SKINCARE

นี่คือ 6 ส่วนผสมสำคัญที่ควรมองหาในการเลือกซื้อเอสเซนซ์

รวมส่วนผสมสำคัญในเอสเซนซ์หรือน้ำตบที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นและเปล่งปลั่งกว่าเดิม

     เมื่อพูดถึงเรื่องความชุ่มชื้นก็คงต้องยกให้ “เอสเซนซ์” หรือ “น้ำตบ” ที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำในทุกๆ วัน แต่รู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วเอสเซนซ์มีประโยชน์มากกว่าที่คิดด้วยส่วนผสมสำคัญที่จะช่วยเพิ่มการบำรุงผิวให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเป็นสองเท่า และนี่คือ 6 ส่วนผสมสำคัญของเอสเซนซ์ที่ควรมองหาในการเลือกซื้อเอสเซนซ์

  • Hyaluronic Acid 

     แน่นอนว่าถ้าพูดถึงเรื่องความชุ่มชื้นคงจะเป็นส่วนผสมอะไรไปไม่ได้นอกจาก “กรดไฮยาลูรอนิก” เพราะสามารถช่วยเติมเต็มและเก็บกักความชุ่มชื้นให้แก่ผิวตามธรรมชาติ ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นมากขึ้น แก้ไขปัญหาผิวแห้งเป็นขุยที่อาจทำให้ผิวอ่อนแอและเกิดการระคายเคืองได้ ยิ่งถ้านำมาเป็นส่วนผสมในเอสเซนซ์ก็จะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้ผิวฉ่ำน้ำ ดูเอิบอิ่มมากขึ้นอีกด้วย

 

Water Bank Moisture Essence จาก Laneige ขนาด 70 ml (ราคา 1,650 บาท)



WATCH



  • Yeast Fermentation

     ส่วนประกอบสำคัญที่ได้จากการหมักของส่วนผสมจากธรรมชาติทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นข้าว ขิง ชะเอมเทศ ฯลฯ ซึ่งส่วนผสมนี้อุดมไปด้วยเอนไซม์และกรดอะมิโนตามธรรมชาติที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ลดปัญหาจุดด่างดำและความหมองคล้ำ รวมถึงป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร เรียกว่าเป็นหนึ่งในส่วนผสมสำคัญที่ควรมีอยู่ในสกินแคร์ของทุกวัยเลยก็ว่าได้

Micro Essence Treatment Lotion With Bio-Ferment จาก Estee Lauder ขนาด 100 ml (ราคา 2,600 บาท)

  • Fruit Enzyme 

     รู้หรือไม่ว่าสารสกัดที่ได้จาก "ผลไม้" ล้วนมีประโยชน์ต่อผิวพรรณของเราที่ครอบคลุมเกือบทุกปัญหาและสภาพผิว ส่วนใหญ่จะมีส่วนประกอบของกรดและวิตามินต่างๆ โดยเฉพาะวิตามิน C ที่ช่วยเติมสารอาหารให้กับผิว ปรับสภาพผิวให้เปล่งปลั่ง กระจ่างใสกว่าเดิม ลดปัญหาจุดด่างดำที่เกิดจากสิว แถมมาพร้อมกับกลิ่นหอมที่เป็นธรรมชาติ เพิ่มอารมณ์ความสดชื่นในขณะที่ใช้

Barrier Booster Orange Ferment Essence จาก Ole Henriksen ขนาด 120 ml (ราคา 1,780 บาท)

  • Glycerin 

     ใครที่มีผิวอ่อนแอและแพ้ง่ายควรมองหาส่วนผสมนี้ เพราะ “กลีเซอรีน” ถือเป็นเกราะป้องกันที่ช่วยป้องกันผิวไม่ให้เกิดการระคายเคืองจากมลภาวะสิ่งแวดล้อมต่างๆ และทำงานร่วมกับสารที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นหรือน้ำมัน จึงช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไม่ให้ระเหยออกจากผิวได้ง่าย ผิวดูยืดหยุ่นและอ่อนเยาว์อยู่เสมอ เมื่อผิวเราแข็งแรงก็จะลดปัญหาผิวอื่นๆ ที่อาจตามมาทีหลังได้ เป็นส่วนผสมที่มักใช้ในมอยซ์เจอไรเซอร์และเอสเซนซ์

Life Plankton™ Clear Essence จาก Biotherm ขนาด 125 ml (ราคา 2,650 บาท)

  • Flower Extracts 

     สารสกัดที่ได้จากดอกไม้ถือเป็นส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี รวมถึงมีสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดีที่สามารถป้องกันการเกิดริ้วรอยฟื้นฟูเซลล์ผิวภายในให้แข็งแรง มาพร้อมกับกลิ่นหอมที่มีเอกลักษณ์ของแต่ละดอกไม้ เมื่อใช้จะรู้สึกผ่อนคลายเสมือนให้ผิวได้รับการปรนนิบัติเป็นอย่างดี รวมถึงดอกไม้บางชนิดยังสามารถนำมาสกัดเป็นน้ำมันหอมระเหยที่นำไปใช้ประโยชน์ได้ทุกส่วนของร่างกาย

Iris Extract Activating Treatment Essence จาก Kiehl’s ขนาด 200 ml (ราคา 2,050 บาท)

  • Leaf Extracts

     บอกลาปัญหาสิวกวนใจด้วยส่วนผสมจากพืชพรรณธรรมชาติ ซึ่งมักจะสกัดมาจากใบของพืชชนิดนั้นๆ โดยคุณสมบัติส่วนใหญ่จะช่วยในการปลอบประโลมผิวจากการระคายเคืองและการอักเสบของสิว รวมถึงปัญหาสิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวหนอง สิวเสี้ยน เพราะจะเข้าไปช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ปรับสมดุลการผลิตน้ำมันในใต้ชั้นผิว จึงเหมาะกับคนที่มีสภาพผิวมัน ผิวผสม และผิวเป็นสิว

Acne Care Solution Essence จาก Clear Nose ขนาด 150 ml (ราคา 690 บาท)

     เอสเซนซ์ ไม่ได้มีดีแค่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวรู้สึกสดชื่นเท่านั้น ยังมีส่วนผสมหลากหลายชนิดที่ทำงานร่วมกับส่วนผสมหลัก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบำรุงผิวให้มากขึ้น ครอบคลุมและตอบโจทย์ต่อทุกปัญหาผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวมัน ผิวแห้ง ผิวเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย หรือผิวมีริ้วรอย เพราะฉะนั้นสาวๆ ต้องไม่พลาดการใช้เอสเซนซ์ในชีวิตประจำวันเพื่อสุขภาพผิวที่ดีอย่างที่ต้องการ

ภาพ : Courtesy of brands, @ameliaqi

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Essence