันหลายๆ อย่าง ทำให้ทั้งคู่ต่างทำคลิปออกมาเปิดเผยความในใจกัน แต่อย่างไรก็ตามงานนี้เจมส์ได้สูญเสียคนติดตามไปมากกว่า 3 ล้านคนภายในช่วงข้ามคืน
June
1 / 3
ศิลปินสาวผิวสี SZA (Solána Imani Rowe) ได้ทวีตข้อความว่าเธอโดนเหยียดเชื้อชาติและถูกสงสัยว่าขโมยของขณะเดินช้อปปิ้งในร้าน Sephora รวมถึงเกิดเหตุการณ์เหยียดสีผิวของพนักงานในร้าน Sephora จึงสั่งปิดร้านว่า 460 แห่งทั่วอเมริกาชั่วคราว เพื่อตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับ SZA โดยตรง และดำเนินตามแคมเปญ ‘We Belong to Something Beautiful’ เพื่อสร้างค่านิยมให้ลูกค้ามั่นใจว่าจะได้รับการดูแลจากพนักงานอย่างอบอุ่น
2 / 3
Rihanna ขึ้นแท่นศิลปินหญิงมูลค่าสูงสุดกว่า 600 ล้านเหรียญสหรัฐ แซงหน้า Beyonce, Madonna และ Taylor Swift จากการทำธุรกิจเครื่องสำอาง Fenty Beauty ที่สามารถทำยอดขายได้เกิน 600 ล้านเหรียญภายในเวลาเพียงแค่หนึ่งปีครึ่ง
3 / 3
KKW Beauty ออกคอลเล็กชั่นสำหรับผิวกายเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นรองพื้นสำหรับผิวกายที่สามารถปกปิดริ้วรอยและจุดด่างดำ ให้ผิวเรียบเนียน แบบไม่ต้องพึ่งโฟโต้ช็อป
July
1 / 3
Kylie Minogue ออกแบรนด์เมกอัพเป็นของตัวเองหลังจากกรณีชื่อซ้ำกับ Kylie Jenner หลังจากเมื่อปี 2014 ไคลีย์ มิน็อกได้ยื่นฟ้องศาลเรื่องที่ไคลีย์ เจนเนอร์นำชื่อ "Kylie" ไปใช้เป็นเครื่องหมายการค้ากับแบรนด์บิวตี้ของเธอ ทั้งๆ ที่ฝ่ายนักร้องสาวได้ใช้ชื่อนี้กับแบรนด์น้ำหอม เสื้อผ้า และเฟอร์นิเจอร์ของเธอมานานแล้ว นี่อาจจะเป็นเหตุผลจุดประกายทำให้นักร้องสาวทำแบรนด์เมกอัพออกมาบ้าง
2 / 3
Lady Gaga เปิดตัวแบรนด์เมกอัพของตัวเองที่ชื่อว่า ‘Haus Laboratories’ มาในแพ็กเกจจิ้งสีดำตามสไตล์สาวแซ่บคนนี้ พร้อมกับสีสันและเนื้อสัมผัสที่บอกเลยว่าเห็นแล้วต้องกด CF
3 / 3
เมื่อเดือนพฤษภาคมได้เปิดตัวสกินแคร์สำหรับผิวหน้าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว Kylie Jenner จึงไม่พลาดที่จะออกสกินแคร์สำหรับผิวกายกับ Body Collection มีทั้งบอดี้โลชั่น บอดี้สครับ และครีมกันแดดที่มาพร้อมกับกลิ่นหอมอ่อนๆ ของมะพร้าว
August
1 / 3
Ariana Grande เปลี่ยนเพลงฮิตของตัวเองอย่าง Thank U, Next ที่มียอดวิวกว่า 459 ล้านวิว ให้เป็นน้ำหอมดีไซน์สุดเก๋อยู่ในขวดรูปหัวใจแตกสลาย
2 / 3
Selena Gomez ได้ทำการจดทะเบียนการค้าไปสำหรับแบรนดืของตัวเอง ซึ่งครอบคลุมทั้งสกินแคร์สำหรับผิวหน้าและผิวกาย เมกอัพ รวมถึงน้ำหอมด้วย
3 / 3
Mille Bobby Brown นักแสดงสาวฮอตวัย 15 ปีที่โด่งดังเป็นพลุแตกกับบท Eleven จากซีรี่ย์เรื่อง Stranger Things เธอเปิดตัวแบรนด์เป็นของตัวเองเรียบร้อย ภายใต้ชื่อแบรนด์ "Florence by Mills" ซึ่งมีทั้งในส่วนของสกินแคร์และเมกอัพ
September
1 / 2
Victoria Beckham ได้ฤกษ์เปิดตัวเมกอัพคอลเล็กชั่นแรกจาก Victoria Beckham Beauty แบรนด์เครื่องสำอางของเธอ ซึ่งในคอลเล็กชั่นประกอบไปด้วยพาเลตต์อายแชโดว์, อายแชโดว์เนื้อครีมผสมกลิตเทอร์ และดินสอไลเนอร์ มาในโทนสีเอิร์ธโทนที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของเธอได้ดีมาก
2 / 2
Kylie Jenner จับมือกับ Olivier Rousteing ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์แห่งแบรนด์ Balmain เปิดตัวคอลเล็กชั่นเมกอัพ Kylie x Balmain ที่ใช้เป็นไอเท็มหลักของลุคบนรันเวย์ในปารีสแฟชั่นวีก แถมยังเป็นครั้งแรกที่แบรนด์ Kylie Cosmetics ได้มีส่วนร่วมกับงานแฟชั่นวีกด้วย
October
1 / 2
Bella Hadid ถูกเลือกให้เป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกตามหลักสัดส่วนทองคำของกรีกโบราณ โดยหลักการดังกล่าวมีการคำนวณสัดส่วนใบหน้าออกมาเป็นตัวเลข ไม่ว่าจะเป็น ตา คิ้ว จมูก ริมฝีปาก คาง กราม และรูปหน้านั่นเอง
2 / 2
Shiseido ตัดสินใจซื้อ Drunk Elephant แบรนด์สกินแคร์สัญชาติอเมริกันด้วยมูลค่ากว่า $845 ล้านเหรียญสหรัฐ จากเหตุผลที่ว่าต้องการจะขยายสู่ตลาดใหม่ๆ และเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง โดยทางแบรนด์จะได้รับการซัพพอร์ตจาก Shiseido ในการหาทุนเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้น
November
1 / 3
ประสบความสำเร็จตามที่คาดคิดไว้สำหรับเมกอัพคอลเล็กชั่นแรกจากแบรนด์ Victoria Beckham Beauty เธอจึงขอเอาใจสายสกินแคร์ด้วยการออกสกินแคร์ชิ้นแรกอย่าง Cell Rejuvenating Priming Moisturizer มอยส์เจอไรเซอร์เนื้อบางเบา ช่วยเติมความชุ่มชื้นและบำรุงซ่อมแซมผิวในเวลาเดียวกัน สนนราคาอยู่ที่ 95$
2 / 3
Estee Lauder ขยายตลาดซื้อแบรนด์ Dr.Jart+ แบรนด์สกินแคร์สัญชาติเกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 1,100 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 33,275 ล้านบาท ด้วยเหตุผลที่ว่าปัจจุบันผู้บริโภคในความสนใจกับการดูแลผิวด้วยสกินแคร์มากขึ้น แถมอุตสาหกรรมของสกินแคร์ก็เติบโตอย่างรวดเร็ว Dr. Jart+ จึงเป็นแบรนด์ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก
3 / 3
Kylie Jenner ขายหุ้นใหญ่ของ Kylie Cosmetics ให้กับ Coty ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำเจ้าของแบรนด์ด้านความงามระดับโลก มีมูลค่ากว่า 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 18,108 ล้านบาท โดยเธอยังคงเป็นผู้นำในการครีเอตไอเท็มใหม่ๆ ผ่านแบรนด์ Kylie Cosmetics เหมือนเดิม