SKINCARE

ทรีตเมนต์ 4 ชนิด ให้โครงหน้าสวยได้รูปแบบไม่ต้องพึ่งการผ่าตัด!

เป็นทรีตเมนต์ที่กำลังได้รับความนิยมเพราะไม่ต้องผ่าตัดและเห็นผลเร็ว

ทรีตเมนต์ทางการแพทย์ช่วยให้ดูอ่อนวัยได้จริง มาดูทรีตเมนต์ที่กำลังได้รับความนิยมเพราะไม่ต้องผ่าตัดและเห็นผลเร็วกันดีกว่า!

 

The Skin Tightening Treatment ทรีตเมนต์ยกกระชับผิวด้วยเครื่องมือพลังงานคลื่นวิทยุหรือเทอร์มาจ (Thermage) โดยส่งพลังงานให้เกิดความร้อนใต้ผิวเพื่อไปฟื้นฟูเส้นใยคอลลาเจนที่เสื่อมให้กลับมากระชับอีกครั้ง ทั้งยังกระตุ้นเซลล์ผิวให้สร้างคอลลาเจนใหม่ด้วย หรือการใช้พลังงานโฟกัสอัลตราซาวด์ที่เรียกว่า อัลเทอรา(Ulthera) โดยส่งพลังงานไปยังชั้นใต้หนังแท้ที่ลึกที่สุดและอย่างแม่นยำเพื่อทำให้ชั้นกล้ามเนื้อพังผืดที่ช่วยยึดคอลลาเจนซึ่งหย่อนยานอยู่กลับมาตึงกระชับอีกครั้ง พร้อมทั้งกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ด้วย วิธีเหล่านี้เหมาะสำหรับผิวที่ยังไม่บางฝ่อรุนแรงและมีชั้นไขมันใต้ผิวเพียงพอ

 

The Muscle Relaxer การฉีด Botulinum Toxin หรือที่คุ้นกันดีภายใต้ชื่อแบรนด์ Botox, Dysport และ Xeomin ยังคงเป็นวิธียอดนิยมโดยจะไปช่วยลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อจากการแสดงอารมณ์ ริ้วรอยต่างๆ จะเรียบเนียนขึ้น ส่วนใบหน้าก็เรียวขึ้นได้เพราะตัวสารจะไปยับยั้งการทำงานของกล้ามเนื้อบนใบหน้าและทำให้มวลของกล้ามเนื้อมีขนาดเล็กลง อย่างไรก็ตามวิธีนี้ไม่เหมาะกับผิวหนังที่มีความหย่อนคล้อยมากหรือผู้ที่มีกระดูกกรามใหญ่ชัดเจน

 

The Filler Up ฟิลเลอร์เป็นการเติมเต็มผิวให้เรียบเนียนตั้งแต่ริ้วรอยร่องลึกไปจนถึงเพิ่มวอลูมให้ใบหน้าดูอวบอิ่มและได้รูปขึ้น เพราะเป็นตัวช่วยเติมเต็มเส้นใยคอลลาเจนให้สมบูรณ์ขึ้นอีกครั้ง รวมทั้งกระตุ้นให้เซลล์ผลิตคอลลาเจนด้วย นอกจากนี้ยังช่วยยกแนวกรามที่หย่อนคล้อยให้ดูสวยธรรมชาติได้โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะเป็นผู้เลือกชนิด กำหนดปริมาณ และวิธีการฉีด

 

Fat Grafting เป็นกรรมวิธีเติมเต็มด้วยการใช้ไขมันตัวเองโดยนำไขมันที่ต้องการกำจัดออกมาผ่านการสกัดเพื่อแยกเอาเซลล์ไขมันด้วยกระบวนการปลอดเชื้อแล้วฉีดกลับเข้าไปบริเวณที่ต้องการบนใบหน้าให้ดูอวบอิ่มขึ้น ข้อดีคืออยู่ได้นานและดูเป็นธรรมชาติ แต่เป็นขั้นตอนที่ค่อนข้างยุ่งยากและต้องอาศัยความชำนาญสูงจากแพทย์

WATCH