SKINCARE

แนะนำ 7 เซรั่ม AHA ตัวช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน พร้อมปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนกระจ่างใส

ใครมีปัญหาผิวหมองคล้ำหรือจุดด่างดำ แนะนำว่าควรมีไอเท็มนี้ติดไว้ในสกินแคร์รูทีน

อยากมีผิวเรียบเนียนแต่ไม่อยากใช้สครับผิวให้เกิดการระคายเคือง ลองใช้ไอเท็มที่มีส่วนผสมของกรด AHA หรือกรดที่ได้จากผลไม้ ซึ่งส่วนผสมชนิดนี้จะช่วยผลัดเซลล์เก่าผิวออกอย่างอ่อนโยน หากใช้เป็นประจำจะช่วยแก้ปัญหาจุดด่างดำและความหมองคล้ำให้ผิวแลดูกระจ่างใสขึ้น ตามไปดูกันว่ามีไอเท็มไหนน่าสนใจบ้าง

1 / 7

AHA-BHA-PHA 30Days Miracle Serum จาก Some By Mi (ราคา 799 บาท)

ใครที่มีผิวแพ้ง่ายหรือผิวบอบบางสามารถใช้ไอเท็มนี้ได้ เพราะมีสารสกัดจากใบบัวบก ทีทรี และน้ำมันมะกอก นอกจากจะช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่นโยนแล้วยังช่วยปลอบประโลมผิวจากปัญหาสิวด้วย

สั่งซื้อสินค้าได้ที่นี่

2 / 7

Noni Night AHA Resurfacing Serum จาก KORA Organics (ราคา 2,790 บาท)

เซรั่มที่จะช่วยกระชับและทำให้รูขุมขนและริ้วรอยดูจางลง ด้วยสารสกัดจากลูกยอ องุ่นขาว เปลือกต้นวิลโลว์ และมะนาวคาเวียร์จะช่วยให้รูขุมขนดูกระชับและสะอาด พร้อมทั้งยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องผิวและมอบความกระจ่างใสให้ผิวดูสุขภาพดี โดยจะช่วยเร่งการผลิตเซลล์ผิวใหม่และจัดการกับผิวที่ไม่สม่ำเสมอให้ดูสดใสมากขึ้น

สั่งซื้อสินค้าได้ที่นี่

3 / 7

Exfoliating Serum จาก Mad Hippie (ราคา 1,580 บาท)

มีสารสกัดสำคัญของ Glycolic acid และ Lactic acid ที่เป็น AHA ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว พร้อมปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ แนะนำให้ใช้ในเวลากลางคืน นวดลงบนผิวและทิ้งไว้ 10 นาทีก่อนลงครีมในขั้นตอนต่อไป

4 / 7

Peeling Shot Ampoule จาก AMPLE:N (ราคา 510 บาท)

เซรั่มผลัดเซลล์ผิวสูตรเข้มข้นด้วยส่วนผสมของ AHA,BHA,PHA จากธรรมชาติ ช่วยให้ผิวเรียบเนียนกระจ่างใส มาพร้อมกลิ่นอโรม่าช่วยให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เนื้อเซรั่มบางเบาไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

สั่งซื้อสินค้าได้ที่นี่

5 / 7

Glow Tonic Serum จาก PIXI (ราคา 960 บาท)

เนื้อเซรั่มเนื้อบางเบา ไม่อุดตันรูขุมขน ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน พร้อมเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวนุ่มเนียนในขั้นตอนเดียว ผิวเรียบเนียน กระจ่างใสขึ้น

สั่งซื้อสินค้าได้ที่นี่

6 / 7

Honeymoon Glow AHA Resurfacing Night Serum จาก Farmacy (ราคา 1,850 บาท)

ไนท์เซรั่มที่เป็น 3-in-1 โดยจะขจัดเซลล์ผิวที่ตายให้หลุดออก พร้อมเสริมสร้างการผลัดเซลผิวใหม่ ให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น กระชับรูขุมขน ลดเลือนจุดด่างดำและช่วยให้สีผิวสม่ำเสมอขึ้นอย่างอ่อนโยน อีกทั้งยังมีกรดไฮยาลูรอนิกและน้ำผึ้ง มาช่วยในเรื่องการหล่อเลี้ยงความชุ่มชื่นให้กับผิว นอกจากนี้ยังมีกรดซาลิซิลิกที่สกัดจากต้นหลิวจีน ช่วยให้รูขุมขนกระชับยิ่งขึ้น เหมาะกับทุกสภาพผิว แม้แต่ผิวแพ้ง่าย

7 / 7

T.L.C. Framboos™ Glycolic Night Serum จาก Drunk Elephant (ราคา 3,470 บาท)

เซรั่มเนื้อเจลลี่ที่ช่วยฟื้นฟูผิวหมองคล้ำโดยการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก มีส่วนผสมของกรดต่างๆ Glycolic, Lactic, Tartaric, Citric และ Salicylic acids เป็นการผลัดเซลล์ผิวแบบ Chemical แต่ไม่ทำร้ายผิวให้แห้งกร้านหรือบอบบาง แก้ปัญหาริ้วรอย, สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ และความมันส่วนเกินให้ผิวสมดุลมากขึ้น

สั่งซื้อสินค้าได้ที่นี่

ภาพ : Courtesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: aha serum. skincare