SKINCARE

#VogueReview ใส่แมสก์แล้วเป็นสิวมาทางนี้! แมสก์ผ้าเนื้อเบาบางจาก Skin Inc ช่วยลดสิวและการระคายเคือง

แมสก์เนื้อสัมผัสนุ่มที่ออกแบบมาเพื่อลดการระคายเคืองจากการเสียดสีของผิว แถมยังลดการเกิดสิวจากแมสก์ได้อีกด้วย

ช่วงเวลาเกือบสามปีของการใช้ชีวิตวิถีใหม่ ส่งผลให้ช่วงเวลาชีวิตแต่ละวันเกินกว่าครึ่งหนึ่งต้องสวมแมสก์อยู่ตลอด แน่นอนว่าข้อดีเพื่อปกป้องจากโรคระบาด แต่หลายคนกลับเจอปัญหาผิวตามมาจนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่แก้ไขได้ยากเพราะต้องสวมใส่แมสก์ทุกวัน แต่ด้วยนวัตกรรมต่างๆ จากหลายแบรนด์บิวตี้ที่พัฒนากันอย่างหนัก จนเกินตัวช่วยปัญหาผิวที่มีสาเหตุจากการใส่แมกส์มากมาย และหนึ่งนวัตกรรมที่ถูกแปรรูปมาเป็นไอเท็มที่น่าสนใจนั่นคือ ‘Mask Liner’ 

ภาพ: Skin Inc

Mask Liner

นวัตกรรมเพื่อปกป้องผิวอย่างอ่อนโยนจากแบรนด์ Skin Inc โดย Mask Liner เป็นแมสก์ผ้าเนื้อนุ่มที่ผลิตโดยไม่ผ่านกระบวนการถักทอ ตัวแมสก์มีน้ำหนักเบาพร้อมทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันผิวกับไอร้อนจากลมหายใจและการเสียดสีระหว่างผิวกับแมสก์ที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองและสิวได้



WATCH



ภาพ: Skin Inc

คำเคลมจากแบรนด์

  • ป้องกันสิวที่เกิดขึ้นจากแมสก์ (Maskne)
  • ทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันผิวจากการถูเสียดสีโดยใยผ้าของแมสก์ทั่วไปและไอร้อนจากลมหายใจ
  • ปลอบประโลมผิวจากอาการระคายเคือง
  • สวมใส่สบาย ไม่เกี่ยวหูจนเจ็บและเข้าได้กับทุกรูปทรงหน้า

นอกจากคำเคลมแล้วยังมีการทดลองจากแบรนด์ระหว่างสวมใส่ Mask Liner ก่อนใส่แมสก์ทั่วไปกับการใส่เฉพาะแมสก์ทั่วไปอย่างเดียว โดยผลการทดลองออกมาว่า รอยจากการกดทับจากแมสก์ทั่วไปลดลงถึง 3.2 เท่า และอาการไม่สบายหรือระคายเคืองของผิวลดลง 2.5 เท่า

การใช้งานจริง

ปัจจุบันผู้เขียนเองกำลังมีอาการ ‘Sebderm’ หรือการแพ้ที่ต่อมไขมัน ทำให้ใบหน้ามีอาการระคายเคืองมากเวลาใส่แมสก์ จึงถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการหยิบแมสก์ผ้าตัวนี้มาลองใช้งาน

ภาพ: Skin Inc

ภายในซองจะบรรจุแมสก์มาทั้งหมด 20 ชิ้น ซึ่งสัมผัสแรงหลักได้ลองหยิบและนำมาสวมใส่คือความบางเบา ไม่รู้สึกถึงความอึดอัดทั้งใบหน้าและหู ที่สำคัญคือเนื้อผ้ามีความนุ่มเหมาะกับคนที่เป็นสิวหรือผิวแพ้ง่ายเป็นอย่างดี

วิธีใช้ที่ถูกต้องคือหลังจากที่ลงสกินแคร์ ครีมกันแดดและเมกอัพต่างๆ ครบแล้วให้สวม Mask Liner ก่อน โดยหูเกี่ยวของแมสก์จะมีสองช่องไว้รองรับใบหน้าหลากหลายรูปแบบ การใส่จะต้องวางปลายจมูกไว้พอดีกับช่องว่างที่ถูกกรีดไว้ตรงกลางแมสก์ เพื่อให้ลมหายใจถูกปล่อยออกนอกแมสก์ผ้า แล้วปิดท้ายด้วยการสวมทับแมสก์ทั่วไปที่ใช้ประจำ

บทสรุป

หลังจากการใช้งานในระยะหนึ่งสัปดาห์ สามารถสรุปได้ว่าช่วยลดอาการอึดอัดไม่สบายผิวหน้าจากการสวมแมสก์ทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งผู้เขียนมองว่าความร้อนที่ออกมาจากลมหายใจที่ถูกปล่อยออกด้านนอกของ Mask Liner แบบไม่โดรผิวโดยตรงมีส่วนช่วยค่อนข้างมาก ที่สำคัญช่วยลดการกระตุ้นการระคายเคืองของอาการแพ้ที่ต่อมไขมัน (Sebderm) ที่กำลังเป็นได้เป็นอย่างดี 

แต่ข้อสังเกตเล็กๆ จากการใช้งาน Mask Liner คือหูเกี่ยวแมสก์ หากใส่หูเกี่ยวช่องด้านใน เวลาสวมใส่จะเหลือหูเกี่ยวด้านนอกเกินออกมาอย่างสังเกตเห็นได้เล็กน้อย และอีกหนึ่งอย่างคือเวลาถอด-ใส่แมสก์อาจต้องใช้เวลามากกว่าเดิมสักหน่อย แต่โดยรวมหากเทียบกับผลลัพธ์ของการลดการระคายเคืองผิวได้ถือว่าคุ้มค่ากับเวลาสั้นๆ

WATCH

คีย์เวิร์ด: Skin Inc