SKINCARE

เจาะลึก 2 กันแดดสูตรใหม่ล่าสุดจาก Ultra Violette ที่ทั้งก้าวล้ำและบางเบาสบายผิวขั้นสุด

พูดคุยกับ Bec Jefferd หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Ultra Violette แบรนด์กันแดดเจเนอเรชั่นใหม่สัญชาติออสเตรเลีย เจาะลึกกันแดด 2 สูตรใหม่ล่าสุดในไลน์ อย่าง Fave Fluid กันแดดเนื้อฟลูอิดบางเบาสบายผิว และ Preen Screen กันแดดรูปแบบสเปรย์คิดค้นมาเพื่อการปกป้องผิวและทัชอัพระหว่างวัน

“ตอนนี้ฉันกำลังทดลองผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เรากำลังพัฒนากันอยู่ 7 ตัวค่ะ” Bec Jefferd หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Ultra Violette แบรนด์กันแดดเจเนอเรชั่นใหม่สัญชาติออสเตรเลีย เล่าให้โว้กบิวตี้ฟังจากบ้านของเธอในเมืองเมลเบิร์น ผ่านการสัมภาษณ์ทาง Zoom ตอกย้ำการเป็นแบรนด์แถวหน้าของวงการ SPF ที่ไม่หยุดนิ่งด้านการพัฒนาสูตรกันแดดที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม เพื่อช่วยให้การใช้ครีมกันแดดเป็นเรื่องที่ไม่จำเจ มาพร้อมเนื้อสัมผัสและสูตรที่หลากหลายช่วยตอบโจทย์กับทุกสภาพผิว และล่าสุดเอาใจแฟนๆ ของแบรนด์ทั่วโลกอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวกันแดด 2 สูตรใหม่ Preen Screen SPF 50 และ Fave Fluid SPF 50+ Ultralight SKINSCREEN ที่มาพร้อมฟินิชชิ่งโปร่งบางเบาและมีเนื้อสัมผัสที่เบาสบายราวกับน้ำ ซึ่งถึงแม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นกันแดดที่เนื้อบางเบาที่สุดของแบรนด์ แต่ส่วนผสมที่เป็นมิตรต่อผิวยังคงเข้มข้นเหมือนเดิม ตามมารู้จักกันแดดทั้ง 2 สูตรไปพร้อมๆ กับโว้กได้เลย

 

 

 

Preen Screen™ SPF50 Reapplication Mist ราคา 1,150 บาท

 

Vogue Beauty: ช่วยเล่าถึงการเปิดตัว 2 กันแดดสูตรใหม่ให้เราฟังหน่อยว่าน่าตื่นเต้นอย่างไรบ้าง

Bec: ฉันขอเล่าเบื้องหลังให้ฟังเลยละกัน สำหรับทั้ง 2 สูตรที่เราปล่อยเพิ่งออกมา เริ่มที่ Preen Screen ซึ่งเป็นกันแดดรูปแบบสเปรย์ที่เราอยากให้มีในไลน์มาตั้งแต่แรกเริ่มเลย เราอยากให้มีกันแดดที่สามารถใช้ทัชอัพระหว่างวันได้ และเราอยากผสานคุณสมบัติคล้ายกับเซ็ตติ้งสเปรย์ที่ช่วยล็อคเมกอัพไปด้วยในตัวและในขณะเดียวกันเนื้อสัมผัสโปร่งเบาสบายผิว เจ้า Preen Screen ถือเป็นสูตรที่ใช้ระยะเวลาการผลิตนานที่สุดตัวนึงของแบรนด์เราเลย เป็นชาเล้นจ์ของเราในการรังสรรค์ฟินิชที่โปร่งบางเบาจริงๆ และที่สำคัญไม่ไปกวนเมกอัพ ซึ่งเราใช้เวลาไปถึง 4 ปีในการพัฒนาสูตรและส่วนผสมจนเราพอใจและคิดว่าดีที่สุดจริงๆ  และสำหรับอีกหนึ่งสูตรใหม่ Fave Fluid ที่คิดค้นมาเพื่อเอาใจกลุ่มลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ที่มีอากาศร้อนชื้นอย่างเมืองไทย เป็นความตั้งใจของแบรนด์เราที่จะสร้างสรรค์สูตร SPF สำหรับทุกๆ คนจริงๆ อย่างสูตร Fave Fluid จะโดดเด่นที่เนื้อบางเบา มอบฟินิชไม่ดูโกลว์มากเกินไปแต่ชุ่มชื่นดูเป็นธรรมชาติ ปราศจากส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองจึงตอบโจทย์กับคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายด้วย

 

 

VB: ช่วยเล่าถึงแรงบันดาลใจเบื้องหลังการสร้างสรรค์ Fave Fluid ที่มาพร้อมเนื้อสัมผัสคล้ายน้ำนมบางเบา

Bec: เราเริ่มกระบวนการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ค่อนข้างแตกต่างจากหลายๆ แบรนด์ เราจะเริ่มจากการวิเคราะห์ความต้องการของแต่ละสภาพผิวรวมถึงสีผิวด้วย และจากนั้นเราค่อยมองหาเนื้อสัมผัส SPF ที่เหมาะสม เช่น ครีม โลชั่น ออยล์ หรือสเปรย์ที่จะสอดรับกับแต่ละสภาพผิว สำหรับ Fave Fluid เราตั้งใจอยากให้เนื้อสัมผัสนั้นมีความฟลูอิดและบางเบาที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ซึ่งที่เห็นเป็นเนื้อสีขาวเหมือนน้ำนม แต่จริงๆ แล้วมันบางเบาคล้ายกับน้ำเลย จะเรียกว่าเป็นพี่น้องของสูตร Queen Screen ของเราก็ได้แต่บางเบากว่ามากๆ  ซึ่งกว่าจะได้เนื้อสัมผัสที่บางเบาขนาดนี้เป็นอะไรที่ค่อนข้างชาเล้นจ์สำหรับแบรนด์เรามากๆ ค่ะ

 



WATCH



 

VB: นวัตกรรมและเทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญอย่างไรบ้างในการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์กันแดดของ Ultra Violette

Bec: ทั้งตัว Ava และฉันทำงานใกล้ชิดกับทีมผู้เชี่ยวชาญในกระบวนการผลิตและเราลงทุนกับด้านนี้มากๆ ซึ่งเป็นทีมที่ทำงานร่วมกับทีมที่ดูแลการผลิตส่วนผสมสำคัญทั้งหมดที่เราใช้ด้วย อย่างล่าสุดเราทั้งคู่บินไปเยี่ยมชมแล็ปที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นแหล่งผลิตหลักของเราที่มาพร้อมนวัตกรรมกันแดดใหม่ๆ การผสานนวัตกรรมเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของเรานั้นมีประสิทธิภาพที่ก้าวล้ำเป็นหนึ่งในมิชชั่นสำคัญของแบรนด์เราเสมอมา 

 

VB: จุดเด่นของ Ultra Violette คือเป็นไฮบริดระหว่างสกินแคร์และ SPF ที่มีชื่อเรียกว่า "Skinscreen" ใน 2 สูตรล่าสุด มีอะไรที่คุณอยากไฮไลท์บ้าง

Bec: มันเป็นเรื่องสำคัญมากๆ สำหรับเราที่กันแดดผสานส่วนผสมสกินแคร์ที่ดีต่อผิวไปด้วยในตัว อย่างสำหรับ Fave Fluid เราออกแบบมาพร้อมกับประสิทธิภาพในการกันแดดขั้นสูงสุด โดยผสานนวัตกรรมกันแดดล่าสุดที่เรียกว่า Tinosorb S & Uvinul T 150 และ SPF50+ รวมไปถึงส่วนผสมชั้นดีที่จะบำรุงผิวไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น Niacinamide, Vitamin C, Vitamin E และ BEAUACTIVE ที่จะช่วยป้องกันการก่อตัวของเม็ดสี กระชับรูขุมขน ให้ผิวดูโกลว์อย่างเป็นธรรมชาติตลอดทั้งวัน

 

Fave Fluid SPF 50+ Ultralight Skinscreen ราคา 1,450 บาท

 

VB: คุณเลเยอร์ผลิตภัณฑ์กันแดดและเมกอัพอย่างไรบ้าง

Bec: ส่วนตัวฉันจะปรับเปลี่ยนรูทีนไปตามสภาพอากาศเลย แต่หลักๆ ฉันมองหาความชุ่มชื้นโดยเฉพาะตอนนี้ที่อยู่เมลเบ ฉันชอบใช้ Supreme Screen หรือ Fave Fluid และเลเยอร์ Daydream Screen เฉดสีเบอร์ 5 บางครั้งจะตามด้วยคอนซีเลอร์นิดหน่อย แป้งฝุ่นของ Hourglass และบลัชออนของ NARS และปิดท้ายด้วยมาสคาร่าและลิปสติก จากนั้นพร้อมออกจากบ้าน

 

VB: ถ้าพูดถึงท๊อป 3 ทิปส์สกินแคร์ของคุณมีอะไรบ้าง

Bec: ตอนนี้เข้าเลข 4 แล้วแต่ฉันก็ภูมิใจกับผิวของตัวเองมากๆ ฉันเชื่อว่าผิวคนเราในแต่ละช่วงวัยต้องการสกินแคร์ตอบโจทย์แตกต่างกัน สำหรับทิปส์สกินแคร์ที่ฉันอยากบอกต่อสำหรับชาว 40 กะรัต คือไม่พยายามล้างหน้าให้บ่อยจนเกินไป จะไม่ล้างหน้าช่วงเช้าเลย จะล้างแค่เฉพาะตอนกลางคืน ส่วนฉันชอบเคลนเซอร์เนื้อเจลของแบรนด์ CeraVe ฉันลงทุนเยอะกับพวกผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเรตินอลกับ Tretinoin หรือเซรั่มที่ประกอบด้วย AHA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนและไม่ทำให้ผิวแห้งจนเกินไป และแน่นอนว่าที่ขาดไม่ได้เลยคือ SPF

 

 

VB: ก้าวต่อไปของแบรนด์ Ultra Violette อยากพิชิตเป้าหมายอะไรบ้าง ช่วยเล่าให้เราฟังหน่อย    

Bec: ช่วงสิ้นปีเราก็จะมีคอลเล็กชั่นฮอลิเดย์ออกมาให้แฟนๆ ได้ช็อปกัน ส่วนในอนาคตใกล้ๆ นี้ เรายังคงเดินหน้าพัฒนาสูตรกันแดดของเราให้ก้าวล้ำขึ้นไปอีกขั้น โดยเฉพาะในเรื่องของเนื้อสัมผัสที่บางเบาสบายผิว ในปีหน้าขอกระซิบว่าเราจะมีผลิตภัณฑ์กันแดดที่เนื้อบางเบาเพิ่มขึ้นอีกแน่นอน รวมถึงการพัฒนาในเรื่องของสรรพคุณ SPF ที่ช่วยปกป้องผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเช่นกัน ต้องคอยติดตามกันนะคะ

 

 

สาวกบิวตี้สามารถตามไปช็อป Preen Screen SPF50 และ Fave Fluid SPF 50+ Ultralight SKINSCREEN รวมถึงค้นหาสูตรกันแดดที่ตอบโจทย์กับสภาพผิวของตัวเองกันได้แล้วที่ Sephora ทุกสาขา

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Bec Jefferd Ultra Violette