SKINCARE

อัปเดตลิสต์ Prebiotic Skincare สกินแคร์ที่ช่วยปรับสมดุลผิวอย่างอ่อนโยน

คืนสมดุลอย่างอ่อนโยนด้วยจุลินทรีย์ที่เป็นมิตรต่อผิว

ทำความรู้จัก Prebiotic Skincare คืออะไร

พรีไบโอติกเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อจุลินทรีย์บนผิว โดยในด้านของการนำมาใช้กับเครื่องสำอาง จะช่วยเสริมการทำงานของจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์กับผิว ช่วยสร้างสมดุลปรับค่า pH ของผิวพร้อมช่วยเสริม Skin Barrier ให้มีภูมิต้านทานและแข็งแรงยิ่งขึ้น ซึ่งเทรนด์การใช้จุลินทรีย์ดีมาช่วยปรับสมดุลบนผิวไม่ใช่เทรนด์ใหม่แต่อย่างใด หากแต่เป็นเทรนด์ที่เติบโตและได้รับความนิยมเรื่อยมาในวงการสกินแคร์ปัจจุบัน ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้จะพามาอัปเดตลิสต์สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของพรีไบโอติกในปีนี้กันว่ามีชิ้นไหนน่าสนใจ

 

Cicaplast Baume B5+ จาก La Roche Posay ปริมาณ 40 ml. (ราคา 600 บาท)
มอยส์เจอไรเซอร์เนื้อสัมผัสบาล์ม ช่วยฟิ้นบำรุงผิว ปลอบประโลม โดดเด่นด้วยสารสกัดหลักจาก Tribioma พรีไบโอติก, Madecassoside และ Vitamin B5 ตัวช่วยบำรุงพร้อมเสริมปราการผิวให้แข็งแรงสุขภาพดี เหมาะกับผู้ที่มีผิวแห้งหรือระคายเคืองง่าย

 

Intense Enriching Serum จาก D Program ปริมาณ 45 ml. (ราคา 1,750 บาท)
เซรั่มเข้มข้นที่มาในเนื้อสัมผัสบางเบา ช่วยมอบสมดุลผิวด้วยส่วนผสมจาก Prebiotic Yeast Extract Complex กุญแจสำคัญในการมอบความชุ่มชื้น ปรับสมดุลผิว ให้ผลลัพธ์ผิวที่ชุ่มชื้น เรียบเนียนพร้อมช่วยลดเลือนริ้วรอย ทั้งยังเป็นสูตรอ่อนโยน ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง



WATCH



 

Couperend Cream จาก Mesoestetic ปริมาณ 50 ml. (ราคา 2,990 บาท)
มอยส์เจอไรเซอร์เนื้อครีมช่วยฟื้นฟูผิวระคายเคืองง่าย ปลอบประโลมผิวที่มีอาการอักเสบ ให้มีความชุ่มชื้น ด้วยส่วนผสมหลักอย่าง Acetyl Heptapeptide-4 (Prebiotic) ที่ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง , Actioxidant Action ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ พร้อมด้วยสารสกัดที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและลดการระคายเคือง เหมาะสำหรับผิวที่บอบบางโดยเฉพาะ

 

Skin Barrier+ Prebiotic Serum In Cream จาก Fyne ปริมาณ 50 g. (ราคา 1,390 บาท)
ครีมที่ช่วยปรับสภาพผิวพร้อมเสริมเกราะป้องกันผิวซึ่งมีส่วนผสมหลักจากเซราไมด์, อนุพันธ์กรดไฮยาลูโรนิก, กรดอะมิโน นอกจากนั้นยังมีพรีไบโอติกที่เป็นตัวช่วยเสริมชั้นผิวให้แข็งแรงและสมดุล พร้อมช่วยเรื่องการปลอบประโลมจากอาการระคายเคืองต่างๆ ได้ดีอีกด้วย

 

Superfood Midnight Facial จาก Elemis ปริมาณ 50 ml. (ราคา 2,200 บาท)
ครีมอาหารผิวเข้มข้นที่มีส่วนผสมหลักจาก Banana Flower Extract ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้น, Camu Camu แหล่งวิตามินซีที่ทรงประสิทธิภาพ, Cocoa Butter ที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิวอีกขั้น ซึ่งสามารถใช้แทนขั้นตอนสลิปปิ้งมาสก์ได้ โดยใช้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

 

Delphini Hydrating Booster จาก Delphini ปริมาณ 50 ml. (ราคา 1,090 บาท)
เซรั่ม 2in1 ตัวช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นพร้อมปลอบประโลมผิวในหนึ่งเดียว ซึ่งมีส่วนผสมหลักจาก ไฮยาลูโอนิกแอซิด, เซราไมด์, สควาเลน พร้อมสารสกัดจากพรีไบโอติก เหมาะกับผิวบอบบางซึ่งปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ ซิลิโคนและพาราเบน

Photo: Courtesy of brand

WATCH